วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย MILL

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 08/07/57
เด็กแนว
  จำกลยุทธ์นี้ไว้ด้วยว่า ช่วงเวลาที่เราสามารถขายหุ้นได้กำไรดีที่สุดคือ ช่วงที่หุ้นกำลังขึ้น 
จงอย่ารอให้หุ้ลงแล้วค่อยมาขาย เพราะนอกจากจะได้กำไรน้อยลงแล้ว อาจเสี่ยงต่อการขาดทุน และจงฝึกเป็นผู้ขายหมูให้ชำนาญ ดีกว่าเป็นผู้ขายขาดทุน จะทำให้เล่นหุ้นแล้วรวย กราฟ SET ตอนนี้ยังไม่เห็นจุดที่จะลง และเราก็เจออย่างนี้มาไม่รู้กี่รอบ แต่เมื่อถึงจังหวะที่มันลงเราจะขายไม่ทัน ทางเทคนิคตอนนี้บอกเราว่าเกิด Overbought แล้ว แรงซื้อในช่วงนี้จะคึกคัก รายย่อยจะเข้าตลาดในช่วง OB มาก และนี่คือสัญญาณของหุ้นลง ในรอบปีนี้ RSI เข้าสู่ OB แล้ว 3 ครั้ง ถ้า SET ปรับฐานเบาที่สุดคือ 50 จุด ถ้าแรงหน่อยก็ 100 จุด ดังนั้นเราต้องทยอยขายในช่วงนี้ออกมาเรื่อยๆ อย่ารอให้มันลงแล้วค่อย cut หรือลงแล้วค่อยถัว เพราะนั่นจะทำให้เราติดหุ้นไปตลอดชาติ เล่นยังไงก็ไม่ชนะ หุ้นขึ้นก็กระโดดเข้าซื้อ ไม่ได้กำไร หุ้นลงก็ไม่อยากขาย แต่ซื้อเพิ่มเพื่อถัว จนเต็มพอร์ท เงินหมด ได้แต่รอว่าเมื่อไรมันจะขึ้น พอขึ้นมาใกล้ทุนก็รีบหนี แบบนี้แพ้ทุกทาง ทยอยแบ่งทำกำไรในยะยะนี้ หรือแม้แต่ cut loss หุ้นที่ไม่ยอมขึ้นตามตลาด แล้วมาตั้งหลักใหม่ คราวต่อไปต้องซื้อให้ได้ที่ราคาต่ำ และขายราคาสูง
  MILL หุ้นที่ทำให้คนเจ็บ ล้มตายกันมาไม่น้อย แต่ต้องบอกว่าจุดที่น่าสนใจ และจับตาในราคาแถวนี้มันอาจจะเป็นอะไรที่ได้โอกาสเหมาะมากๆ แล้ว เราเห็น SET ที่ Overbought ซึ่งเป็นโอกาสขาย แต่ไม่น่าเชื่อว่า MILL นี้กราฟกลับอยู่ในจุด Oversold ซึ่งนี่คือจังหวะของการเข้าเก็บก่อนที่ราคาจะขึ้น และก่อนที่ story ดีๆ จะเกิดนั่นเอง อย่าไปรอให้ราคาวิ่งแล้วมาสนใจ เพราะทำให้ได้ต้นทุนที่แพงขึ้นไปกว่าเดิม
  มาดูกราฟจะพบว่าแท่งเทียนกำลังสร้างสามเหลี่ยม ถ้าปรับตัวลง จะมีแนวเสี่ยงเพียง 1.66 บาท แค่นั้นเราก็ cut ทิ้งได้ แต่ถ้าเขาขึ้นไปมีโอกาสไปถึง 2 บาท ตามการเหวี่ยงตัวแบบ momentum และขณะที่ RSI อยู่ที่ Oversold อย่างนี้ คือหุ้นที่ราคาถูกมาก ลงกว่านี้ได้แค่นิดเดียว ความเสี่ยงต่ำแล้ว แค่มองกราฟอย่างเดียวก็ต้องสะสมกันอ่ะ ส่วนประเด็นที่ซ่อนอยู่และกำลังก่อตัวคือโครงการก่อสร้างภาครัฐ จะทำให้ใช้เหล็กมาก และจะทำให้บริษัทกลับมาฟื้นตัวในระยะยาว นอกจากนี้การมีโรงหลอมเหล็ก Green mill จะทำให้บริษัทได้เปรียบในเรื่องอัตราการทำกำไร และอย่าลืมว่าล่าสุดกลุ่ม GEL เข้ามาซื้อหุ้น MILL อันนี้ไม่ต้องอ้อมค้อม จะต้องร่วมมือกันทำงานรับเหมาก่อสร้าง และใช้เหล็กของ MILL เป็น supply อย่างช้ดเจน แล้วถามว่ามูลค่าควรจะเป็นเท่าไร เด็กแนวให้ที่ 1.5 เท่าของ Book value จะเห็นเป้าหมาย 2.40 บาท ในระยะปานกลาง ราคายังห่างจากนี้อีกไกล upside เพียบ ซื้อสะสมกันไว้เถอะ แล้วดีเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น