วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย TMC,TMI


26 มกราคม 2559 08:51

TMC ปี 59 เป็นต้น เปลี่ยนโฉม turnaround

TMC  ตลาดวันนี้เหมือนจะกลับเข้าสู่วังวนของหุ้นขนาดเล็กตามเคย เพราะหุ้นใหญ่เริ่มตื้อ ราคาน้ำมันผันผวน ตลาดหุ้นรอบบ้านก็เริ่มอ่อนไหว  วันนี้จึงต้องเลือกหุ้นที่เปลี่ยนหน้าไป  โดยไม่เอาหุ้นยอดนิยมของตลาดมาเล่น เพราะแต่ละตัวนั้นหากขึ้นไปอีกก็มีคนจ้องขายกันแล้ว เพราะมองภาพตลาดไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ   TMC เป็นทางเลือกในวันนี้ธุรกิจทำเกี่ยวกับก่อสร้างเครื่องจักรต่างๆ   เมื่อไม่นานมานี้อยู่ๆ ก็ประกาศเพิ่มทุน PP ให้ใครสักคนสองคน และแจกวอร์ปลอบใจนักลงทุนรายย่อย  จากนั้นไม่นานก็เผยออกมาว่ากำลังจะมีพันธมิตรในการร่วมมือไปยังธุรกิจก่อสร้าง    ถือว่าเป็นประเด็นไม่ซับซ้อนและเข้าใจง่าย   หมายความว่าบริษัทกำลังจะหันไปเสริมรายได้จากการก่อสร้างโดยได้ดึงกลุ่มทุนใหม่เข้ามา ผู้บริหารให้ข้อมูลว่าธุรกิจใหม่นั้นพร้อมที่จะรับรู้รายได้อย่างมีนัยยะสำคัญชนิดก้าวกระโดด  อันนี้ชัดเจนมาก
โดยเฉพาะธุรกิจเสาเข็มกด ที่ใช้ในการวางรางรถไฟ  ดูเหมือนจะมีคำสั่งซื้อรออยู่แล้ว  น่าจะไปได้แรงเมื่อเปิดตัว และทำให้ปี 59 เป็นต้นไป TMC เปลี่ยนโฉม turnaround อย่างชนิดที่ต้องหันมาดู  ส่วนโครงสร้างทุนนั้นสะอาดหมดจดเพราะล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยงแล้วนั่นเอง เด็กแนวว่าอย่าให้หลุดมือนะ เพราะราคาหุ้นตรงนี้ถือ bottom สุดๆ    ด้านกราฟ เพิ่งจะเด้งพ้นจาก new low มาได้ไม่กี่วัน และยังอยู่ในแนว down trend ขณะที่ เกิด Divergence ใน MACD แล้วถ้าราคาหุ้นผ่าน 2.40 บาทจะพลิกกลับไม่ลงแล้ว บอกได้เลยว่าหุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดา  ต้องมีไว้ในพอร์ทบ้างอ่ะ
TMI  ถือว่าทำงานอย่างเงียบๆ  มาหลายปี และราคาหุ้นก็เงียบไปด้วย  แต่หากช่างสังเกต จงดูกันให้ดีว่ามีอะไรกระดุกกระดิกในโวลุ่มหุ้นหรือไม่ เพราะมันผิดสังเกต จะทำเงียบยังไงก็มองเห็นไม่ยาก  ส่วนตัวธุรกิจนั้นโดดเด่นในเรื่องหลอดไฟอยู่แล้ว และตั้งเป้าจะเป็นผู้นำด้านหลอดไฟ LED ซึ่งจะรับงานทั้งเอกชนและที่สำคัญงานราชการทั่วไทย รวมทั้ง AEC ซึ่งในปีนี้ถือว่า TMI น่าจะฟื้นตัวแบบน่าสนใจ  พร้อมๆ กับราคาหุ้นที่ลงลึกมากแล้ว  ตรงนี้จึงเป็น bottom ของราคาหุ้นอีกตัวหนึ่งที่ควรเข้าเก็บ   มีความเสี่ยงต่ำ  มีโอกาสได้กำไรจากการดีดตัวมาก
และต้องจับตาดูเพราะอาการแบบนี้เหมือนว่ากำลังจะหันไปหาธุรกิจพลังงานทางเลือกเช่นกัน บริษัทมีทุนจดทะเบียนไม่เยอะ  ถ้าได้โรงไฟฟ้ามาเล็กๆ  ซักแห่งทำให้การเติบโตดูระเบิดระเบ้อแล้วนะ    ด้านสัญญาณกราฟอยู่ในระดับ bottom มากๆ  ซื้อไว้ยังไงก็ไม่เจ็บตัว  กราฟฟอร์มตัวโค้งเป็นถุงเงิน โดยเกิด divertence ทางเทคนิค และที่สำคัญโวลุ่มแอบโตขึ้นมาอย่างที่บอกตอนแรก  นี่คือการดูดหุ้นเตรียมคิดการใหญ่หรือเปล่า มาคอยดูกันไปเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น