วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SOLAR AAV

SOLAR  กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์มีข่าวดีรออยู่ แม้จะเป็นข่าวเก่า แต่มันจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และตอบรับสิ่งที่รอคอยมานานแสนนานสำหรับประเทศไทย  นั่นก็คือโรงไฟฟ้าหน่วยราชการ  รอจนเกือบลืม จนผู้ประกอบการหลายรายหันไปลงทุนในญี่ปุ่นก่อสร้างจ่ายไฟกันเสร็จเป็นแถวๆ แล้วบ้านเรายังแค่เพิ่งรอประกาศ ทั้งๆ ที่โครงการเหล่านี้ยื่นเรื่องกันมาเป็นปีๆ     โดยหลังสงกรานต์จะประกาศผู้ที่ผ่านคุณสมบัติในการได้ทำโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ของหน่วยราชการ  ซึ่งคาดว่า SOLAR เป็นบริษัทที่จะผ่านคุณสมบัติได้ทำโรงไฟฟ้าระหว่าง 50-100 mw ถือเป็นรายได้ก้อนสำคัญในระยะยาวของบริษัท และพื้นฐานจะกลับมาดีอย่างผิดหูผิดตา  โดยหากได้ทำแค่ 50 mw จะมีกำไรอย่างน้อย 200 ล้านบาท ต่อปีให้เห็น   ขณะที่ในปี 59 หากนับรายได้ปกติตอนนี้ ยอดขายแผงโซล่าร์ที่มีกำลังการผลิต 180mw มียอดจองซื้อเต็มหมดแล้ว  คาดว่ารายได้ปีนี้จะแตะ 3000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 400% จากปี 58 และคาดว่ากำไรไม่ควรจะน้อยกว่า 250 ล้านบาท หรือถ้าให้ PE 25 เท่าราคาควรจะขึ้นไปยืนแถว 11.40 บาทจึงจะเหมาะสม

ขณะที่หากกลับไปเช็คข่าวจะมีของดีเยอะมาก เช่นได้งานขายชุดผลิตไฟฟ้าให้ทหาร  ได้ออเดอร์ขายแผงให้สิงคโปร์ รวมกัน2 งานนี้ก็ราว 800 ล้านบาท เข้าไปแล้ว  เรื่องเยอะ  เขียนกันเต็มหน้าก็ไม่หมดเอาว่าราคาหุ้นถูกเกินไป  ลงมาลึกเกินไป และกำลังจะ turnaround   ด้านกราฟขอบอกว่า bottom สุดๆ แล้ว โดย MACD มี Divergence เต็มตัว กำลังจะวกกลับอย่างแรง  อย่ารอให้ราคาไปไกลแล้วมาไล่ซื้อตรงนี้ต่ำเกินไปละ  แนวต้านแรก 10.50 บาท ไม่ถึงอย่าขายนะ เสียของ

AAV  กลับมาหาแอร์เอเชียอีกที  ไม่ได้แนะนำบ่อยนัก แต่รอบนี้ต้องบอกว่าทนไม่ได้ละกับราคาหุ้นที่ขึ้นแบบทีเล่นทีจริงมาตลอด    เอาจริงแรงๆ ซะทีเถอะ นักลงทุนเขารออยู่  แม้จะมีกระแสเรื่องการท่องเที่ยวมาช่วยแต่ก็เล่นเรื่องนี้บ่อยจนเบื่อ  กระทั่งสัปดาห์ก่อนมีข่าวเรื่องกลุ่ม king power เข้าซื้อกิจการ จนบริษัทได้ออกมาชี้แจง  ซึ่งต้องอ่านกันให้ดี  คำชี้แจงนั้นไม่ได้มีการปฏิเสธอะไรแต่อย่างใด  เพียงแค่บอกว่าไม่ทราบเรื่อง  และไม่ได้รับข้อมูลแต่อย่างไร   คิดกันเอาเอง ติ๊กต่อกๆๆ    โบราณว่าไม่มีหลักฐานอย่าสารภาพ  ถ้ามีหลักฐานก็ให้สารภาพครึ่งเดียวไว้ก่อนนะตะเอง

เด็กแนวว่าไม่เพียงแต่เจ้านี้หวังเข้าเทกนะ  เผลอๆ หลายเจ้าจะเข้าฮุบซะด้วย ราคาหุ้นถูก  ผลประกอบการดี  PE ต่ำ แถมมีแอร์สวยๆ เพียบซะขนาดนี้  เป็นใครๆ ก็อยากทุบกระบาน ลากเข้าถ้ำทั้งนั้นล่ะ     มาประเมินกราฟกันดีกว่า  ตั้งแต่ที่ให้เมื่อคราวก่อนถึงตรงนี้ถือว่ากำไรพองาม แต่เมื่อดูกราฟที่ฟอร์มตัว W-shape เต็มคราบ โอกาสไป 7 บาทนั้นไม่ยาก  และโครงสร้างยก low แบบนี้ ทางทฤษฏีบอกว่ายก high อยู่แล๊น  ต้องมอง new high เข้าว่าขนาดนั้นเลย  ใครมีก็ถือไว้ก่อน ใครไม่มีก็เก็งกำไรไปจร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น