วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย MC, TFI

"MC มี big lot เกิดขึ้นถึง 237 ล้านหุ้น แบ่งเป็น 2 Lot. ใหญ่ๆ คือ 13% และ 17% ของหุ้นจดทะเบียน อันนี้ถือว่ามีนัยยะสำคัญกับ
การที่หุ้นจำนวนหนึ่งได้ถูกโยคออกไป สิ่งที่จะต้องรอชี้แจงก็คือว่าหุ้นจำนวนดังกล่าวนี้ ตกไปอยู่ในมือของคนๆ เดียวหรือไม่ ถ้าใช่ การซื้อ
เกิน 25% จะต้องทำ tender offer แต่ถ้าอยู่ในหลายชื่อที่ต่ำกว่า 25% ก็ไม่เป็นไร แต่สิ่งที่เด็กแนวประเมินน่าจะเป็นการขาย big
lot ของผู้ถือหุ้นให้กับกองทุนต่างประเทศมากกว่า 1 ราย เพราะช่วงปลายปีก่อนบริษัทออกไป road show ที่ประเทศนอก และผู้
บริหารก็เคยบ่นๆ ว่าเขาขอซื้อหุ้นเพราะราคา under value แต่บริษัทยังไม่มีหุ้นให้เขาถือ ถึงชั่วโมงนี้คาดว่าคงจะเจรจาหาหุ้นจาก
ผู้ถือหุ้นหลายรายได้สำเร็จจึงมีการยก lot กันไป ผลดีที่เกิดก็คือเราอาจจะได้เห็นกองทุนต่างประเทศเข้ามาถือมากขึ้น และเป็นการยืน
ยันว่าสถานะของบริษัทแข็งแกร่ง จำนวนหุ้นจะถูกดูดในระยะยาวไว้ในพอร์ทฝรั่ง ทำให้แรงขายในอนาคตน้อยลง และหุ้นอะไรก็ตามที่ต่าง
ชาติเข้ามาถือนี้มักจะเป็นหุ้นดีที่ราคาวิ่งขึ้นในระยะยาว แบบนี้เชื่อกางเกงยีนส์ได้เลยว่าอนาคตยาวไกล วันก่อนเด็กแนวเพิ่งให้
ข้อมูลไปว่า Q4 ที่จะประกาศออกมาน่าจะแรงสุดๆ เพราะยอดขายของบริษัทพุ่งทะลุทำ new high อย่างเหลือเชื่อ จำนวนร้านค้ากว่า
580 แห่งมียอดขายทะลัก และกำไรสูงถึง 26% คาด Q 4 จะฟาดกำไรราว 260 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปี 56 กำไรกระฉูด 770 ล้าน
บาทได้เห็นกัน

ส่วนปี 57 กำไรแตะระดับ 1,000 ล้านบาท เรียกว่าสุดยอดผลงาน ราคาพื้นฐานในปี 57 ให้แบบ conservative เพียงค่า PE 20
เท่า จะมีเป้า 23 บาท นักลงทุนตัวจริงต้องสะสม สัญญาณกราฟดีวันดีคืน ก่อนทำ big lot มีคนรู้ก่อนแน่ๆ ราคาถึงเด้งขึ้นมารับกว่า
1 week แต่ก็ถือว่าทำให้ เทคนิคสวย โดย MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ กราฟแท่งเทียนสร้าง V-shape เข้าตำราทุกอย่าง วันนี้จึงปรับ
ระดับกรอบแนวต้านเป็น 13.60-14.00 บาท ซื้อสะสมขอให้รวยคร๊าบบบ

"TFI ความจริงก็แนะนำพี่ฟิลม์มาบ้างแล้วในช่วงประมาณกลางเดือนก่อน โดยบอกถึงประเด็นที่น่าสนใจคือบริษัทตั้งลูกมาหลายแห่งเพื่อ
เตรียมทำธุรกิจพลังงานแถบภาคอิสาน และล่าสุดมีการประกาศเตรียมเพิ่มทุน PP จำนวน 800 ล้านหุ้น สงสัยว่านี่คือการเตรียมสรรพกำลัง
ทั้งเงิน ทั้งของ และพันธมิตรไว้ให้พร้อม เพื่อที่จะลงมืออะไรสักอย่างแน่ และก่อนที่จะเพิ่มทุนนี้สำหรับเป็นไปได้ที่จะมีการ build ราคา
ให้สอดรับกับราคาหุ้นที่ต้องการจะเพิ่มนั่นเอง เป็นไปตามสูตรที่นิยมทำกัน แต่หลังจากการเมืองแรงขึ้น ทำให้ราคาหุ้นรูดลงตามๆ กันไม่
ได้ราคาสักเท่าไร เพราะฉะนั้นหากจะเพิ่มทุนให้ได้เงินจำนวนที่ต้องการก็ต้องหาต่างชาติ หรือพันธมิตรที่ทำธุรกิจคล้ายกันมาร่วมใส่เงิน
เพี่อซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP ดังกล่าว เรื่องนี้จึงเป็นบททดสอบที่สำคัญของบริษัท และน่าจะเป็น story เด่นที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ

มาดูจากกราฟก่อนว่าแนวโน้มจะเป็นยังไง ก็พบว่าราคาลงมาจน Oversold และเพิ่งเกิดสัญญาณการตีกลับเมื่อปลาย week ก่อนนี่เอง
และยังต้องพิสูจน์กันอีกระยะหนึ่ง โดยกราฟราคาจะต้องขึ้นไปให้ได้ 1.15 บาท จึงจะเป็นการบอกว่านี่คือการ return ของแท้ และจะ
ต้องมีนัยยะอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าราคาไม่ไปไหนใน 3 วัน นั่นหมายความว่าไม่มีอะไรที่จะต้องไปสนใจอะไรกับหุ้นตัวนี้ แต่ฟอร์มกราฟ
มันดูดีแปลกๆ อ่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น