วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SGP, NUSA

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 02/07/57
เด็กแนว
  SGP จากนี้ไปจะกลับมาโล่นแล่น โดดเด่นอีกครั้งอย่างน่าสนใจ ในไตรมาสแรกผลประกอบการไม่ดีนัก เพราะยอดขายในต่างประเทศลดลง แต่ใน Q2 อะไรๆ มันน่าจะดีขึ้นโดยเฉพาะยอดขายก๊าซโพรเพนในจีนที่ตอนนี้มีความต้องการมาก และเวียตนามที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นกว่าทุกไตรมาส จะหนุนรายได้ทั้งปีกลับมาแรงกว่าปีผ่านๆ มา สิ่งที่จะต้องจับตาคือการเซ็นต์สัญญาซื้อขาย LPG กับฟิลิปปินส์เมื่อวันจันทร์ ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นอีก 5.5 พันล้านบาทในปี 57 อันนี้แหละจะทำให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศพุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือน่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 20% จากเป้าเดิม ทำให้ยอดขายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านตันแน่ trend ของยอดขายเพิ่มขึ้นตามนี้จริงๆ โดยคาดว่าปีนี้อาจเห็นรายได้ระดับ 8 หมื่นล้านบาทโตกว่าปีก่อน 1 หมื่นล้านบาทและโตกว่าเป้าเดิมที่บริษัทเคยให้ไว้ 
  ทำอัตรามาร์จิ้นท์รวมเพิ่มขึ้นเป็น 2.5% ผลของการมีถ้ำเก็บก๊าซในจีนทำให้ประหยัดต้นทุนในการขนส่งไปขายต่างประเทศ เด็กแนวประในตัวเลขคร่าวๆ อาจได้เห็น EPS 2.1 บาท ถ้าให้ PE เพียง 12 เท่าจะเห็นเป้าไปถึง 24 บาทเลย นี่คือหุ้น bottom out อีกตัวที่ไม้ต้นๆ รอบใหม่กำลังจะเริ่ม ส่วนกราฟนั้นกำลังทดสอบแนวต้าน 17.50 บาท ถ้าผ่านไปได้จะวิ่งฮ่อไปปิด gap ที่ 19.80 บาท ขณะที่ MACD เป็น Divergence แบบนี้นักเทคนิคก็จะแนะนำว่าทยอยสะสม เพราะมันเป็นสัญญาณซื้อล่วงหน้ารอไว้แล้วจร้า
  NUSA เด็กแนวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารโดยตรง และทำให้พบข้อมูลที่น่าสนใจมากมาย วันนี้จึงต้องมาสรุปกันว่าหุ้นตัวนี้ถูกหรือแพงประการใด อย่างแรก ให้ทิ้งภาพ NUSA เดิมๆ ออกไปก่อน มามองกันที่เนื้อในของบริษัท ทำให้พบว่าโครงสร้างรายได้นั้นจะมาจากการขายอสังหาที่มีทั้งคอนโด บ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์ นอกจากนั้นก็เป็นรายได้จากค่าเช่าประเภทห้างสรรพสินค้าแบบ event mall รวม 3 แห่ง และในอนาคตรวมทั้งศูนย์สุขภาพที่เขาใหญ่เปิดขายเป็นบ้านตากอากาศและบริหารการเช่าให้กับผู้ซื้อ ยอดจอง 2เฟสแรกล้นอย่างไม่น่าเชื่อ ต้องเร่งเปิดเฟสใหม่ ส่วนรายได้ก้อนใหญ่มากในปี 60คือสวนน้ำ และสวนสนุกขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเปิดที่พัทยา ส่วนยอดอสังหาพร้อมขายในมือตอนนี้ 1.8 หมื่นล้านบาท มียอดขายรอโอนปีนี้ 3 พันล้านบาท และพร้อมส่งมอบ 3โครงการทยอยตั้งแต่ Q1 เป็นต้นไป เราจึงเห็นกำไร Q1 พุ่งขึ้นมา และจะโอนมากขึ้นเรื่อยๆ จากนี้ คาดจะมีกำไรอย่างน้อย 410 ล้านบาท ถ้ารับรู้รายได้แค่ 2 พันล้านบาทนี่คือประเมินต่ำสุดแล้วนะ ส่วนราคาเป้าหมายประเมินจากค่า PE เพียง 10 เท่าจะได้เห็น 1.50 บาท ถือว่าราคากระดานตรงนี้มี upside ระดับ 50% ต้องขอบอกว่า NUSA พลิกโฉมแล้วจากนี้ไปมีกำไรเห็นๆ 
  และที่จะต้องคอยเฝ้าดูคือการออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้กองทุนสิงคโปร์จำนวน 600 ล้านหุ้นที่ราคา 1 บาท กองทุนดังกล่าวยังไม่ได้มีการแปลงมาเป็นหุ้น และหุ้นหลายตัวที่กองทุนนี้เข้ามาถือ ราคามักจะวิ่งไปเป็นเท่าตัวเสมอแล้วจึงจะมีการแปลงสภาพ งานนี้รอดู nusa ไว้เลย ราคาต้องแรงอย่างบอกใครแน่ อย่างน้อยๆ ก็ต้องไม่มีต่ำกว่า 1 บาทอ่ะนะ ส่วนกราฟกำลังฟอร์มตัว W-shape ขั้นรุนแรง โดย MACD มี Divergence สมบรูณแบบ ใครไม่มีให้สะสม ใครมีให้ถือ มองยังไงก็ไป เพราะเป้าหมายกราฟ 1.30 อย่างนี้ อย่าลืมซื้อเก็บกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น