วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย CFRESH, UV

หุ้นเด็กแนว เช้า 16 มค 2557
•CFRESH ผลพวงของค่าบาทอ่อนเมื่อ Q4 ทำให้ยอดการส่งออกยังคงได้ประโยชน์ วันนี้ที่กลับมาแนะนำกุ้งอีกครั้งเพราะมองแนวโน้มผลประกอบการโตแรงซะด้วย ราคาตรงนี้ยังถือว่าไม่ถึงแนวต้านที่เคยให้ไว้แต่แรก และจังหวะของการสะสมก็ถือว่าเหมาะเจาะ สถานการณ์ที่ย่ำแย่มาหลายไตรมาสจากนี้ไปน่าจะดีขึ้นได้เปรียบจากค่าบาทที่รูดอ่อนสุดๆ และที่สำคัญคือราคาเนื้อกุ้งไตรมาส 4 พุ่งขึ้นอย่างมากดูจากกราฟราคาที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบปี อันเป็นผลจากโรคกุ้งที่สามารถควบคุมได้ ขณะที่ผลผลิตกุ้งในช่วงปีที่ผ่านมาลดลงไปกว่าครึ่งทำให้ราคาเด้งแรง และความต้องการสูง นักวิเคราะห์บอกว่าผลประกอบการมีโอกาสกลับมาดีมากใน Q4 ต่อเนื่องในปี 57 เลยหลังจากที่เราสามารถส่งเข้า EU ได้แล้ว และเมื่อราคากุ้งสูงขึ้น รวมทั้งการส่งออกทำได้ดีขึ้น ทำให้อัตราการทำกำไรมากกว่าเดิมคาดปี 57 อุตสาหกรรมโต 20% จึงเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องกลับมาจับตาในปีเนียะอย่างมาก
ด้านกราฟเห็นการตั้งลำสวยสุดๆ โดยตีวงโค้งเป็นกระทะหงายใบใหญ่มากมีแนวการเหวี่ยงตัวไปถึง 9 บาทในระยะ 1 เดือน สนับสนุนด้วย MACD อยู่ในแนว Up trend แล้ว ฟอร์มแบบนี้วิ่งยาวแนว สะสมกันไว้อย่าแคร์สื่อ

•UV แม้ขึ้นมาแล้ว แต่ยังมีแววขึ้นต่ออีก ขอย้ำยูวีอีกที หลังจากที่วิ่งผ่านแนวต้าน 7 บาทที่ให้วันก่อนอย่างง่ายดาย ปัจจัยที่เคยบอกว่าจังหวะของการเก็บนั้น เพราะมีปัจจัยบวกเพียบนะขอบอก ช่วง Q3 ที่ผ่านมากำไร 210 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 1800% ไม่ได้มีรายการพิเศษ แต่เป็นรายได้จากการโอนคอนโด และสังกะสีที่เพิ่มขึ้น ใน Q4 คาดว่าจะมีการโอนคอนโดมากกว่า Q3 ขณะที่ค่าบาทอ่อนทำให้ยอดส่งออกสังกะสีเพิ่มขึ้นด้วย และปัจจัยที่ต้องจับตาคือการนำโครงการขนาดใหญ่ Park Venture เข้าจดทะเบียนตั้งกองทุนหมื่นล้านบาท จะทำให้บริษัทมีกำไรจากก้อนนี้มหาศาล และล่าสุดซุ่มปิดดีลโครงการของจุฬา ตรงข้ามจามจุรีสแควร์ เป็นตึกสูง ออฟฟิตและสรรพสินค้าขนาดเขื่องๆ ขนาด 13 ไร่พื้นที่ 1.5 แสนตารางเมตร ซึ่งสถานะของบริษัทกลายเป็นยักษ์ใหญ่อสังหาไปแล้ว เพราะมีการซื้อกิจการบริษัทแผ่นดินทองเข้าไปเมื่อปีก่อน ปัจจุบัน UV มีสินทรัพย์ใหญ่ระดับ 7.8 พันล้านบาทแล้ว หลังตั้งกองทุนเสร็จจะทำให้สินทรัพย์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวทันทีมองในอนาคตยังไงราคาหุ้นคงไม่ต่ำอยู่แค่นี้แน่ ด้านสัญญาณกราฟเราเห็นดีดตัวแรงมา 2 วัน แต่ถ้ามองในกราฟรายสัปดาห์จะพบว่าเป็นสัปดาห์แรกของการฟื้นตัวจากระดับ bottom แค่นั้นเอง โดยเมื่อต้นสัปดาห์ราคายังทำท่าจะ new low ด้วยซ้ำไป การดีดตัวแบบนี้กราฟสร้างสัญญาณ Bullish Maybank Kim Eng Securitiesulfing ในแท่งเทียนและจะขึ้นต่ออีกในสัปดาห์หน้ามีแนวต้าน 9 บาท โดย RSI ไต่ระดับขึ้นเป็น Divergence สนับสนุนการขึ้นนี้ จึงแนะนำว่า follow buy ได้คร๊าบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น