วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SIM IRPC

SIM  แนะนำแค่วันเดียว  เล่นกันวันเดียวบวก 17% ติดแคชทันที  นี่คืออะไรที่ทำร้ายรายย่อยสุดๆ   นักลงทุนรายย่อยจอมอาภัพ  เปิดมาอีกวันกำไรกลายเป็นขาดทุนแล้วจะไปส่งเสริมการลงทุนกันทำไม  แต่อย่างว่าหุ้นเมื่อเป็นของดียังไงก็ต้องกลับมาขึ้น   เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเด็กแนวเปิดประเด็นใหญ่ให้กับ SIM นั่นก็คือ คาดว่าจะขายโทรศัพท์ให้กับ AIS ได้ไม่น้อยกวา 2 ล้านเครื่องมีรายได้เข้ากระเป๋าใน Q1 ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาทส่งผลให้กำไรกระฉูดแน่ ประเด็นนี้ทำให้นักลงทุนสนใจเข้ามาเก็งกำไรกันสุดๆ    นอกจากนี้ยังไม่พอบริษัทมีประเด็นใหม่เพิ่มเติม โดยประกาศซื้อกิจการบริษัท โฟอินิแคส  เพื่อทำธุรกิจด้าน digital marketing ครบวงจร  เสริมฐานรายได้ของบริษัทในการให้บริการครบวงจร  ราคาหุ้นเมื่อวานเด้งตัวขึ้นแรงท่ามกลางบรรยากาศติดแคช  น่าจะเป็นเพราะนักลงทุนเริ่มคิดได้แล้วว่าไม่ต้องกลัวถ้าของดีจริง  เด็กแนวก็เห็นว่าในเมื่อราคาหุ้นต่ำ  และกำไรโดดเด่นไม่ว่าจะอย่างไรก็ต้องซื้อสะสม คาดว่าปี 59 รายได้จะกลับไปใกล้เคียงกับปี 57 ที่  1.2 หมื่นล้านบาท  เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 58 ที่รายได้ทรุดเหลือเพียง 7 พันล้านบาท

คาดว่ากำไรในปี 59 จะทุบสถิติ เพราะโทรศัพท์ที่ขายให้ AIS มีอัตรา margin สูง เฉพาะรายการนี้น่าจะกำไรราว 500 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย ประเมินคร่าวๆ จะมีกำไรทั้งปีเฉียด 1 พันล้านบาท หรือ EPS สูงถึง 0.23 บาท ราคาหุ้นควรจะไปได้ไกลกว่านี้มากๆ  ด้วย   ด้านเทคนิคมีสัญญาณซื้อเต็มรูปแบบ ในกราฟ week โดยมีเป้าหมายต่อไปไม่ต้องเกรงใจแคชบาร๊านซ์ที่ 1.19 และ 1.34 บาท  สำหรับผู้กล้าที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน ขอให้รวยจาก SIM ได้เต็มๆ

IRCP  เป็นอีกตัวที่ยังตามต่อ  และตามลุยต่อให้มาเมื่อต้นสัปดาห์เช่นกัน  ด้วยประเด็นน่าสนใจ โดยประกาศจับมือกับกลุ่มทุนเกาหลีรายใหญ่ คือ เต๋าเน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นผู้ทำธุรกิจด้าน E-Commerce ขนาดใหญ่ในเกาหลีใต้ และบริษัท IM Shopping ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจผู้ดำเนินธุรกิจทีวีช็อปปิ้ง เท่ากับว่า IRCP จะขายของในเกาหลี และจะนำของในเกาหลีมาขายในไทยโดยระบบ Online นั่นเอง   แค่นั้นยังไม่พอข่าวล่ามาสดคือการคว้างานให้เช่าเครื่องคัดแยกไปรษณียไทยมูลค่า 500 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังไม่พอ ขณะนี้ร่วมมือกับพันธมิตรในการบุกธุรกิจไอทีเต็มรูปแบบ รวมถึงการวางระบบกล่อง 4 G โดยได้งานจากผู้ประกอบการแล้ว  ถือว่าปีนี้ IRCP งานล้นตั่งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว

และสิ่งที่จะต้องจับตา อาจเป็นสุดยอดของงานในปีนี้ก็ได้ เพราะล่าสุดรัฐบาลมีโครงการ E-payment เกิดขึ้นแล้ว  โดยจะเป็นระบบที่ใช้กันทั่วประเทศทั้งธนาคารและหน่วยงานราชการ งานนี้ ถ้า IRCP ได้เป็นผู้วางระบบการจัดการแล้วละก้อ ระเบิดเถิดเทิงแน่  เอาว่ามาเก็งกำไรกัน กราฟมีฟอร์มเป็น U-curve แนวต้าน 6.50 บาทเป็นอย่างน้อย  ติดไม้ติดมือกัน IRCP ปีนี้ มีดีอีกเพียบแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น