วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SCI PJW

SCI ของเขาดี จึงมาแนะนำต่อ นั่งดูการขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นตัวนี้มาหลายวัน ด้วยปริมาณโวลุ่มแน่น ไม่เสียแรงที่เฝ้าแนะนำมาตั้งแต่เริ่มแรก  เมื่อวานเห็นราคารูดแรงตามตลาด  เด็กแนวจึงมองว่าโอกาสในการเข้าเก็บสำหรับคนที่อยากได้หุ้นตัวนี้มาถึงแล้ว   หลังสงกรานต์  บริษัทน่าจะประกาศการได้ 2 งานใหญ่จากลาว ซึ่งได้บอกไปแล้วว่าเป็นงานเกี่ยวกับการวางสายส่ง และงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าย่อย  รวมๆ กันมูลค่าไม่น่าจะน้อยกว่า 2.6 หมื่นล้านบาท และถือเป็นงานก้อนโตที่สุดของบริษัท  การได้รับงานนี้ทำให้ก้าวขึ้นเป็นผู้รับเหมาวางระบบสายส่งรายเขื่องๆ  ของประเทศ  ยังไม่นับรวมงานอื่น  เช่นการขายวัสดุไฟฟ้า   รวมทั้งการทำโรงไฟฟ้าเอง ที่น่าจะได้เห็นการร่วมทุนนี้ราวไตรมาส 3 ถึงเวลานั้นราคาหุ้นคงแรดกว่านี้อีกเยอะ  ขณะที่ปีนี้จะเริ่มรับรู้รายได้งานที่ว่ามา กำไรก้าวกระโดดประมาณ 130% สู่ระดับ 440 ล้านบาท

PJW  จัดเป็นหุ้นที่กลายเป็นน้ำดีตัวหนึ่ง  หลังจากประกาศผลประกอบการ Q4 กำไรก้าวกระโดดรุนแรง 180% แบบไม่มีวี่แววมาก่อนทำให้ราคาหุ้นกระชากตัวสุดๆ แล้วไม่ลงต่อแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งที่เกิดขึ้น ราคาที่ขึ้นแล้วค้างนี้เป็นเพราะแนวโน้มผลประกอบการยังคงเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 59 นี้ โดยได้อานิสงส์มาจากราคาเม็ดพลาสติกที่ถูกลงทำให้บริษัทมีต้นทุนต่ำในการนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ต่างๆ อีกทั้งคาดหมายอุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องดื่มจะกลับมาเติบโตดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นขวด หรือกระป๋องใส่น้ำมันเครื่องต่างๆ ก็จะเติบโตดีนั่นเอง และที่มีโอกาสในอีกไม่นานนี้คือการออกไปต่างประเทศ   การขยายธุรกิจไปจีน  และอาจะได้ลูกค้ารายสำคัญในอินโดที่กำลังเข้ามาเยี่ยมชมบริษัท  มองดูแล้วเหมือนว่าบริษัทเข้าสู่ช่วงเนื้อหอมนั่นเอง    จึงไม่เป็นการยากที่จะมีพันธมิตรต่างประเทศเข้ามาผูกมิตร

นักวิเคราะห์มองว่ากำไรปี 59 ทุบสถิติ เด็กแนวลองให้ค่า PE เพียง 14 เท่าจะได้เป้าสูงถึง 4.10 บาท ซึ่งมองราคาตรงนี้จัดว่ายังมีอนาคตยาวไกล   ส่วนทางเทคนิคหลังจากพักตัวลงมาราคาเริ่มนิ่ง แต่โวลุ่มเข้ามาเติมตลอด สภาพคล่องหุ้นดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา จากที่เมื่อก่อนนั่งตบยุงทั้งวัน  แบบนี้ถือว่าหุ้นมีแววดี จึงมีโวลุ่มเกิด    ล่าสุด Stoch มีสัญญาณซื้อในเขต Oversold มองดูจากนี้ไปราคาน่าจะเริ่มไต่ระดับ ให้แนวต้านสวยๆ  ไว้ที่ 3 บาท น่าจะได้เห็นไม่ยาก  แนะนำสะสมกันไว้  ขอให้รวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น