วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวยTRC,RP

TRC กราฟเดือนฟอร์มชัดๆ ผ่าน 2.10 บาทไป มองทดสอบ 2.30 บาท

TRC  ไม่ได้เขียนถึงพี่สมัยมานานพอควร  ได้แต่นั่งมองดูราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นแล้วก็แอบปลื้มใจ  จำได้ว่าตอนราคาต่ำกว่าบาทเด็กแนวย้ำว่าสะสมไว้นะหุ้นตัวนี้จะได้เหมืองโปแตชแล้วพื้นฐานจะเปลี่ยน ถึงตอนนี้กำลังจะได้งานนี้มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท และการถือหุ้นอีกไม่น้อยกว่า 25% เหมืองนี้ใหญ่โตมโหฬาร จะเข้าตลาดหุ้นในอนาคต  นักวิเคราะห์ประเมินกำไรปี 59 โตขึ้น 100% เลยขอบอก ราคาหุ้นจะต้องไปได้อีกอย่างน้อย 50% จากตรงนี้ ถ้าไม่สะสมจะเสียของมีค่าไป 1 อย่าง

ด้านกราฟต้องมาดูรายเดือนจะได้เห็นฟอร์มชัดๆ  ตอนนี้แท่งเทียนกำลังจะผ่าน 2.10 บาทไปให้ได้เพราะสร้างแนวขึ้นรอบใหม่รูปชายธง ไปทดสอบ 2.30 บาทและถ้าผ่านได้จะวิ่งไปอีก 2 บาทเลยนะขอบอก ตรงนี้ติดมือกันหน่อยคร๊าบบบ

RP  ราชาเฟอร์รี่ เป็นเจ้าของเรือใช้ขนส่งคนและสิ่งของวิ่งแถบเกาะสมุย เกาะพงัน  มีเรือ 12 ลำ  มีท่าเรือของตัวเอง  รายได้จากการเก็บค่าขนส่ง  รวมทั้งการให้เช่าถือว่าเติบโตมากในช่วงปลายปี   และทำท่าจะ high season ยาว เพราะเข้าฤดูร้อนฝรั่งก็จะเข้ามาเที่ยวไป   ประโยชน์ที่ได้เต็มๆ คือส่วนต่างกำไรเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่ลดลงมากมายก่ายกอง จึงทำให้ผลประกอบการจะออกมาเติบโตกว่าเป้าเดิม รวมทั้งการขยายกองเรือยิ่งเพิ่มรายได้เช่นกัน  นักวิเคราะห์มองเป้าหุ้นตัวนี้ไม่ต่ำกว่า 10 บาท เด็กแนวว่าเหมาะสม ราคาหุ้นที่ลงมาต่ำๆ นี้โอกาสมาถึงแล้ว    ด้านกราฟก็ลงถึงก้นอ่าว เกิด Divergence เต็มตัว พร้อมจะขึ้นแรงแล้ว  รีบซื้อกันซะไม่งั้นได้สูงกว่านี้แน่  ต้านแรก 8 บาท ต้านถัดไป 9.50 บาทขอให้รวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น