วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SST, RASA

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย 10 กันยายน 2555
   

     SST  เคยร้อนแรงมากตัวหนึ่งด้วยปัจจัยบวกเต็มพื้นที่ แต่หลังจากงบครึ่งแรกออกด้วยผลประกอบการ ที่ชะลอตัวลงเป็นขาดทุน ทำให้ราคาหุ้นถูกขายออกมาตั้งหลักกันใหม่   ผลของการขาดทุนเกิดจากค่าใช้จ่าย ในการไปซื้อกิจการอาหารที่จะต้องมีการจ่ายบางส่วนออกไปก่อนในขณะที่ยังโอนรายการระหว่างกันไม่เสร็จ

แต่หลังจากที่เรียบร้อยจะมีการโอนกลับเข้ามานั่นเอง  ซึ่งทำให้ครึ่งหลังสถานะของบริษัทจะพลิกไปเป็น
กำไรไม่น้อย และแรงจัดในปี 56  เมื่อย้ายเข้าหมวดอาหารเต็มตัว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้จาก
การขายอาหาร  โดนัท และไอศครีม ทะลักเข้าเต็มๆ  ซึ่งจะทำให้รายได้จากอาหารอาจสูงถึง 70% ของ
รายได้รวม  ส่วนครั้งหลังของปี 55 นี้รายได้จากโอบองแปงเข้าแล้ว และที่น่าสนใจก็คือกากถั่วเหลืองจากโรงงานน้ำมันพืชทิพขายได้ราคาสุดๆ ไปเนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าราคากากถั่วเหลืองทุบสถิติ new high     ส่วนสิ่งที่จะเกิดใกล้ตัวคือการเจรจาขายที่ดินพันล้านบาท ใกล้บรรลุจุดสำคัญแล้ว จะทำให้บริษัทได้เงินสดก้อนโต มาทำอะไรต่อมิอะไรอีกเพียบ

     ด้านราคาหุ้นขณะนี้ถือว่าค่อนข้างต่ำ และเป็นระดับแนวรับสำคัญแบบ Double bottom  การเริ่มดีด
ตัวขึ้นไปนี้ เด็กแนวประเมินการฟอร์มตัวเป็น W-shape แบบกว้าง โดย MACD ก็อยู่ในแนว support
เช่นกัน และการดีดตัวน่าจะมีแนวการวิ่งได้ประมาณ 3-4 บาทเป็นอย่างน้อย หรือแนวต้านหน้าของการเด้ง คือ 20 บาทนั่นเอง  ราคาตรงนี้เสี่ยงต่ำ  ปัจจัยลบไม่มี  แถมใกล้ข่าวบวกออกซะด้วย   ใครสะสมแถวนี้ไม้ต้นๆ  ของแท้คร๊าบบบ

     RASA เคยเป็นหุ้นที่แรงสะใจมากตัวหนึ่งในกลุ่มอสังหาฯ แต่หลังจากเจอน้ำท่วมเข้าไปยอดโอนคอนโดหดหายอย่างรวดเร็วทำให้ตั้งมาเริ่มต้นกันพักใหญ่ๆ  ผ่านมาแล้วครึ่งปียังเฉยๆ ยอดรายได้ 390 ล้านบาทอืดๆ จากผลกระทบที่เกิดขึ้น  แต่ว่าครึ่งหลังนั้นยอดค้างพร้อมโอนล่าสุด 500 ล้านบาทจะทำให้อัตราเร่งของรายได้สูงขึ้นร่วมๆ 30%  ยังไม่นับของใหม่ที่จะเข้ามาอีก  ดังนั้นน่าจะเติบโตกว่าครึ่งแรกอย่างมีนัยยะสำคัญ  ส่วนโครงการใหม่คาดว่าจะเปิดตัวอีก 2-3 พันล้านบาท ซึ่งต้องใช้เงินทุนอีกเล็กน้อย  เด็กแนวแนะนำว่าในขณะที่อัตราหนี้สินต่อทุนระดับ 1 เท่านี้ ถ้าจะให้สวย  ดูดี และมีแรงกระชากของราคาหุ้นพร้อมๆ  ไปกับได้เงินทุนเข้ามาหมุนเวียนของบริษัท น่าจะมีการแจกวอร์ให้นักลงทุนชื่นใจบ้าง   จำได้ว่าเมื่อปีก่อนเคยมีกระแสนี้ออกมาเล่นกันพักใหญ่   ส่วนค่า PE ล่าสุดคำนวนย้อนหลังผลประกอบการเหลืออยู่เพียง 5.3 เท่าถือว่าต่ำมากๆ  

     จัดเป็นหุ้นอสังหาที่นักลงทุนลืมไปแล้ว และถูกจนเกินไป  งานนี้ใครช้าเสียโอกาส เบื้องต้นประเมิน
มูลค่าไว้ที่ 2.10  บาทหรือคิดในอัตรา 1.5 เท่าของ BV ไว้ก่อน ในช่วงที่ราคาร้อนแรงนั้น RASA วิ่งไป
ถึงค่า PE 8 เท่าตอนนี้ย่อลงมาที่ 5 เท่านิสๆ   ถือว่ากำลังดูดี ขณะที่อสังหาตัวอื่นๆ  ตอนนี้เทรดกันเฉลี่ยที่10 เท่าแล้ว   สัญญาณกราฟถือว่าตั้งลำได้สวยมาก  โดยสร้าง W-shape แบบจะจะ  มีเป้าในการวิ่งระยะสั้น 2 บาทเห็นๆ  และ RSI ก็ดีดตัวเป็นสัญญาณซื้ออีกด้วยแบบนี้มีแววแรงอีกแล้วไหมล่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น