วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ECF

ECF ข่าวดีเพียบ ราคาเหมาะสม6.70บาท

ECF   ขอกลับมาทบทวนหุ้นเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้หน่อย    เพราะมองว่าเป็นหุ้นที่มีข่าวดีเพียบ แต่ราคาหุ้นกลับนิ่งเกินไป  มันก็แปลกนะหุ้นบางตัวประกาศจะทำ Solar farm ไม่กี่เม็กกะวัตต์ ราคาวิ่งแรงสุดกู่  แต่หุ้นอย่าง ECF ประกาศทำถึง 30MW ราคากลับไม่สะท้อนข่าว   นี่แหละน๊ะ เขาเรียกว่าหุ้นอยู่ที่เจ้ามือ   แต่ถ้าเชื่อในพื้นฐานของ ECF เด็กแนวว่าเก็บสะสมไว้เถอะราคาตรงนี้ถ้ามองอนาคตแล้วถูกอยู่มาก     เคยบอกว่าเป็นหุ้นที่มีข่าวดีต่อเนื่องกันถึง 3 ข่าว และถ้าสามารถประเมินได้จะทำให้พื้นฐานบริษัทเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก  ข่าวแรกคือบริษัทกำลังเจรจากับบริษัทค้าปลีกของญี่ปุ่น  คาดว่าจะซื้อธุรกิจมาในเมืองไทย  ซึ่งเราก็ต้องประเมินกันอีกทีว่าค้าปลีกที่ว่าคือร้านค้าแบบไหน  รายได้ต่อปีหลายร้อยล้านบาท กำไรก็บานตะไท  ถ้าเซ็นต์กันเมื่อไรท่าจะแรงเอาเรื่อง เห็นผู้บริหารบอกว่าต้นปีน่าจะมีอะไรดีๆ กันล่ะ  อีกข่าวคือบริษัทกำลังสรุปที่จะซื้อลิขสิทธิ์คาเรคเตอร์ขอดีสนีย์ผลิตเฟอร์นิเจอร์  อันนี้ก็ใหญ่มาก  ถ้าได้มาแล้วเชื่อว่า ตู้ โต๊ะรูปการ์ตูนที่ผลิตจะขายได้ทะลักทะลาย   และข่าวที่ 3 คือประกาศทำ solar roof top ร่วมกับ gunkul ที่ 33 MW   โดยเริ่มลงมือสร้าง 18 MW ก่อน    เรียกว่านี่คือเรื่องใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน  

เด็กแนวลองผูกตัวเลขสามรายการนี้เข้าด้วยกัน ประเมินปี 58  จะได้กำไรในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ 138 ล้านบาท และโซล่าอีก 36 ล้านบาท ได้ EPS 0.33 บาท คิดเป็นราคาเหมาะสมที่ PE 20 เท่าจะได้ 6.70 บาท  ส่วนปี 59 จะก้าวกระโดดเพราะขายไฟฟ้าได้เต็มที่กว่าเดิม และราคาจะปาเข้าไประดับ 9 บาทกันเลยนั่น  มองอนาคตยาวๆ กันแบบนี้  จึงเป็นหุ้น long term ที่จะให้ผลตอบแทนหลายเด้งเลย

ด้านสัญญาณเทคนิค  กราฟปรับตัวลงพร้อมตลาดในรอบที่ผ่านมา และเริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ  แต่กราฟกำลังฟอร์มตัวเป็น V-shape ชัดเจน  หลังจากเมื่อวานนี้แท่งเทียนวิ่งตัดผ่านแนวกรอบสามเหลี่ยมเป็นสัญญาณซื้อ แต่ที่แรงกว่านั้นก็คือ MACD โค้งตัวตัดเส้นสัญญาณเป็น Buy signal เกิดในมุมต่ำ  จึงเป็นรอบใหญ่ที่จะขึ้นเจ๋งๆได้อีกรอบ  และน่าจะไปเจอกัน 4.90 บาท แนะนำซื้อกันไว้นะตะเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น