วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชีช่องรวย CHOW TAKUNI

CHOW  หุ้นเหล็กที่เล่นกันยกแผงนั้น ดูเหมือนว่าราคาจะขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว แต่หากประเมินโอกาสในการฟื้นตัวด้านผลประกอบการแล้วต้องบอกว่าราคายังคงมี gap ในการขึ้นได้อีกพอสมควร  วันนี้หันมามอง Chow เนื่องจากผลประกอบการตั้งแต่ Q1 เป็นต้นไปจะพลิกมีกำไรอย่างมีนัยยะสำคัญ

จากกราฟราคาเหล็กในตลาดโลกจะพบว่าราคาดีดตัวขึ้นแรง เด็กแนวเคยบอกแล้วว่า ความกังวลใน supply ที่ลดลง เพราะโรงเหล็กปิดไปเยอะ ทำให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น   ยิ่งสั่งราคายิ่งขึ้น ทำให้เกิดเป็นเช่นนี้   และแน่นอนว่าทำให้กำไรจากสต็อกเกิด  กำไรจากยอดขายมีจริง และส่วนต่างของ margin มีมากขึ้นนั่นเอง  จึงทำให้หุ้นกลุ่มนี้มีโอกาสคว้ากำไรตั้งแต่ Q1 ไปเลย   ส่วน CHOW นั้นนักวิเคราะห์คาดว่ากำไรจากเหล็กจะอยู่ระดับ 20-30 ล้านบาท และจากการขายไฟ 23 mw จะอยู่ราว 40 ล้านบาท ยังไม่นับงานรับเหมาก่อสร้างที่ยังประเมินไม่ได้  จึงน่าจะเห็นตัวเลขกำไรใน Q1 ไม่ควรจะน้อยกว่า 40 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 6 ไตรมาส และจะต่อเนื่องไปทั้งปี เพราะมีโรงไฟฟ้าเกิดแล้ว  งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 4 พันล้านบาทจะทยอยรับรู้ทั้งปี   หากกำไรประมาณนี้ประเมินพื้นฐานเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 6 บาท   ส่วนกราฟที่เด้งตัวขึ้นมากำลังขึ้นสู่ความจริงซะที  โดยสัญญาณ Bottom out ชัดเจน  และกำลังจะตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ยสุดท้ายขึ้นไปยังแนวต้าน 5.50 บาทในไม่ช้า เรียกว่าฟอร์มดีตั้งแต่ต้นปี  ดังนั้นไม่น่าจะมี new low ให้ปวดหมองอีกแล้ว  ราคานี้ซื้อได้สบายมาก

takuni

TAKUNI ธุรกิจปั๊มแก๊ส อาจชะลอตัวบ้าง แต่บริษัทไม่ได้หยุดนิ่งแต่อย่างใด  เพราะมีการขยายธุรกิจในวงจรนี้ให้กว้างขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยงของรายได้     บริษัทวางกลยุทธ์ทางธุรกิจในปีนี้เน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ด้วยการรุกงานธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง oil & gas และงานบริการทางด้านวิศวกรรม ซึ่งทำรายได้ค่อนข้างดีในปีที่ผ่านมา ช่วยชดเชยธุรกิจ LPG ที่ซบเซา    ล่าสุดได้มีการประกาศซื้อที่ดินที่จังหวัดระยอง  ด้วยเป้าหมายขยายงานทางแถบนี้ ทั้งงานรับเหมา  งานด้านอื่นๆ  ของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน

และด้วยความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทพลังงานขนาดใหญ่หลายแห่งบริเวณนั้น ทำให้มองว่า TAKUNI มีโอกาสได้รับงานไม่น้อย  หรืออาจะได้แล้วแต่ยังไม่เผยก็ได้นะ   ขณะที่ข่าวดีกำลังจะเกิด และด้วยราคาหุ้นที่ตกต่ำมานาน   มองว่านี่คือโอกาสในการเข้าสะสมหุ้นราคาเริ่มต้น  ไม้แรกๆ    ซึ่งการเด้งขึ้นเมื่อวานนี้สัญญาณกราฟมองเป็นจังหวะของการ rebound เรียกแขก  และถ้าแขกมาเยอะ งานเลี้ยงใหญ่อาจะตามมา  โดยเมื่อผ่าน 3.74 บาท จะมี buy signal ที่แรงขึ้นแนวต้านถัดไปคือ 3.96 บาทไม่ยากราคาตรงนี้ยังมีโวลุ่มที่แห้งและเบา  จึงรีบคว้าไว้ก่อนที่ตัวจะหนักกว่านี้นะ  สะสมกันไว้  ซักหน่อยนะคร๊าบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น