วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย PPP,SUTHA

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 23/05/57
เด็กแนว
  วันนี้คงไม่มีอะไรที่น่าสนใจไปกว่าการกลับมาดูสถิติการเกิดรัฐประหาร หรือยึดอำนาจการปกครองของไทยในอดีตเพื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่มีโอกาสจะเกิด หลังจากที่ กอ.รศ ประกาศยึดอำนาจการปกครองเมื่อวันที่ 22 พ.ค 57 หลังจากที่การเจรจากับทั้ง นปช. และกปปส. ไม่ได้ผลลัพท์ที่ดี ในรอบก่อนหน้าคือ 19 กันยายน 2549 ประกาศยึดอำนาจรัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร นั่นเท่ากับว่าการปกครองภายใต้อำนาจของรัฐบาลชุดดังกล่าวถูกยึดอำนาจถึง 2 ครั้ง และกลับมาเลือกตั้งได้อีกครั้งในวันที่ 23 ธันวาคม 2550
  จากรูปกราฟในอดีตเราพบว่าการรัฐประหารในครั้งก่อนทำให้หุ้นปรับตัวลง 3 วันติดต่อกันรวมแล้ว 33 จุด วันแรกตลาดลดลงเล็กน้อย 0.5% วันที่สองลงไป 30 จุด แต่ปิดดีดตัวขึ้นเป็นลบที่ 4.4% และวันต่อมาลดลง 1.5% จากนั้นจึงเริ่มดีดตัวขึ้น ถ้าดูจากอดีต ไม่รุนแรง และต่างชาติเป็น net buy ในเดือนกันยายน 1.1 หมื่นล้านบาท เด็กแนวประเมินว่าหากไม่มีเหตุการณ์นี้ การชุมนุมยืดเยื้อยิ่งเลวร้ายไปใหญ่ การเกิดในครั้งนี้จึง restart อย่างแท้จริง และจะกลับมาปรองดอง ไกล่เกลี่ยกันอย่างสงบ 
   ทางเทคนิค เกิด Counter attack ในแท่งเทียนเป็นสัญญาณปรับลงอยู่แล้ว จึงหลีกเลี่ยงไม่พ้นที่หุ้นจะลดตัวลงหุ้นอาจจะมีการตกใจในวันแรกที่แนวรับ 1,370 หรือ 1,340 เต็มที่ แต่เราเชื่อว่า 1370 น่าจะรับอยู่ อีกทั้งจะติดวันสุดสัปดาห์ ทำให้สถานการณ์คลายตัวลงไปเยอะ การอ่อนตัวให้ตั้งรับ 2 ระดับ เพราเรามองว่านี่คือจุดซื้อในการรับหุ้นที่จำเป็นต้องบริโภค เช่น พลังงาน 
  ¨PPP จัดเป็นหุ้นที่มีความจำเป็นในการบริโภค เพราะผลิตพลังงานแสดงอาทิตย์ โดยมีกำลังการผลิตอย่างน้อย 11 MW และเตรียมที่จะซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอข่าวบวกชิ้นนี้ไม่กระพริบ ใน Q1 ประกาศกำไรงดงามมาก ทำให้ค่า PE ของหุ้นต่ำกว่า 10 เท่า และต่ำสุดในกลุ่มนี้ เด็กแนวประเมินมูลค่าล่าสุดที่ PE 12 เท่าควรจะอยู่ 6.40 บาท ดังนั้นเป็นหุ้นที่ไม่กลัวรัฐประหาร หากปรับตัวลงก็ควรสะสมไว้แล้วกัน ด้านกราฟต้องบอกว่าราคาหุ้นลงมามากเกินไปและเกิด Bullish Divergence ดังนั้นยังไงก็ไม่ลง มองการขึ้นจะกลับมาที่ 5.80 โอกาสต่อไป
   ¨SUTHA เพิ่งให้ไปเมื่อต้นสัปดาห์ และเป็นหุ้นที่จะมีกำไรจากการส่งออกเตาเผาปูน ซึ่งการไปติดตั้งที่อินโดนิเซียเป็นไปตามตารางทุกประการ ไม่สามารถหยุดได้ จึงไม่กระทบอะไรกับการเกิดรัฐประหาร ส่วนการผลิตปูนขาวในประเทศก็หยุดไม่ได้ไม่เช่นนั้นอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เคมี อาหาร จะมีปัญหา ข่าวดีที่ซ่อนอยู่คือการรับงานสร้างเตาเผาในกระเป๋าอีก 2-3 เจ้ารอคว้ามูลค่างานร่วมพันล้านน่าจะมีข่าวดีในไม่ช้า กำไรปี 57 เฉียด 200 ล้านบาท ปี 58 แรงกว่าอีก ประเมินมูลค่าด้วย PE conservative เพียง 15 เท่า จะได้เป้า 8.45 บาท มี upside กว่า 70% ยิ่งลงยิ่งซื้อ ส่วนกราฟกำลังเป็นกระทะหงาย และ MACD ก็ตีวงโค้งเป็นสัญญาณซื้อ ใครมีอย่าขายให้สะสมไว้ เพราะมองยังไงก็ไม่ต่ำกว่า 6 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น