วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย TRUBB VTE

TRUBB  ฟอร์มการเล่นแบบนี้ราคาหุ้นคงต้องไปต่ออ่ะ  เพราะกระแสถือว่าค่อนข้างแรงเอาเรื่อง   เป็นผลมาจากราคายางในตลาดโลกพุ่งไม่หยุด โดยราคายางที่ตลาดTocom ของญีปุ่นปิดสูงสุดในรอบ 10 เดือน  ส่งผลบวกต่อกำไรของบริษัท  ทั้งในแง่ของสต็อกยาง ที่ปรับตัวสูงขึ้นจากเดือนธันวาคม 49%  นอกจากนี้ยอดขายแม้ปริมาณจะขายได้น้อยลงจาก supply ที่มีจำกัด  แต่ราคาขายพุ่งขึ้นมาชดเชย ทำให้อัตรากำไรก้าวกระโดดนั่นเอง  นี่แหละจึงเป็นผลให้ราคาหุ้นเดินหน้าตามไปไม่ได้หยุด  ขณะที่ภัยแล้งยังน่ากังวล  เพราะกว่าฝนจะมา  กว่าน้ำจะหลากก็ยังต้องอีกเป็นเดือน  จึงเชื่อได้เลยว่าราคายางมีแนวโน้มสูงขึ้นกว่านี้ เป็นแน่  ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการจะพลิกตัวขึ้นอย่างแรงเช่นกันและจุดเด่นคือ Book value สูงถึง 2.45 บาท ดังนั้นทำให้มี gap ที่ควรจะวิ่งได้อีกเพียบ ส่วนแนวโน้มกราฟเดินหน้าต่อตามรูปที่เคยให้แบบ Head & Shoulder โดยไหล่ขวามีแนวต้านที่ 2.10 บาท  สนับสนุนการเดินหน้านี้ด้วย MACD ที่เป็นขาขึ้นล่วงหน้าแล้ว  ใครมีอยู่ถือต่อ ใครไม่มีก็ follow buy สั้นๆ ได้ไม่ว่ากัน

VTE  ใครไม่ชอบอย่าชอบ  แต่เด็กแนวชอบ    มาตามกันต่อกับ story ที่เล่าให้ฟังมาแล้ว ก็คือการไปเซ็นต์สัญญาทำ solar farm ที่ฟิลิปปินส์ 25 mw ถึงตอนนี้อะไรๆ มันพัฒนาไปเร็วมาก ล้างขาดทุนสะสมเสร็จสิ้น   ตามด้วยรัฐมนตรีพลังงานของพม่าได้อนุมัติลงนามการรับซื้อไฟจากบริษัท GEP ซึ่งวินเทจเข้าไปถือหุ้น 12% สำหรับการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 220 mw ซึ่งถือเป็นงานใหญ่อย่างมาก การก่อสร้าง solar farm นี้ VTE มีโอกาสคว้างานก่อสร้างมาด้วยเช่นกัน ขณะที่ในประเทศกำลังประมูลงาน 600 ล้านบาท ส่วน backlog ตอนนี้ 400 ล้านบาทและกำไรจะได้ก้อนโตมาอีก

มองอนาคตสดใส  ทั้งในเรื่องการรับงานก่อสร้างต่างประเทศ และบุกโรงไฟฟ้าเช่นกัน  พัฒนาการของบริษัทดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  สะสมไว้รอรับ warrant  ได้เลย  ด้านกราฟยังคงเดินหน้าต่อเป็นเดือนที่ 2 และเป้าหมายในการไต่ระดับน่าจะขึ้นไปตุ 4 บาทกว่าๆ ไม่ยาก สัญญาณ bottom  out นี้ จะเดินหน้าลูกเดียว หากย่อตัวก็ต้องสะสม  ต่อเนื่อง  ทั้งนี้ Stoch เกิด Buy signal แล้ว  จะมีกระชากใจให้ดูอีกรอบก็ไม่ยากเลย  ใครมีให้ถือ ใครไม่มีให้เก็งกำไร   ข่าวดีมีอีกเพียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น