วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย PAP

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 09/07/57
เด็กแนว
  วันนี้มาให้ดูภาพที่ใกล้กว่าเมื่อวาน ขยายกราฟรายวันให้เห็นกันชัดๆ ว่า SET นั้นบอกอะไรเราบ้าง จากกราฟแท่งเทียน เราจะเห็นว่าย้อนหลังไป 7 แท่ง รูปแบบเทียนจะเป็นก้อนเล็กๆ นั่นหมายความว่าการแกว่งตัวที่แคบ และไม่มั่นใจ กราฟรูปกากบาทนั้นเรียกว่า Doji เกิดซ้อนกัน เตือนให้ระวังเนื่องจากมีแรงซื้อ และขายปะทะกัน ฝั่งหนึ่งจะออกของ ฝั่งหนึ่งจะซื้อของ บางวันพวกออกของชนะ จึงเกิดสัญญาณทุบลงมาปิดต่ำเรียกว่า Shooting และสัญญาณแบบนี้ก็เกิดบ่อยในระยะนี้ ทางเทคนิคเตือนว่าตลาดใกล้ระยะของการขึ้น เพราะแรงซื้อเบาบาง แรงขายก็เบาบาง การเกิดแท่งเทียนเล็กๆ แสดงถึงความอ่อนแรง และถ้าหลุดต่ำลงมาเพียงเล็กน้อย จะเกิดสัญญาณขายที่เรียกว่า Engulfing หรือมีราคาปิดต่ำลงจาก 1-2 วันก่อนหน้ามาก นั่นคือ sell signal ส่วน Stoch นั้นก็ยืนที่แนว super overbought เต็มๆ บอกว่าต้องทยอยขายหุ้น ไม่ถืออะไรกลับบ้าน สรุปคือตลาดกำลังรอการทิ้งตัว ถ้าไม่ทิ้งตัวก็วิ่งออกด้านข้าง ขึ้นแรงก็จะเจอแรงขายกลายเป็นรูป shooting ต่อไปเรื่อยๆ เราไม่จำเป็นต้องเสี่ยงอะไรในการถือหุ้นเยอะ ๆ ตอนนี้ ตลาดกำลัง high และสามารถขายหุ้นอย่างสบายใจ ทำซะเพราะมัน....สบายใจ 
  PAP ไม่มีอารัย มากกก แค่บอกว่าดูกราฟแล้วก็รักหุ้นตัวนี้ แต่ต้องมีระยะเวลาในการถือกับมันซะหน่อยนะ อย่างแรกที่เห็นชัดๆ คือกราฟเคลื่อนไหวเป็น up trend อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าต้องมีมูลค่าซ่อนกับหุ้นตัวนี้จึงทำให้ราคานั้นสร้างระดับสูงขึ้นทุกปี หุ้นแบบนี้ผู้ถือหุ้นเดิมจะไม่ค่อยขายเพราะ มูลค่าเพิ่มมีตลอด ขายไปก็ซื้อกลับราคาถูกไม่ได้ เมื่อไรตกแรงก็จะเข้าซื้อเพิ่ม สถิติการจ่ายปันผล 7-10% ให้เห็น ถือไว้ยังไงก็คุ้มค่า นี่คือหุ้น blue chip ตัวจริงที่ไม่ต้องเป็นหุ้นขนาดใหญ่
  อะไรทำให้ PAP เป็นอย่างนั้น ถ้าดูผลประกอบการย้อนหลัง 5 ปีเฉลี่ย จะโตไม่น้อยกว่า 25% อัตราการรักษากำไรโดดเด่น จำนวนหุ้นมีแค่กลางๆ หนี้สินไม่สูง มีส่วนเกินและกำไรสะสมราว 1.1 พันล้านบาท บริษัทนี้ไม่มีไขมันแฮะ รูปร่างสวยงาม การจัดการรูปร่างตัวเองทำได้เยี่ยมมาก ถ้าประเมินแบบ conservative หากกำไรปีนี้โตแค่ 15% จะทุบสถิติกำไร และมี EPS ถึง 0.70 บาท ทำให้ค่า PE เพียง 7.6 เท่า และคิดปันผลทั้งปีราว 7.8% สูงมาก หุ้นตัวนี้จึงจัดเป็นหุ้นน่าลงทุนอย่างมาก ถ้าลงมาให้สะสมเต็มๆ ปี 57 คงรับรู้เรื่องรถไฟรางคู่ไม่ทัน เพราะ project ยังไม่เห็น แต่ถ้างานก่อสร้างเกิดเมื่อไร บริษัทยอดขายทะลัก กำไรแรง คาดว่าปี 58 หาตัวจับยาก ราคาต้อง 2 หลักจึงจะเหมาะกับหุ้นดีๆ อย่างนี้ ใครจะเล่นสั้นก็เล่นไปถ้าย่อตัววันนี้ซื้อเถอะ แนวต้านสั้น 5.80 บาท แต่ขอบอกว่า ถ้าผ่าน 5.80 บาทไปแล้วคือราคา สูงสุดตลอดกาลนะ หุ้นตัวนี้ new high ทุกปี เราจะหาราคาที่ต่ำไม่ได้อีกแล้ว ส่วนเป้าพื้นฐาน ที่ PE 10 เท่าคือ 7.10 บาท จงภาวนาให้ราคาลงมาเถอะ เพราะท่านจะได้ซื้อหุ้นดีซักตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น