วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย OCEAN

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 10/07/57
เด็กแนว
  วันนี้มาขอเริ่มต้นสลับฉากจากการวิเคราะห์ SET มาเป็นการดู sector แทน เพราะ SET ไม่ยอมลงง่ายๆ ดังนั้นหุ้นรายกลุ่มจะต้องบอกอะไรได้บ้าง เริ่มต้นจากกลุ่ม BANK ซึ่งต้องบอกว่า RSI ขึ้นมาสูงเฉียดระดับ 80% ไม่เคยเห็นอย่างนี้มานานมาก และตรงนี้ถือว่าควรจะเป็นจุดขายมากกว่าซื้อ ขณะที่ราคาหุ้นก็ไม่สร้าง high ใหม่แล้ว ระวังการทิ้งโดยไม่ทันตั้งตัว โดยทฤษฏีของกราฟ เมื่อมีการซื้อที่มากเกิน ก็จะต้องมีการคายของออกมาเพื่อให้เกิดสมดุล และแบงก์อาจถูกขายช่วงผลประกอบการออก
  กลุ่มพลังงานรอบนี้ไม่ได้ช่วยอะไรมาก เผลอๆ จะกลายเป็นตัวถ่วงด้วยซ้ำ เพราะกราฟสร้างรูป double top นั่นหมายความว่ากำลังเจอแนวต้านแข็งแรง อีกทั้ง RSI ปักหัวลง ถ้าไม่สามารถดีดตัวขึ้นไปได้ใน 1 สัปดาห์ ให้ระวังแรงขายออกมา เพราะเกิด Stall pattern คือการเสียหลักในแนวตั้ง จนลื่นไถลลงมา จนกลายเป็นรูปตัว M-curve ถ้าเป็นดังกล่าวจริง ให้ระวังสัปดาห์หน้า ต้องกำหนดจุดในการ stop profit ให้ดี
  อสังหารอบนี้กราฟขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงจุดนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะราคาขึ้นไปเทียบเคียงกับช่วงเดียวกับที่ผลประกอบการเติบโตแรง แต่ตอนนี้ผลประกอบการที่จะประกาศออกมามีโอกาสชะลอตัว เมื่อดู RSI ซึ่งปรับขึ้นมาตรงนี้เป็นระดับของสัญญาณขายเดียวกับอดีต กราฟแบบนี้บอกว่าอย่าลังเลในการทำกำไร เพราะในอดีตเมื่อถึงจุดนี้ทีไร จะปรับตัวลดลงแรง จึงต้องมีวินัยอย่างมาก และเห็นๆ กันอยู่แล้วว่ามีการเก็งกำไรกันมากไป
  OCEAN วันนี้มาแนะนำหุ้นที่นอกเหนือจากกลุ่ม เหล็ก และกลุ่มอสังหา แต่สนใจ โอเชี่ยน คอมเมิส์ต ผู้นำเข้า ประกอบและผลิตชิ้นส่วนเพื่อใช้ประกอบผลิตภัณฑ์ เช่นก๊อกน้ำ โดยจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับประปาและสุขภัณฑ์ ผลบวกที่กำลังจะเกิดคือค่าบาทแข็งทำให้การนำเข้าวัสดุได้เปรียบอย่างมาก ประการต่อมาคือยอดขายกลับมาเติบโตอย่างน่าสนใจ ตามกลุ่มอสังหา
  และที่น่าสนใจคือประกาศออกวอแรนท์ อัตรา 2 หุ้นเดิมได้ 1 W ปิดสมุด 21 ก.ค นี้แล้ว แปลงสภาพ 0.35 บาท ซึ่งจะทำให้ Ocean-w1 น่าจะสูงเมื่อเข้ามาเทรด ปี 57-58 ตั้งเป้ายอดขายโตระเบิด และขยายจุดกระจายสินค้าให้กับผู้ค้าปลีกทั้งหลาย เป็นการลดต้นทุน เพิ่มยอดขาย และบุกตลาดต่างประเทศ ถ้าให้กำไร conservative ไม่เกิน 40 ล้านบาท ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 2 บาท ส่วนกราฟ 300 นาทีกำลังจะผ่านกรอบสามเหลี่ยม มี MACD เป็น W โอกาสวิ่งไป 2 บาท ก่อนถึงวัน XW เป็นได้มาก ตรงนี้จึงน่าซื้อดักไว้ก่อน แต่นี่เป็นการตามน้ำนะ ไม่ใช่ไม้แรก ขอให้โชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น