วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย ECL, SVOA

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 04/07/57
เด็กแนว
  ECL หุ้นตัวนี้เงียบมานาน แต่น่าสนใจ เพราะกลุ่มเช่าซื้อกำลังกอบโกย หลังจากสถาบันการเงินเข้มงวดสินเชื่ออย่างมาก ทำให้พวกเช่าซื้อขนาดย่อมมีลูกค้าวิ่งเข้าหา จึงสามารถรับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะรถหรู รถมือสอง หรือสินเชื่อเอนกประสงค์อื่นๆ เรียกได้ว่า ECL รับเนื้อๆ ล่าสุดบริษัทประกาศร่วมธุรกิจกับ PFS ผู้ให้สินเชื่อรถมือสองรายใหญ่ของญี่ปุ่น การร่วมมือกันแบบนี้เชื่อว่าเป้าหมายของบริษัทคือต้องการเงินทุนบุกตลาดรถทุกระดับ เพื่อขยายฐานอย่างเต็มที่ ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่ามองอย่างมาก และถ้าจับตาดูให้ดีผู้บริหารมีการเก็บหุ้นเพิ่มอย่างมีนัยยะสำคัญ เป็นไปได้หลายกรณี และกรณีสำคัญเป็นไปได้ว่าจะนำหุ้นดังกล่าวไปขายให้พันธมิตร เพื่อเข้ามาเป็น share holder อันนี้หากขายจริงราคาจะต้องไม่เบาแน่ เพราะถ้า book value อยู่ที่ 1.16 บาท ราคาขายอาจจะอยู่ระหว่าง 1.75-2.0 บาทเลยนั่น 
  อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือพื้นฐานจากเงินทุนจะแกร่งขึ้นมาก และส่วนต่างดอกเบี้ยคิดจากลูกค้าได้ค่อนข้างสูง ทำให้กำไรออกมาแข็งแกร่ง เด็กแนวว่าราคาหุ้นตรงนี้ยังไม่แพงจึงน่าจัดหนักอย่างมาก ด้านสัญญาณกราฟ เห็นโครงสร้างสวยงามมาก โดยฟอร์มตัวเป็นรูปแบบหัว และไหล่ ซึ่งต้านแรกจะวิ่งไป 1.20 บาทจากนั้นพักตัวเล็กๆ และวิ่งต่อไป 1.40 บาทหรือสูงกว่านั้นย่อมได้ โดย macd เด้งตัวตีวงขึ้นอย่างแข็งแรงมาก แบบนี้เป็นสัญญาณซื้อแรงที่น่าจะมีการ follow buy มากขึ้น กราฟทรงนี้อย่ารอช้า เดี๋ยวของจะแพง
  SVOA ร้อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ในระยะ 1 เดือนที่เด็กแนวเคยประเมินมูลค่าบริษัทแล้วสรุปว่าหุ้นตัวนี้มีมูลค่าที่แท้จริงสูงกว่าราคาตลาดเยอะ เนื่องจากการมีบริษัทลูก และ hidden asset ที่เกิดจากเงินลงทุนปริมาณมาก สามารถมานับเข้าเป็นราคาหุ้นได้ ถึงเวลานี้จะเห็นว่าราคาแข็งแรงและสู้มือตลอดไม่ยอมลง ทำท่าจะไปลูกเดียว วันนี้จึงขอมาเปิดเผยมูลค่าที่เหมาะสมอย่างจริงจังของบริษัทนี้ในเชิงของ Intrinsic value หรือมูลค่าที่แท้จริง 
  อย่างแรกคือ ให้ดูจากแผนภูมิจะเห็น SVOA ถือ IT 31% และ LIT 47% โดย IT ไปถือ SPVI 99% ถ้านับเป็นมูลค่ากลับเข้ามายัง SVOA หากคิดเฉพาะ 2 บริษัทแรก จะมีมูลค่าต่อหุ้นที่ 0.86 บาท และ SVOA ในส่วนของมูลค่าบริษัทล้วนๆ ที่ตัดบริษัทร่วมออกไป จะมีมูลค่า 1.67 บาท เมื่อรวมทั้งสองตัวเลข จะอยู่ที่ 2.53 บาท เป็นมูลค่าที่แท้จริงของบริษัท ถ้าราคาหุ้นลูกยิ่งขึ้น รายได้ยิ่งโตมูลค่าก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อประเมินได้อย่างนี้เทียบราคากระดานที่ 1.63 บาท ต้องบอกว่าราคา SVOA ต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็นมากโขเลย ในทางทฤษฏีราคาหุ้นควรจะวิ่งไปไม่น้อยกว่า 2.5 บาทเลยนะ ด้านกราฟหากมองแบบ week จะเห็นวงกระทะขนาดใหญ่และ MACD มี Strong Divergence แล้ว ซึ่งนี่คือสัญญาณของการขึ้นในระยะยาว ขณะที่ราคายังอยู่แค่เริ่มต้นเพิ่มขึ้นได้เล็กน้อย มีความเสี่ยงต่ำ มี up side มากมาย แนวต้าน 2.50 และ 2.80 มีโอกาสไปได้ไม่ยากเลย ซื้อลูกเดียวคร๊าบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น