วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวโฟกัส SIAM

SIAM  วันนี้ขอ follow buy หุ้นสยาม เพราะอาการหุ้นถูกเก็บกดมาเป็นเดือน   ก่อนหน้านี้ราคาเคยอยู่ 4.50 บาท หลังจากนั้นข่าวเรื่องการทำโรงไฟฟ้าที่เคยประกาศก็เงียบไป ราคาหุ้นไหลลงตามความเงียบนี้    แต่ดูทรงของหุ้นแล้วเหมือนว่ากำลังพร้อมที่จะดีดตัวได้ไม่ยาก  เมื่อวานราคาเด้งขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่ new low เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน   การที่ราคาลงมาลึก ทำให้เด็กแนวมองว่านี่อาจเป็นไม้ต้นๆ ของการเข้าสะสม  เพราะจำสิ่งที่ฝ่ายบริหาเคยประกาศชัดเจนว่ามีเป้าหมายในการทำธุรกิจพลังงานทางเลือกทุกรูปแบบ   เนื่องจากบริษัทได้มีการศึกษามาเป็นอย่างดีและพร้อมที่จะทุ่มไปในทางนี้ และตั้งแต่ต้นปีก็มีพัฒนาการน่าสนใจ เริ่มจากไปซื้อบริษัท บางพระ กรีนเอ็นเนอร์ยี่ เข้ามาซึ่งไปลงทุนโรงไฟฟ้า แสงอาทิตย์ 15 mw ที่ญี่ปุ่น คาดว่าจะจ่ายไฟในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทย่อยอีกแห่ง ชื่อ Siam International Energy ขึ้นมา ซึ่งบริษัทนี้จะมีการลงทุนโรงไฟฟ้าในหลายประเทศ  ได้ทำการตั้งอีก 2 บริษัทเตรียมพร้อมลงทุนโรงไฟฟ้าชีวะมวล  นอกจากนี้ยังตั้งบริษัทเกี่ยวกับการปลูกป่า และจัดเตรียมเชื้อเพลิงเพื่อป้อนโรงไฟฟ้าอีกตะหาก  แสดงว่านี่คือความพร้อมที่จะบุกโรงไฟฟ้าเต็มที่แล้ว   จึงเป็นที่มาที่ไปว่าทำไมราคาหุ้นกลับกำลังจะน่าสนใจ    ส่วนความกังวลว่าจะเพิ่มทุนหรือไม่เด็กแนวดูในเวลานี้ส่วนทุนแข็งแรง มีกำไรสะสมเยอะฝุดๆ  อัตราหนี้สินต่อทุนต่ำ  จึงกู้เงินได้สบาย  ส่วน Book value สูงถึง 4.36 บาท จึงได้เปรียบมากจากราคาในกระดานที่ยังต่ำกว่ามูลค่าถึง 52%

siamเขียนมายาวยืด  น้ำลายยืด สรุปว่าหุ้นจะขึ้นหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่น่าสะสม เพราะนี่ก็ bottom มากแล้ว โครงการใหญ่กำลังมา รอการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ ผู้บริหารโกอินเตอร์ น่าจะมีอะไรดีๆ  ไม่อย่างนั้นคงไม่มุ่งมั่นทำพลังงานเต็มที่ขนาดนี้   กราฟเกิด Divergence เชิงบวก ให้สะสม ส่วนแท่งเทียนตัดสามเหลี่ยมขึ้น เป็น Tower มีเป้าหมายระยะสั้นควรจะขึ้นไปแถว 3.10 บาทก่อน  และหากมีข่าวดีจริง  อาจะเห็นราคาวิ่งยาวไปรับโรงไฟฟ้ากันเลยก็ได้


27 กรกฎาคม, 2016 316







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น