วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559

SUPER,SOLAR

SUPER  ในที่สุด คสช. ก็ระงับ และแก้ไขข้อขัดข้องอันเกิดจากกฎหมายที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการโรงไฟฟ้าของทางราชการได้ โดยประการ ม. 44  ให้ยกเว้นข้อกำหนดต่างๆ ออกไป 1 ปี โดยให้ถือปฏิบัติ ณ วันประกาศคือ 20 มกราคม 59 นี้ และให้ กพช กำหนดหลักเกณฑ์ออกมา เพื่อดำเนินการโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นประเทศไทยจะประสบปัญหาด้านความมั่นคงทางพลังงาน    ประกาศอันนี้ถือว่าเปลี่ยนโลกเลยก็ว่าได้ เพราะปัญหาต่างๆ ที่เกิดมาทำให้ solar farm และขยะติดขัดไปหมดนั้นเป็นอันฉลุย และทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานทางเลือกนับแต่ชั่วโมงนี้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง     โดยในล็อตแรกที่ประกาศออกมาเมื่อเดือนธันวาคม 58 จำนวน 600 MW และต้องเลื่อนมาประกาศผู้ที่จะได้ทำเป็น 25 มกราคม 59 นั้นน่าจะสดใสซาบซ่า  โดยผู้ที่มีชื่อในรอบนั้นได้แก่ SUPER  IFEC  DIMET  TSE  SOLAR SIAM  โดยประมาณ

แต่ที่มาเน้น SUPER ในคราวนี้ เพราะเขาหวังไว้มาก และถือเป็นการเปิดทางเป้าหมายของบริษัทให้ไปได้ตามแผนงาน  คาดว่าจะได้ในรอบนี้ระดับร้อยเม็กกะวัตต์ แต่สิ่งที่จะได้ในล็อตหน้าของยอดอีก 800 MW ก็จะได้เพิ่มอีกไม่น้อย ถือว่าปลดโซ่ตรวนกันไปล่ะ   ทั้งลม ทั้งขยะ  ชีวมวล และ Solar งานนี้ไหลทะลักทั้งปวง  ด้านกราฟกำลังตีขึ้นรอบใหม่โดยจะ break สามเหลี่ยมกราฟ week ในวันนี้ เพื่อวิ่งไปหา 1.50 บาท โดยมีสัญญาณดีดตัวแบบ double bottom ใน stoch เป็นตัวชง  ถือว่าแนวโน้มวันนี้น่าเก็งกำไรต่อไป

SOLAR  วันนี้เบิ้ลด้วยกลุ่มแสงอาทิตย์ล้วนๆ  เพราะกระแสนี้จะเล่นแรงต่อไปหลายวัน และแทนหลายกลุ่มที่เล่นกันจนอ่วมแล้ว   โซล่าร์ตรอนนี้มีรายชื่อในผู้ที่ผ่านคุณสมบัติได้ไฟฟ้าขนาด 100 MW และในวันที่ 25 มกราคมนี้ ก็ลุ้นว่าจะได้จับฉลากทำเท่าไร ถ้าได้เต็มก็มีเฮ  ถ้าได้ครึ่งก็ยังถือว่าดีมากเช่นกันเนื่องจากทำให้มีความมั่นคงทางรายได้ในระยะยาว  แต่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น   ส่วนที่ใหญ่ไม่แพ้กันคือการขายแผงโซลาร์ที่บริษัทเป็นเจ้าใหญ่สุดในประเทศและส่งออกด้วย  แค่นั้นยังไม่พอบริษัททำหน้าที่เป็น EPC คือเป็นผู้รับเหมาในการก่อสร้าง solar farm   และ Solar roof ด้วย

ดังนั้นฟ้าเปิดรอบนี้รับได้สองเด้งไม่มีเม้มกันอีกต่อไป ตอนนี้เร่งมือกันเต็มที่สำหรับผลิตแผงจำหน่าย  และการรับงานก็ถือว่ามีความพร้อมอย่างมาก  มองว่า SOLAR รอบนี้เต็มที่ ส้มหล่นของจริงไม่ต้องรอให้เมื่อยอีกต่อไป และผลประกอบการจากนี้ไปจะพุ่งปรี๊ดกำไรล้นกันยาวนาน   สัญญาณทางเทคนิคที่เป็น down trend ถูกปลุกวิญญาณกระชากตัวเมื่อวานนี้เป็น Tower แท่งยาว และ Stoch ก็ดีดจาก bottom ขึ้นมาโดยเร่งด่วน  ซึ่ง momentum ในการเด้งนี้จะคล้ายกับคราวก่อนโดยมีแนวต้านที่ 10.70 บาทไว้ก่อน  ใครเข้าวันนี้ยังมี gap เผลอๆ วิ่งยาว  เพราะกระแสมาจริงแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น