วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย EFORL, VTE

EFORL ขอซ้ำหุ้นตัวนี้อีกที เพราะชอบในความแปลกของชื่อ และอีกไม่นานคงคุ้นหูแน่ เมื่อสัปดาห์ก่อนให้ไป และราคาหุ้นก็เริ่มไต่ระดับขึ้นมา อ่านว่า อี ฟอร์ แอล แต่ถ้าย้อนนึกกลับไปว่านี่คือหุ้นตัวแสบ AIM แล้วละก็จำได้ถึงใจเลยอ่ะ แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไป เพราะมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นซะเกลี้ยงของเก่า ตัวธุรกิจถูกแทนที่จากทำสื่อโฆษณาตามห้างต่างๆ เคยคุยไว้ใหญ่โตในที่สุดไม่เหลือชื่อ ตอนนี้กลายเป็นขายเครื่องมือแพทย์ เช่นกล้องจุลทรรศน์ Olympus เครื่องตัดชิ้นเนื้อ Sakura และล่าสุดเพิ่งได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องช่วยหายใจ Hamilton ฟังดูแล้วไม่เบาเพราะธุรกิจนี้ต้องมีความชำนาญ และลูกค้าก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว ด้านผลประกอบการใน Q3 พลิกกลับมามีกำไร แต่เชื่อหรือไม่เป็นการรับรู้รายได้จากธุรกิจที่เพิ่งเข้ามาใหม่เพียง 10 วันก็คว้ากำไรแล้ว เท่ากับว่าบริษัทนี้อย่างน้อยๆ ต้องมีกำไรเดือนละ 15 ล้านบาท หรือปีละ 180 ล้านบาทเลยหรือ นี่เทียบแบบทางตรง แต่สิ่งที่ผู้บริหารให้ข้อมูลนั้นน่าตื่นเต้นกว่า เพราะบอกว่าตลาดเครื่องมือแพทย์ของไทยมีมูลค่า 4 แสนล้านบาท คิดดูก็แล้วกัน ถ้ากินมาร์เก็ตแชร์แค่ 1% ก็กำไรทะลักไปไหนต่อไหน มองจากตัวเลขที่ประเมินคร่าวๆ 180 ล้านนี้จะทำให้ปี 57 เป็นบริษัท Turnaround อาจล้างขาดทุนหมดอย่างรวดเร็ว หุ้นในกลุ่มนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้ P/E เท่าไร แต่หากปี 57 มี EPS ที่ 0.22 บาท ให้ P/E แบบต่ำๆ ที่ 8 เท่า เป้าก็ 1.76 บาท อย่างนี้ต้องสะสมกันเต็มๆ ด้านเทคนิค เป็นจานใบเล็กหงายขึ้น ต้านสุดท้าย 0.63 บาท ถ้าผ่านได้จะไป 0.70 บาท อย่างง่ายดาย ขณะที่ RSI เกิดสัญญาณซื้อชัดเจนเต็มๆ แบบนี้อาจจะวิ่งสะใจก็ได้ ใครชอบแม่เอาแม่ ใครชอบลูก EFORL-W2 มีอัตราแปลงสภาพแค่ 1 ต่อ 1 ราคา 0.10 บาท ถูกกว่าตัวแม่อีกอ่ะ ของถูกอย่างนี้ลุยแพ็กคู่กันจัดกันไปเลย คร้าบ


VTE วันนี้ซ้ำของเดิมล้วนๆ เอาง่ายเข้าว่า เพราะตลาดมันเป็นใจ กราฟมันเป็นจังหวะที่สดใส สำหรับหุ้นเล็กถือว่าดูดีเข้าจังหวะ จึงกลับมาเลือกวินเทจเนี่ยแหละหุ้นรับเหมาเล็กที่เหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ เพราะอยู่ๆ บริษัทก็มีการประกาศเพิ่มทุนไปแล้ว ซึ่งดูเหมือนจะมีเงินเยอะเตรียมตัวเข้ารับงานใหญ่อะไรสักอย่าง ซึ่งต้องใจเย็นรอข่าวดี แต่สิ่งที่ได้รับจากการเพิ่มทุนคือส่วนทุนที่แข็งแกร่ง และคิดเป็น Book Value สูงถึง 3.57 บาทขนาดนั้นเลย อีกทั้งทรงที่เคยอยู่ระดับต่ำ เริ่มยกตัวมาเงียบๆ แข็งแรง มีวอลุ่มสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แสดงให้เห็นถึงการแอบสะสมหุ้น และท่าทางจะไม่ธรรมดาซะแล้ว ถ้าให้ประเมินจากพฤติกรรมแบบนี้ มีการเพิ่มทุนไปแล้วนั้น ถ้าไม่ได้งานใหญ่ชนิด Surprise ก็อาจจะได้พันธมิตร หรือเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจขนานใหญ่กันไปเลย เผลอๆ หันไปทำพลังงานที่กำลังนิยมกันหรือเปล่าประเภท Solar Farm อะไรทำนองเนี้ย น่าจับตาสำหรับหุ้นตัวนี้ เพราะเชื่อว่ามีโอกาสไปยาวได้ จากกราฟดูกันให้ชัดๆ ว่า RSI เกิดสัญญาณซื้อ ขณะที่กราฟแท่งเทียน เกิดสัญญาณ Bullish Engulf ng หมายถึงการกลับตัวดีดขึ้น และเมื่อ RSI เป็น Rebound Signal ก็จะทำให้ส่งเสริมให้โอกาสเด้งต่อวันนี้ ให้สะสมเก็บไว้อย่ารีบขาย เป้าหมายการเดินหน้าขั้นต่ำ 3.00 บาท
นักลงทุนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารการลงทุนจากเด็กแนว สามารถเข้าร่วมการแชร์ และ กด LIKE ข่าวสารต่างๆ ผ่านทาง www.facebool.com/ Deknaew Zecret ได้แล้ว ท่านจะพบกับข่าวสารการลงทุนตลอดวัน หุ้นเด่นแนะนำ และกิจกรรมต่างๆ ของ เด็กแนว รวมทั้งคอร์สการอบรม ท่านที่สนใจเข้าไปอ่านข้อมูลได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น