วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย TVD, CWT

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 07/07/57
เด็กแนว
  TVD ย้อนกลับมาหาหุ้นตัวนี้แทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นหุ้นทีให้บ่อยมากเมื่อเดือนก่อน และราคาหุ้นก็จัดว่าเดินหน้ามาเรื่อยๆ ไม่ผิดหวัง ช่วงนี้กระแสผลประกอบการกำลังจะกลับมาเล่น เด็กแนวมองราคาหุ้นแล้วต้องมีอะไรดีแน่ เคยบอกไว้ว่าได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหาร จุดเด่นของ TVD ถือว่าเยอะ อย่างแรกคาดว่าผลประกอบการ Q2 จะออกมาดี เพราะมีกำไรจากโอนขายบริษัทลูก 125 ล้านบาท สามารถจะบันทึกกำไรอย่างแรงใน Q2 นี้เต็มๆ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่นำมาจ่ายปันผลเป็นเงินสดในทันที เพราะปัญหาสภาพคล่องของหุ้นไม่สม่ำเสมอ น่าจะทำให้นำการจ่ายปันผลมาเป็นหุ้นแทน คิดคร่าวๆ ควรจะจ่ายหุ้นปันผลในอัตราประมาณ 3.5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผลหรือให้ Yield เฉียด 30% มากมายมหาศาลขนาดนั้น ยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัวคือสภาพคล่องหุ้นสูงขึ้น 
เงินสดอยู่คงเดิม และราคาหุ้นกระเตื้องขึ้นจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นเพื่อหวังหุ้นปันผล จึงถือว่าเป็นโอกาสทองในรอบสะสมนี้ อย่างที่เคยบอกไว้หุ้นตัวนี้อนาคตยาวไกล นับจาก Q2 แรงดีรอบไม่ตก ยอดขายจาก home shopping จากธุรกิจประกันพุ่งแรงเกินคาด และประเมินรายได้ทั้งปี 57 นี้ต้องเห็น 2,000 ล้านบาท 
  โดยยังไม่นับ ส่วนกำไรเบื้องต้นไม่รวมรายการพิเศษ ไม่รวมการขายกล่องหรรษา จะเห็นไม่น้อยกว่า 125 ล้านบาท หากไม่นับกำไรพิเศษ เป้าจะอยู่ 5.30 บาท แต่ถ้านับรวมว่าจะมีปันผลพิเศษ ก็จะเป็นราคา 5.60 บาทอย่างต่ำ ด้านการเป็นกระทะหงายใบใหญ่มาก มีเป้าหมายในการขึ้นคราวนี้ 5.50 บาท ขณะที่ MACD วิ่งผ่านระดับศูนย์ขึ้นไปแล้วนี่คือการเป็นขาขึ้นเต็มตัว ดังนั้นบอกได้เลยว่า TVD กำลังจะไปแรง และยาว ใครไม่มียังซื้อทันนะ
  CWT หุ้นที่น่าจะพ้นจากจุดต่ำสุดไปแล้วในครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากผลประกอบการที่ขาดทุนจะฟื้นตัวพลิกกลับขึ้นมามีกำไร เพราะการรับงานในมือเพิ่มเยอะ รวมทั้งลดต้นทุนการดำเนินงานได้สำเร็จ งานในมือตอนนี้มีทั้งเบาะหนัง เบาะผ้า และงานเฟอร์นิเจอร์ สามส่วนนี้รวมกันยังไม่นับคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่องทั้งปี ล่าสุดได้ทำเบาะให้กับรถกระบะรุ่นใหม่อีก 400 ล้านบาทในล็อตแรก และทำโรงงานฟอกหนังในเขมร วัตถุดิบเยอะ ค่าแรงถูก แรงงานหาง่าย ส่วนนี้จะทำกำไรได้บานตะไท และที่จะเป็นตัวต่อยอดรายได้แบบก้าวกระโดดคือการทำอสังหาของที่ดินเดิม 20 ไร่ติดรถไฟฟ้าแบริ่ง ถือเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่จะทำกำไรเติบโตแรงได้ถึง 3 ปี ต่อไปนี้จะแรงแบบไม่ธรรมดา ถ้าเรานับเฉพาะรายได้ปกติ ปีนี้จะแตะอย่างน้อย 1 พันล้านบาท ถ้าให้อัตรากำไรเพียง 5% จะมี profit ในปีนี้ที่ 50 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย และถ้าปลายปีมีรายได้อสังหาเข้าอีกเล็กๆ จะยิ่งเพิ่มกำไร แต่ปี 58 หมายหัวไว้ได้เลยว่ารายได้ของบริษัทจะหลายพันล้านบาทจากการขายบ้านขายคอนโด
  ถ้าจะให้ประเมินมูลค่านั้น เด็กแนวของเทียบกับ IHL ตรงที่สุด เพราะมี PBV ที่ 2.8 เท่า แต่ CWT มีราคาหุ้นที่ต่ำกว่าบุ๊คราว 4% ถ้าให้ PBV เพียง 1.5 เท่าหรือถูกกว่าคู่แข่ง 86% จะได้เป้าของ CWT ที่ 2.90 บาทเข้าไปเลย แบบนี้มี upside ไปไกลถึง 52% มาดูกราฟเทคนิคกัน จะเห็นการฟอร์มตัวเป็นแอ่งกระทะ แนวต้านสำคัญที่จะผ่านไปได้คือ 2.10 บาท ผ่านตรงนี้ไปแล้วจะวิ่งไปยังขอบขวาของกระทะ สนับสนุนโดย MACD ที่มี divergence และขึ้นผ่านแนว Zero line แล้ว หมายความว่ากลับขึ้นไปยังแนว uptrend ต่อแต่นี้คร๊าบบ ซื้อกันได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น