วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย TRC, SOLAR

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 22/05/57

เด็กแนว
  TRC ชื่อเรียกหุ้นตัวนี้คือพี่สมัย เพราะเป็นเจ้าของโดยตรง จัดว่าเป็นรับเหมาก่อสร้างที่เงียบไปพักหนึ่ง งบฯ Q1 ประกาศออกมาสวยหรู ดันเจอจังหวะตลาดไม่เป็นใจจึงไม่ค่อยมีใครสนใจ แต่นักวิเคราะห์ทำการตรวจสอบดูปัจจัยพื้นฐานแล้วก็ต้องบอกว่าราคานี้ถูกเกินไป เนื่องจากบริษัทมาถึงจุดที่จะ turnaround อีกรอบแล้วนั่นเอง ล่าสุดงานในมือ 4 พันล้านบาท และมีโอกาสที่คว้างานก่อนใหญ่มากๆ หลังจากที่เข้าไปบิดงานสำคัญหลายชิ้นรวมมูลค่า 2 หมื่นล้านเศษ โดยเฉพาะงานสำคัญที่เกี่ยวกับท่อแก๊สก้อนโตระดับ 6 พันล้านบาทคาดหมายไว้ว่าอาจจะคว้ามากิน เนื่องจากเป็นงานที่บริษัทมีความถนัดอย่างมาก ส่วนกำไรในปี 57 นี้ประเมินว่าน่าจะออกมาเฉียด 230 ล้านบาท หรือดีที่สุดในรอบ 5 ปี เป็นรายการรับรู้งานก่อสร้างจากฝีมือจริง ไม่มีรายการพิเศษเป็นอันขาด 
  จึงถือว่า TRC เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง สิ่งที่ต้องจับตาสำคัญในปีนี้คือการ JV กับต่างประเทศในการทำโครงการที่จะต้องโกอินเตอร์นั้น เราอาจจะได้เห็นกันล่ะ และคาดว่าจะทำให้พื้นฐานของบริษัทยกระดับไปอีกขั้นหนึ่งหลังจากที่ถนอมตัวมานาน ด้านแนวโน้มกราฟต้องบอกว่าราคาหุ้นลงมาเยอะแล้ว นี่คือโอกาสต้นๆ ของการเข้าเก็งกำไร เพราะสัญญาณซื้อชัดๆ ทั้งในแท่งเทียนและ RSI มีแนวต้านที่ 3.50 และ 4 บาทถ้วน วันนี้ถือว่าน่าเล่นฝุดๆ คร๊าบ
  SOLAR หลังประกาศงบฯ Q1 ไปแล้วราคาหุ้นก็หงอยๆ ชอบกล เป็นเพราะนักลงทุนคิดว่าหมด story และนักวิเคราะห์ก็มองว่าใน Q2 ไม่ค่อยมีประเด็นเด็ดอะไรมั้ง แต่จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด พบว่ามันไม่ใช่อย่างนั้น โดยใน Q2 จะมีงานรับรู้รายได้จาก BCP อีกเฉียด 400 ล้านบาท และงานที่เกิดจากการขายทั่วไป ส่วนปัจจัยบวกมากๆ คือการรับงานติดตั้ง Solar roof ให้กับศาลากลางทั่วประเทศ คาดว่ารู้ผลเป็นข่าวดีไม่เกิน week หน้านี้แล้ว และที่จะเป็นแรงดันสูงคือ Solar roof 800 ตำบล ตอนนี้ออกมาแล้วซึ่ง Solar จัดเป็นผู้เดียวที่จะได้งานบำรุงรักษา และงานติดตั้ง โดยน่าจะรับงานเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีความพร้อมทั้งการผลิตแผงโซล่าร์และทีมงานครบกระบวนการ นอกจากนี้คอยรับข่าวดีการร่วมทุนกับมาเลเซียในการสร้างโรงไฟฟ้า และญี่ปุ่นที่เป็นงานใหญ่มาก ทั้งหมดนี้เป็นโครงการที่จะเกิดขึ้นในปีนี้แหละไม่ต้องรอนาน 
  ด้านกำไรปี 57 ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ยังไม่นับรวมการติดตั้ง 800 ตำบล ทุบสถิติที่เคยมีมา และแรงจัดในปีหน้า ประเมินมูลค่าแบบเบาๆ 6 บาท และสำหรับท่านที่ไม่ติดธุระอะไรวันที่ 31 พค. นี้เรียนเชิญเข้าฟัง SOLAR ให้ข้อมูลสำคัญแก่นักลงทุนที่โรงแรมเซนทาราขอนแก่น งานนี้ไม่ผิดหวังแหง๋มๆ ส่วนแนวโน้มทางเทคนิค อยู่ในระหว่างสร้างฐาน โดยต้านสำคัญ 5.40 ถ้าผ่านได้จะเกิดสัญญาณซื้อใน MACD และวิ่งปาดหน้าไป 6 บาทไม่ยาก ตรงนี้จึงแนะนำว่าเข้าสะสมไว้ 
น่าสนใจจิงอ่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น