วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SET, CHOW

แม้ตลาดจะถูกขนาดไหนก็ตามแต่ความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นมาหลายเดือนก็ยังกดดันให้นักลงทุนไม่กล้าซื้อหุ้นอยู่ดี ตอนนี้ฝรั่งบอกแต่ปัจจัยลบแต่เมื่อไรก็ตามเมื่อหุ้นเริ่มขึ้น และฝรั่งซื้อ สิ่งที่เคยเป็นลบ เขาก็กลับมองเป็นบวก และให้เราเป็นฝ่ายซื้อตามเขาอย่างงี้ทุกรอบ ใครกล้าสะสมหุ้นเพื่อลงทุน เด็กแนว ว่าเป็นโอกาสดีเพราะของถูกจริงไรจริง วันนี้มาดูกราฟของ SET กันดีกว่าว่าทิศทางจะเป็นเช่นไร เมื่อวาน SET เปิดสูงตามตลาดต่างประเทศ แล้วก็ยืนที่สูงทั้งวัน ทรงของกราฟแท่งเทียนดูคล้ายกับรูปภาพที่เรียกว่า STAR ซึ่งให้ความหมายในทางบวก โดยมีตัวช่วยคือ RSI ผงกเส้นขึ้นบอกว่าน่าจะไปได้ต่อ
ติดอยู่ตรงที่วอลุ่มตลาดน้อยไปหน่อยทำให้เกิดความไม่แน่ใจว่าจะไปจริงหรือไม่ เรายังคงต้องใช้เวลาการการสร้างรูปแบบของกราฟเป็นตัวช่วยอีกสักวันถ้ากราฟแท่งเทียนสามารถดีดตัวผ่าน 1,345 ขึ้นไปได้ จะเป็นสัญญาณวิ่งต่อ ให้ซื้อตามด้วยหุ้นใหญ่ แล้วถือไปถึง 1,360 จุดเลย แนวโน้มแท่งเทียนถือว่าเป็น Positive แต่หากวันนี้ ยังไหลลง และปิดต่ำกว่า 1,330 จุด ต้องเลิกกันเลยกลยุทธ์คือ เช้าวันนี้ซื้อหุ้นธนาคารแบบกล้าๆ ซื้อ เพราะถ้าวิ่งขึ้นจะได้ของราคาดี แต่ถ้าวิ่งลงดู SET ทำท่าจะหลุด 1,330 ก็จบรับความเสี่ยงแค่นี้พอ


CHO-W1 แปลกมะ ตอนแรกวิเคราะห์ SET และแนะนำให้ซื้อหุ้นแบงก์ตั้งแต่เช้าแต่เวลาแนะนำหุ้นรายตัวกลับมาหาตัวเล็กมากๆ แถมเป็นวอร์แรนต์อีกตะหาก ก็เพราะว่าหุ้นใหญ่อยากซื้อก็ซื้อไป ส่วนหุ้นเล็กมีไว้เป็นทางเลือกให้สำหรับผู้ที่ชอบเล่นแบบเอามันส์ และลุ้นความแรงแบบเสียวๆ นั่นเอง ที่มาเลือกตัวนี้เพราะ อัตราการแปลงสภาพ 1 ต่อ 1 ราคา 0.50 บาท ขณะที่ราคาอยู่ 1.18 บาท เมื่อรวมเข้าด้วยกันจะเป็น 1.68 บาท ขณะที่หุ้นแม่ CHO มีราคา 1.79 บาท สูงกว่าลูกเกือบ 7% ใครเอาลูกไปแปลงแม่ตรงนี้ถือว่าได้เปรียบ อีกทั้งมีอัตราเร่งที่ 1.50 เท่า งานนี้ถ้าเจ้าของต้องการใช้เงินก็ต้องพยายามทำตัวแม่ให้สูงไว้ (หวังว่าคงไม่เลือกการกดตัวลูกนะ) คนจะได้มาใส่เงินแปลงสภาพเกมนี้ทางจิตวิทยาเล่นบ่อย แล้วถามว่าทำไมต้องแปลงสภาพเป็นแม่ทั้งนี้ก็เพราะแม่จะได้งานใหญ่เข้ามาเรื่อยๆ และพันธมิตรทางธุรกิจหลายอย่าง เด็กแนว จึงว่าน่าลองเข้าเก็งกำไรอีกทั้งราคาพื้นฐานของตัวลูกคือ 1.44 บาท ราคากระดานตรงนี้จึงต่ำไป เหมาะอย่างยิ่งที่จะวัดใจในภาวะตลาดแบบนี้
เด็กแนว ลองประเมินแนวโน้มกราฟของ CHO-W1 โดยใช้ระยะเวลา 220 นาทีมาเป็นตัวมองเพื่อให้เห็นภาพได้ชัดขึ้นจะพบว่ากราฟแท่งเทียนย่อตัวลงมาสร้าง Bottom ที่ 2 ตรงนี้จึงเป็นจุดซื้อสำหรับการเล่น Rebound และถ้าเป็นไปตามโครงสร้าง W-Shape ราคาหุ้นควรจะขึ้นไป 1.30 บาทอย่างรวดเร็ว และมีความเป็นไปได้ เพราะ MACD เกิดสัญญาณซื้อแบบ Divergence มาช่วยไว้ วันนี้จึงน่าลุ้นอย่างมากคร้าบ
นักลงทุนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารการลงทุนจากเด็กแนว สามารถเข้าร่วมการแชร์ และ กด LIKE ข่าวสารต่างๆ ผ่านทาง www.facebool.com/ Deknaew Zecret ได้แล้ว ท่านจะพบกับข่าวสารการลงทุนตลอดวัน หุ้นเด่นแนะนำ และกิจกรรมต่างๆ ของ เด็กแนว รวมทั้งคอร์สการอบรม ท่านที่สนใจเข้าไปอ่านข้อมูลได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น