วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ERW, SUSCO

เด็กแนวเล่าหุ้น 4 ธค
•ERW ก่อนหน้านี้หุ้นกลุ่มโรงแรมชักน่าเป็นห่วง เพราะเจอม็อบทั่วกรุงยังไม่พอ ม็อบทั่วประเทศก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีแนวโน้มปิดศาลากลางและหน่วยงานหลักๆ ทำเอาฝรั่งตกใจยกเลิกเข้าไทยกันเป็นแถว หุ้นช้างเอราวัณจึงรูดระนาดไร้สติ ถึงเวลานี้ดูเหมือนคลี่คลายและกำลังจะกลับเข้าสู่ความสงบก่อนวันสำคัญ 5 ธันวาคม แบบนี้หุ้นกลุ่มโรงแรมที่ดิ่งก็ต้องเด้งกันล่ะ เพราะคาดหมายว่าต่างชาติจะหันมาเที่ยวไทยเหมือนเดิม หุ้น ERW เป็นเต็งจ๋าในกรณีนี้ และว่าไปก็ไม่ใช่มีปัญหามากมายอะไร เพราะโรงแรมของกลุ่มนี้มีทั่วประเทศทั้ง Hi End หรือ Low Cost โดยเฉพาะโรงแรม Ibis ของบริษัทมีทัวร์จีนเข้าพักทะลักตลอดปีที่ผ่านมา อีกทั้งรายได้จากอาหารก็มีสูง ดังนั้นผลกระทบจึงไม่ได้หนักอะไรเลย แต่ราคาหุ้นกลับลงมากเกินไป และนี่คือจังหวะเก็บ และเป้าหมายพื้นฐานของปีหน้าไม่มีโบรกไหนมองต่ำกว่า 6 บาทเลย ราคาตรงนี้จึงถูกโคตรๆมาดูสัญญาณกราฟจะเห็นอะไรดีๆ เพียบไปหมด อย่างแรกกราฟแท่งเทียนเพิ่งมีการดีดตัวขึ้นจาก Double bottom และการดีดตัวนี้ฟอร์มรูปเป็น W-shape เต็มๆ ซึ่งจะวิ่งไปชน 4.60 บาทในไม่ช้า ทั้งนี้เพราะ RSI เกิด Buy signal แล้ว โดยเป็นสัญญาณซื้อที่มี Divergence ในตัวด้วย ดังนั้นราคาหุ้นจะไม่คล้อยลงต่ำเป็น new low อีกแล้ว แต่จะเดินหน้าท้าลมหนาวต่อไป จังหวะนี้ซื้อกันเถอะ

•SUSCO ให้หุ้นใหญ่ต่อเนื่องมา 2 วันแล้วเพราะมองว่าตลาดถึงจุดสะสมหุ้นหลัก แต่วันนี้ขอรัวหุ้นเล็ก 2 ตัวรวด ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นหุ้นที่เด็กแนวชอบอยู่บ่อยๆ คือม้าบิน รอบนี้ราคาลงลึก และเริ่มตั้งลำได้แล้ว ไตรมาส 4 ไม่มีผลกระทบอะไรสักเท่าไร ยอดขายน้ำมันตามปั๊มก็ยังเดินหน้าค้าขายกันสนุกมือ ยิ่งเข้าสู่ช่วงการท่องเที่ยวก็ยิ่งเป็น high season ของบริษัทนั่นเอง ในไตรมาสที่ 4 คาดว่ายอดรายได้จะทะลักถึง 9 พันล้านบาท เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 2.5 หมื่นล้านบาท และคาดว่ากำไรทั้งปีได้ลุ้นเฉียด 250 ล้านบาท ทั้งรายได้การขายน้ำมันปั๊มเดิม รวมปั๊มใหม่ และรายได้จากร้านค้าขาย นี่ขนาดรายได้ต่ำเป้านะยังทุบสถิติขนาดนี้ ส่วนปีหน้ารายได้จากทั้งระบบจะเข้าเต็มปีซึ่งคาดว่าจะสร้างสถิติใหม่อีกนั่นเอง ราคาหุ้นที่ลงต่ำเป็นอีกตัวที่รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ลงแล้ว แต่วิ่งขึ้นสวนทางการเมืองอย่างจะจะ สิ่งที่นักลงทุนไม่ทราบก็คือบริษัทตั้งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ และทำธุรกิจค้าขายในต่างประเทศ แบบนี้แสดงว่ามีเป้าที่จะก้าวไปอีกหลายประเทศ
สำหรับปี 57 คาดรายได้เฉียด 3 หมื่นล้านบาท และกำไรขยายตัวระดับ 280-300 ล้านบาทเช่นกัน มองเป้าพื้นฐานจึงไม่ต่ำกว่า 3.80 บาท สัญญาณทางเทคนิคตอนนี้กราฟสร้าง Head & Shoulder โดยล่าสุดกำลังไต่ระดับไปที่ไหล่ขวาบริษัทต้านแรก 3.64 บาท หลังจากนั้นถ้าแรงดีไม่มีตกก็จะทะลุไปถึง 4.20 บาทได้ โดย RSI เกิดสัญญาณซื้อที่แน่นอนแล้ว คนเล่นหุ้นอิงเทคนิคตรงนี้คือจุดซื้อ ไม่ใช่จุดขายนะขอบอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น