วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SVOA,HPT

HPT ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องเคลือบเซรามิค มีฐานที่มั่นอยู่ลำปาง  ตั้งแต่เข้าตลาดก็โดนถล่มทลายหน้าหงายเป็นแถวๆ   เด็กแนวได้มีโอกาสนั่งจับเข่าคุยกับผู้บริหารก็พบปัญหาว่าเตาเผาเซรามิคนั้นมีปัญหามานานแล้ว ทำให้สินค้าที่ผลิตออกมาใช้งานได้แค่ 50% ที่เหลือเป็นของเสีย   แต่การนำหุ้นเข้าตลาดเพื่อนำเงินไปซื้อตัวทำความร้อนรุ่นใหม่ และในที่สุดการติดตั้งเชื้อเพลิงทำความร้อนระบบใหม่ก็สำเร็จ สิ่งที่เกิดตามมาก็คือสามารถผลิตสินค้าได้เต็ม 100% และสินค้าที่เสียหายปริมาณมากของเก่า
เตารุ่นใหม่นี้สามารถที่จะกำหนดความร้อนพิเศษในการซ่อมเครื่องเคลือบเซรามิคให้กลับมาเหมือนใหม่ได้  เรียกว่าปี 59 จะผลิตสินค้าได้ 150% นั่นเอง  เด็กแนวประเมินกำไรก้าวกระโดด 300% และให้มูลค่าเหมาะสมในปีนี้ถึง 2.06 บาท ราคาตรงนี้ ต่ำเกินไป  ด้านกราฟตัดผ่านแนวกรอบสามเหลี่ยมแล้ว โดย MACD กำลังวิ่งตั้งชันขึ้นผ่านแนว down trend ที่ต่ำกว่าศูนย์ไปยังแนว uptrend ที่มากกว่าศูนย์ และแนวต้านหน้าคือ 1.58 บาท ฟอร์มสวยงาม   story มา  พื้นฐานแกร่ง คำแนะนำจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากบอกว่าระยะสั้นคือ ซื้อ     ในระยะยาวคือซื้อออออออออออ

SVOA  ขัดใจยิ่งนักสำหรับหุ้นตัวนี้  เพราะว่าไปแล้วจัดเป็นหุ้นถูก  กำไรดี ค่า PE ต่ำ และมูลค่าซ่อนเยอะ แต่นิสัยเสียตรงที่ราคาหุ้นนั้นไร้ทิศทาง  ซึ่งโดยศักยภาพของบริษัทราคาหุ้นควรจะไปไกล  ล่าสุดค่า PE  9 เท่า และมี Book value เฉพาะตัวบริษัทอยู่ที่ 1.8 บาท  ที่น่าสนใจคือถือหุ้น LIT อยู่ในปริมาณ 47% เกิด hidden value จากเงินลงทุนปริมาณไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าซ่อนอีก 1.1 บาทต่อหุ้น เมื่อรวมกับ Book จะกลายเป็นว่า SVOA ควรจะมีมูลค่าแอบแฝงไม่น้อยกว่า 2.9 บาท  นอกจากนี้กำไรจะออกมาดีเช่นกันเพราะได้รับอานิสงส์จากมาตรการช่วยภาษี 15,000 บาท

ขณะที่ผลประกอบการ 9 เดือนโตแล้ว 200% และทั้งปี 58 จะทุบสถิติกำไร ส่วนปันผลก็ไม่ธรรมดา เพราะจ่ายไม่น้อยกว่า 60% ของกำไร คิดเบื้องต้นน่าจะจ่ายระดับ 6% เลยทีเดียว  ด้านเทคนิคดูยังไงก็ควรจะไป  จะช้าจะเร็วก็ควรจะขึ้น เนื่องจากตั้งทรงเป็น W-shape ของราย week แล้ว  โดย Stoch กำลังเด้งตัวเป็นสัญญาณซื้ออีกครั้ง ถือว่า bottom out ทางเทคนิคในแนว Double bottom มีแนวต้าน ที่ 1.70 บาท และ1.90 บาทตามลำดับ   หวังว่าราคาหุ้น SVOA คงจะเป็นหุ้นดีที่สะท้อนราคาไปยัง story และผลการดำเนินงานนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น