วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย IRCP, HFT

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว 30/06/57

เด็กแนว

  IRCP หุ้นวางระบบโทรคมนาคม นอกสายตาที่รายย่อยไม่สนใจ แต่ระวังจะกลายเป็นหุ้น VI ชอบนะขอบอก เพราะบริษัทที่เก็บตัวเงียบ และกำลังจะเผยตัวต่อสาธารณชนนั้นเรียกว่าเป็นหุ้นราคาถูกที่ใครซื้อก่อนได้ราคาต่ำก่อน บริษัทพยายามแก้ปัญหาสภาพคล่องด้วยการแตกพาร์ไปแล้ว แต่ดูเหมือนหุ้นวนเวียนก็ยังน้อยอยู่ ดังนั้น ยังมีอีก 2 วิธีที่ทำได้คือจ่ายหุ้นปันผล และแตกพาร์ให้เล็กลงไปอีก รวมทั้งเพิ่มทุนอีกสักล็อตก็ได้ เพราะตอนนี้มีหุ้นเพียง 175 ล้านหุ้นแค่นั้น ถ้ามองในส่วนของงานในมือก็ต้องบอกว่าเกินตัวแล้วครับท่าน ล่าสุดมี backlog ของงานวางระดับ 1.5 พันล้านบาท และเตรียมที่จะเข้าประมูลงานวางระบบ TV digital อึกมูลค่าเฉียด 2 พันล้านบาท และงานวางระบบหน่ายราชการอีกไม่น้อย เท่ากับว่างานทะลัก ผู้บริหารบอกว่ากำไรปีนี้โตแรง และปีหน้ายิ่งแรงไปกันใหญ่เพราะการเมืองน่าจะปลอดโปร่ง 

  ตอนนี้บริษัทปรับภาพลักษณ์ใหม่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารและพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแนวหน้าของบริษัทที่โดดเด่นในทุกๆ เรื่อง ขอให้จับตากันไว้ ด้านกำไรในปีนี้เด็กแนวประเมิน conservative 80 ล้านบาท เมือคิดเป็นค่า PE จะอยู่เพียง 10 เท่าต่ำกว่าใครสนกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเทียบกับ CSS หรือ MFEC และถ้าให้ 14 เท่า เป้าจะปาเข้าไป 6.40 บาท อีกไกลเลยว่างั้น สัญญาณกราฟต้องบอกว่านี่คือขาขึ้นโดยสมบรูณ์ และตอนนี้กำลังไต่ระดับไปยังไข่ใบที่สอง มีเป้าหมาย 6 บาท โดย MACD กำลังตัดเส้นสัญญาณซื้อขึ้นมาแล้ว อาการนี้ต้องเดินหน้าอย่างท้าทาย สะสมกันไว้เลย

  HFT ขึ้นดีเมื่อวันศุกร์ แต่อย่าตกใจ เพราะมันควรจะต้องขึ้น และต้องขึ้นได้แรงอีกด้วย หลังประกาศ Q1 กำไรพุ่งขึ้น 80% จากปีก่อนอาจจะยังน้อยเกินไป เพราะยอดขายต่างประเทศแรงจัด คาดว่า Q2 กำไรจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเกินเป้าซะด้วยซ้ำ และตัวเลขนี้อาจจะทำให้กำไรทั้งปี 57 ทุบสถิติที่เคยทำมา ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาก และลดต้นทุนได้ดี หลังเบนเข็มลุยขยายตลาดอาเซียนเพิ่ม ลดผลกระทบในประเทศ วางเป้าชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเพื่อนบ้านเต็มพิกัด พร้อมลุ้นรับออเดอร์ใหม่เพิ่ม 50% เรียกว่าประเทศรอบภูมิภาคถูกกวาดยอดขายราบคราบกับยางรถมอไซด์ไม่มีใครสู้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเวียตนาม มาเลเซีย กัมพูชา ทำยอดขายยางรถมอไซด์เป็นอันดับหนึ่งแล้ว สิ่งที่น่าจับตาก็คือการที่ราคาหุ้นขึ้นอย่างแข็งแรง แน่นอนว่ามาจากผลประกอบการที่โดดเด่น ในขณะเดียวกันการบุกต่างประเทศน่าจะมีพันธมิตรที่เชี่ยวชาญ ซึ่งเมื่อดูรายชื่อผู้ถือหุ้นจีน ก็ประเมินความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีพันธมิตรเพิ่ม 

  เด็กแนวเคยบอกว่า สถานะทางการเงินดีมาก โดยหนี้สินต่ำ และส่วนทุนแข็งปั๋งมีกำไรสะสมถึงพันล้านบาท แถมกำไรดีอย่างนี้ใครๆ ก็อยากมาเป็นมิตร เมื่อประเมินมูลค่าหุ้นคาดว่าทั้งปี ต้องมีอย่างน้อย 0.52 บาท ถ้าเราให้ PE ต่ำๆ ราว 10 เท่าจะมีเป้าราคาประมาณ 5.20 บาทเข้าไปแล้ว เผลอๆทำได้ดีกว่านี้อีก จากกราฟราคาหุ้นกำลังจะวิ่งไปชน high ที่ 5 บาท ขณะที่ MACD โค้งตีวงเป็นขาขึ้นเต็มตัว มองยังไงก็ new high ครับท่าน ใครยังไม่มีก็ซื้อได้ ตามน้ำหน่อย ใครมีถือยาวไปเลย หุ้นดีอย่างนี้ รวยกะรวย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น