วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SIAM TT

SIAM บอกได้ว่าราคานี้ต้องซื้อก่อนที่จะแพงกว่านี้ เพราะลงมาเยอะ  ได้ราคาถูก เรื่องราวๆ  ดีๆ กำลังจะเกิดขึ้น  ปีที่ผ่านมาผลประกอบการถือว่าย่ำแย่รายได้ 990 ล้านบาท ราคาหุ้นลงมาจาก 4.50 บาท ถึงราคาปัจจุบันสะท้อนข่าวไม่ดีไปหมดแล้ว แต่นับจากนี้ไปรายได้จะทะลักเข้ามาไม่หยุด  งานด้านเฟอร์นิเจอร์เหล็กเจอขาวดีเริ่มต้นปี เมื่อมีคำสั่งซื้อห้องน้ำสำเร็จรูปล็อตใหญ่จากบริษัทอสังหากว่า 2 ราย  และงานเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งอาคารเอนกประสงค์ ทำให้เบื้องต้นผู้บริหารมองว่ารายได้ปีนี้ไม่น้อยกว่า 1.6 พันล้านบาท เติบโตกว่า 160%กระนั้นเลย    แต่สิ่งที่เด็กแนวกำลังหยิบมาเล่นคือธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ประกาศจะทำอย่างจริงจังตั้งแต่ปีก่อน ล่าสุดไปซื้อบริษัทบางพระกรีนเอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งไปซื้อหุ้นบริษัทที่มีโรงไฟฟ้าญี่ปุ่นขนาด  15 mw เริ่มรับรู้ราวปี 60 นอกจากนี้ยังไม่นับที่ไปเจรจาตกลงกับรายอื่นอีกกว่า 20 mw ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นของดีในอีกไม่ช้านี้   แต่ที่จะได้เห็นเร็วสุดๆ เมื่อ กพช จะประกาศ ผู้ได้รับสิทธ์ในการทำโรงไฟฟ้าวันที่ 18 เมษนี้

โดยคาดว่า SIAM น่าจะคว้ามา 20 mw อย่างน้อยโดยต้องเร่งจ่ายไฟภายในสิ้นปี   ดังนั้นจึงมีเรื่องสำคัญที่จะต้องลุ้นกันจุดเด่นต่อมาคืองบการเงินที่แข็งแกร่งมาก เพราะมีกำไรสะสม 1.6 พันล้านบาท มีอัตราหนี้สินต่ำมาก และbook  value สูงระดับ 4.25 บาท ดังนั้นราคาในกระดานจึง under intrinsic value หรือต่ำกว่ามูลค่าของบริษัทอย่างแท้จริง ถ้ากำไรโต มูลค่าจะยิ่งเพิ่มขึ้นตรงนี้จึงถือว่าเป็นราคาต่ำเกินไปแล้ว ถือไว้ยังไงก็ต้องมีกำไร  ด้านกราฟกำลังตั้งลำเป็น W-shape มี divergence.ใน Stoch สัญญาณซื้อรอบแรกเพิ่งเกิด  ซื้อเถอของถูกจริง อย่ารอวิ่งแล้วมาไล่ตามเชียว

TT อย่าเพิ่งงง ว่าหุ้นอะไรกันนี้ แล้วทำไมราคาถึงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ต้องมีอะไรแน่ๆ  ชื่อเต็มว่า TRITON  อดีตนั้นช่างขมขื่นยิ่งนัก  เพราะเปลี่ยนโครงสร้างมาจาก LIVE อันโด่งดัง   เปลี่ยนใหม่ทั้งผู้ถือหุ้นและธุรกิจเป็น holding ถือในธุรกิจ media  อสังหา และการก่อสร้าง  น่าจับตาไม่เบาสำหรับวิวัฒนาการที่กำลังจะเป็นไป โดยหนี่งในบริษัทลูกคือ สเตรก้า ซึ่งรับเหมาก่อสร้างวางระบบท่อ  เตรียมจะจดทะเบียนเข้าตลาดแล้วไม่เกิน Q3  โดย TT ถือครองก่อน IPO  ราว 85% และ สเตรก้ากำลังจะมีข่าวดีมากคือ   จะได้รับงานวางท่อน้ำมันจาก BASF มูลค่าสูงราว 1 หมื่นล้านบาท

ซึ่งจะทำให้การรู้รายได้ต่อเนื่องไปหลายปี ถือเป็นมูลค่าเพิ่มอย่างมากแก่บริษัท   ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ราคา IPO น่าจะแรงและ TT ก็จะมี hidden value  ซ่อนที่เกิดขึ้นจากการถือหุ้นลูกนี้เข้าตลาด  จับตาดูให้ดีกับ story แรงๆ นี้ให้ดี ส่วนกราฟนั้นสัญญาณซื้อพร้อมโวลุ่มเด่นชัดมาก โดยกำลังไต่ขึ้นไปยังวงกลมที่สอง  หลังจากเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นตัดกัน  มี MACD เกิด buy signal  แล้ว โดยระยะสั้นมีต้านที่ 0.78 และ 0.84  จัดเป็นหุ้น turnaround น่าสนใจอีกตัวที่ควรติดมือไว้บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น