วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SGP,TFD

SGP มองต้านแรก 12 บาท และถัดไป 13.80 บาท

สำหรับท่านที่ติดตามข่าวผ่าน Face book สามารถแอดมาที่ Deknaew zecret  มีข้อมูลข่าวสารตลอดวัน
SGP  ถึงเวลากลับมาทบทวนหุ้นตัวนี้กันอีกที รอบล่าสุดที่ให้ไป ได้ราคา bottom มากๆ   หลายคนที่มีอยู่ รายคนที่ยังไม่มี  หลายคนที่ติดอยู่และจำไม่ได้ว่าเป็นเรื่องอะไร ลองอ่านดูอีกสักครั้ง     ในระยะครึ่งปีที่ผ่านมาสถานการณ์ด้านยอดขายของบริษัทกลับดีขึ้นเป็นลำดับ เพราะจีนหันมาบริโภคสูงขึ้น รวมทั้งในประเทศก็ใช้ LPG มากขึ้น ยอดขายบริษัทที่มีทั้งในจีนและในประเทศดีขึ้นผิดหูผิดตา จนผลประกอบการรออกมาก้าวกระโดดพรวดๆ นอกจากนี้จะมีการเซ็นสัญญาขายให้กับต่างประเทศทั้งลาว พม่า เวียตนาม ซึ่งทำให้ตลาดกว้างขึ้น เมื่อยอดขายกลับมาโต และควบคุมต้นทุน จึงทำให้ตั้งแต่ Q4/ปี 58 เป็นต้นไปผลงานของบริษัทบานตะไทอย่างมาก   ผลประกอบการ Q3 มีกำไร 30ล้านบาท รวม 9 เดือนอยู่ที่ 433 ล้านบาท แต่ใน Q4 ที่จะประกาศออกมากำไรไตรมาสเดียวสูงถึง 580ล้านบาทเลย และในปี 59 กำไรยังโดดเด่นต่อไป โดยได้รับอานิสงส์ตรงๆ ของยอดขายในจีนนั่นแหละ  
โดยนักวิเคราะห์ให้เป้าหมายพื้นฐานที่หลากหลาย แต่เห็นตรงกันว่ามีเป้าสูงไม่ใช่เล่น               หรือประมาณ 17 บาทขนาดนั้นเลย ถือว่า upside อยู่อีกไกล  ด้านสัญญาณกราฟ ถือว่ากำลังตั้งทรง หลังจากลงมาลึกแถว 9 บาทเป็นแนว bottom อดีต และสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้  โดยคาดหมายการเด้งตัวนี้ไปที่ต้านแรก 12 และต้านถัดไป 13.80 บาท กลับไปยังแนว side way   และถ้าผ่าน 13.80 บาทไปได้เมื่อไร จะวิ่งยาวไปไหนต่อไปเลย   เอาว่าตอนนี้เก็งสั้นๆ จับจังหวะไปก่อน
TFD  มาประเมินกราฟกันดีกว่า จะเห็นการยกฐานขั้นคล้าย Zig Zag  โดยมีโวลุ่มโตขึ้นมาผิดสังเกต เครื่องมือต่างๆ ส่งสัญญาณ Buy signal  จากนี้ไปขึ้นกับ story ว่าจะแข็งแรงแค่ไหน ที่จะทำให้นักลงทุนมั่นใจเข้ามาลุยกันจริงจัง   แนวต้านกราฟรอบนี้ลุ้นได้ถึงระดับ 3.20 บาท ใครเล่นสั้นก็ต้องใส่กันไปก่อนแล้ววางจุด stop ความเสี่ยงไว้ด้วย    ส่วนประเด็นสำคัญคงเป็นเรื่องการขายคอนโด Haborที่อยู่ในระหว่างเจรจามานาน  ถ้าขายได้ราคาดีจะบันทึกกำไรก้อนโต  รวมทั้งเรื่องที่ดินบริเวณนิคมที่น่าจะมีข่าวดีขึ้นมาเรื่องของการได้อนุมัติให้จัดสรรได้  แต่อย่างไรก็ตาม หุ้นตัวนี้แม้จะมี story
สำคัญอยู่มาก  และจะทำกำไรได้เยอะแยะในอนาคต แต่เพื่อความชัวร์เพราะพฤติกรรมราคาหุ้นที่แกว่งตัวบ่อยๆ   แนะนำว่าตอนนี้อิงกราฟไว้ก่อน   ถ้าเด้งตัวใกล้แนวต้านให้แบ่งทำกำไรออกมา แล้วจับจังหวะกันไป  ส่วนจุดในการลดความเสี่ยงหากราคาหลุด 2.66 บาท ก็ต้องหาทางหนีให้เจอ ขอให้โชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น