วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย TKS, PS

พบเด็กแนวกับงานสัมมนาครั้งใหญ่ และครั้งสุดท้ายของปี 56 ในงาน Thailand Smart Money 2013 โดย นสพ ดอกเบี้ยธุรกิจ งานใหญ่ท้ายปีที่มีผู้ร่วมงานล้นทุกครั้ง และพบกับรอบสัมมนา หุ้นเด็ดๆ ไม่มีเม้มจากเด็กแนว มาแนะนำหุ้นลงทุนปี 57 โดยจัดพอร์ต และจัดน้ำหนักการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จ นำไปใส่เงินลงทุนตามพอร์ตได้ทันที พบกันเวลา 14.30-16.00 น. ทั้งวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 พร้อมรับหนังสือวิเคราะห์การลงทุนประจำปี 57 ของ CGS ฟรี ต้องรีบไปจับจองที่ด้วยตัวเอง เพราะหากเต็มทะลักอย่างปีที่ผ่านมา จะทำให้ท่านพลาดการได้หุ้นสำคัญไปลงทุน
TKS
นายกฯ ประกาศยุบสภา และเตรียมที่จะมีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ต้องมาเล่นหุ้นตัวนี้เลย เพราะในอดีตเคยได้รับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้รับรู้กำไรได้อย่างรวดเร็ว เพราะการเลือกตั้งจะเกิดในเวลาอันใกล้ ดังนั้นรายได้เข้า Q1 อย่างไม่ต้องสงสัย นี่คือกระแสทีกำลังมา ยังไม่นับพื้นฐานของบริษัทที่เข้าสู่ช่วง High Season ในการรับงานพิมพ์ สคส. งานพิมพ์ปฏิทิน งานพิมพ์ Annual Report ซึ่งถือเป็นช่วงงานล้นมือ และที่กำลังโดดเด่นมากๆ ที่จะรับรู้กำไรบานตะไทใน Q4 คือรายได้จากการพิมพ์แสตมป์ 711 ที่มีการพิมพ์ไปแล้วกว่าร้อยล้านใบแทบไม่น่าเชื่อ
ราคาพื้นฐานนักวิเคราะห์ยกให้ 9.35 บาท เป็นหุ้นเด่นตัวหนึ่งที่ราคาควรจะไปได้แล้วไม่ใช่นิ่งอยู่แถวนี้ ซื้อเถอะ พื้นฐานแกร่ง และ Story ก็กำลังมาพอดีเลย ส่วนกราฟนั้นหลังจากขึ้นแรงในช่วงที่เด็กแนวเคยแนะนำไปเมื่อเดือนก่อน จากนั้นมีการปรับฐานลงมา คราวนี้จึงเป็นรอบใหม่ที่มี Story ใหม่เช่นกัน กราฟตั้งลำเป็นถ้วยหงายใบเขื่องๆ โดย RSI เกิดสัญญาณซื้อชัดเจน แบบนี้น่าจะเด้งแรงมีต้านแรก 7 บาท ซื้ออย่าลังเล
PS หลังประกาศยุบสภาไปแล้ว เชื่อว่ากระบวนการทางรัฐธรรมนูญคงจะเกิดไปตามขั้นตอน ซึ่งความกังวลด้านความไม่สงบจะเริ่มลดลง และเชื่อว่าต่างชาติจะเริ่มกลับเข้ามามากขึ้น เด็กแนวมองว่า SET จะเริ่มฟื้นตัวเข้าใกล้ 1,400 จุดในไม่ช้า และหุ้นหลักๆ ที่ลงไปมาก จะกลับมาโดยเฉพาะอสังหา เพราะก่อนหน้านี้ได้ยาเม็ดเล็กของ ธปท. ไปแล้วโดยการลดดอกเบี้ย 0.25% แต่ยาขนานต่อไปของกระทรวงการคลังกำลังจะตามมาโดยคาดว่าจะประกาศลดภาษีการโอนภาษีธุรกิจเฉพาะคล้ายกับเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้ประโยชน์เต็มๆ ตอนนั้นยอดขายบ้านทะลักทลายกันมหาศาล รอบนี้ก็น่าจะคล้ายกัน ดังนั้นหุ้นกลุ่มนี้จึงน่าสนใจ อีกทั้งราคาก็ลงต่ำเกินไปแล้ว
ขนาดของ Backlog กว่า 5 หมื่นล้านบาท และกำไรก้าวกระโดดทั้งปี 56-57 ทำให้ค่า P/E ของหุ้นเหลือเพียง 8 เท่า จากอดีตเคยอยู่ระดับ 25 เท่า ทำให้เด็กแนวมองว่านี่คือโอกาสในการเก็บหุ้นราคาถูกตัวนี้เข้าพอร์ตล่ะ ส่วนสัญญาณกราฟมีการฟอร์มตัว W-Shape โดยจะต้องขึ้นไปปิด Gap ที่ 22 บาทก่อน ถ้ามาถึงจุดนี้ให้มองเลยไป 23.50 บาทเลย ทั้งนี้ MACD ตั้งท้องมาร่วมเดือนแล้ว รอแรงดันมาทำให้คลอดนั่นเอง แบบนี้หมายความว่าราคาไม่น่าจะลงต่ำแล้วนั่นเอง ซื้อสะสมกันไว้เถอะ ใจเย็นๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น