วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย EE GIFT

 EE  หาบทวิเคราะห์ที่ไหนไมได้หรอก  หุ้นแบบนี้มีแต่เด็กแนวที่เสาะหาข้อมูลมาให้  และเขียนต่อเนื่องมาเรื่อยๆ   ล่าสุดเมื่อปลายเดือนมีนาคม เด็กแนวมองว่าราคาหุ้นที่รูดลงแรงกลับเป็นจังหวะในการเข้าเล่นซะด้วยซ้ำ  เพราะมีประเด็นที่บริษัทเลื่อนการจ่ายไฟฟ้าพลังไอน้ำ ออกไปส่งผลให้เกิดการ panic ซึ่งถ้าพิจารณาเนื้อหาแล้วไม่มีอะไรน่ากลัว   ความเดิมนั้นคาดหมายว่าบริษัทพร้อมที่จะจ่ายไฟโรงไฟฟ้าไอน้ำที่บางปูขนาดใหญ่ 240 MW เดือนมิถุนายน แต่แจ้งว่าขอเลื่อนไปเป็นเดือนกันยายน เนื่องจากโรงงานที่กำลังก่อสร้างนั้นเสร็จช้ากว่ากำหนด โดยเฉลี่ยแล้วสร้างไป 90% จากเป้าหมายควรจะ 96% ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาอีกหน่อย   เด็กแนวเห็นแล้วนี่คือปัจจัยดี เพราะเราได้เห็นว่าบริษัทสร้างไปเกือบเสร็จแล้วด้วยซ้ำ   และตั้งแต่เขียนในคราวก่อนราคาก็ฟื้นตัวขึ้นมาเรื่อยๆ

เห็นกันชัดๆ แล้วว่าอนาคตมีแน่นอน  เพราะถ้าจ่ายไฟครบแล้วกำไรต่อปี หักส่วนที่บริษัทถือจะมีกำไรราว 400 ล้านบาท (180 mwx4 บาท) หรือ EPS ที่ 0.15 บาท ถ้าให้ PE เพียง 15 เท่าราคาเป้าหมายก็ต้องเห็น 2.30 บาท  ราคาหุ้นตรงนี้จึงยังถูกฝุดๆ  ด้านกราฟ week  จะเห็น MACD ปรับตัวขึ้นเป็น Bullish Divergence และกราฟราคาหุ้นเริ่มโค้งตัวขึ้นรับ  ตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 3 กษัตริย์ แล้ว หมายถึงจะเดินหน้ายาวไปเลย  มีแนวต้านสำคัญที่ 1.30 บาทเป็นเป้าหมายในการทดสอบต่อไป  แนะนำซื้อสะสม ไว้แล้วดีเอง

GIFT  ชื่อใหม่แต่นามสกุลเดิม  เพราะเปลี่ยนมาจาก UIC นั่นเองธุรกิจเป็นก้ำกึ่งปิโตเคมี พลาสติก มีกลุ่มอาหารและยาเข้ามาเกี่ยวข้อง  จัดว่าเป็นหุ้นราคาถูกตัวหนึ่งของ mai จากภาพรวมผลประกอบการปี 58 ที่ผ่านมามีกำไรถึง 90 ล้านบาท เปรียบเทียบเป็น PE ราคานี้อยู่ไม่ถึง 12 เท่า สำหรับตลาด mai ที่มีการซื้อขาย PE เกือบ 60 เท่า แบบนี้ถือว่ามี discount จากเพื่อนๆ ในกลุ่มมหาศาลบานตะไท ประเมินดูภาพรวมในปีนี้ ผลประกอบการมีโอกาสโตต่อเนื่อง จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว และ การขยายสินค้าใหม่ เพิ่มเติม แต่ที่มันดูน่าสนใจ เตะตาฝุดๆ เห็นจะเป็นในส่วนของผลการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ที่มีวาระประเด็นในส่วนของการขอขยายงานในอนาคต ด้านพลังงานไฟฟ้า พลังงานทดแทน มานึกๆ ดูรวมกับฐานะการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่งแล้ว ตีความได้อย่างเดียวว่าในอนาคต GIFT สร้าง Big surprise อะไรบางอย่างแน่

ด้านราคาเหมาะสม หากอิงหลัก ก็ประเมินไว้ที่ 3.96 บาทแล้ว ส่วนต่าง Upside กว้างขนาดนี้คอยดูแล้วจะค่อยๆ  เผยว่าคืออะไร มือใครยาวสาวได้สาวเอาครับ  โวลุ่มกำลังแห้งๆ ด้วย ยิ่งช้า ยิ่งยกฐานไปเรื่อยๆ  นะ   สังเกตจากกราฟตอนนี้ตีวงโค้งเป็นพระจันทร์ครึ่งซีก  มี RSI ส่งสัญญาณเชิงบวก  เดินหน้าแล้ว โดยเส้นค่าเฉลี่ยสำคัญ 3 เส้นม้วนรวมกันขึ้น เป็น Buy signal ที่อาจรุนแรงได้ เพราะฉะนั้นไปเจอกันที่ 3.70 บาทนะตะเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น