วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย WIIK TSR

WIIK หุ้นตัวนี้ดูเหมือนเป็นหุ้นเก็งกำไรตัวหนึ่ง ที่อิงแค่ story และหาแก่นเนื้ออะไรไม่ได้  นั่นเป็นเพราะผู้เล่นไม่ได้สนใจที่จะติดตามข้อมุลของบริษัทอย่างแท้จริง  ติดภาพว่าเป็นหุ้นร้อน แค่เก็งเอาเป็นนาทีแล้วก็จากไป  เด็กแนวแนะนำให้ไปเปิด profile ของบริษัท  หรืออ่านความเห็นของฝ่ายจัดการต่องบการเงินที่ออกมา ก็จะพบประเด็นต่างๆ  มากขึ้น แล้วจะเข้าใจว่าบริษัททำอะไรบ้าง   สรุปคือเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายท่อและข้อต่อท่อพลาสติกชนิดต่างๆ เช่น จาก HDPE, LDPE  เช่นท่อดำขนาดใหญ่ ไปจนถึงขนาดเล็กวางบนดิน  วางใต้ดิน ใต้น้ำ   โดยเป็นผู้ผลิตที่มีกำลังและศักยภาพในการผลิตสูงและมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล   บอกแล้วคง  เข้าไปหาอ่านใน http://www.wiik-hoeglund.com ละกัน  ผลประกอบการปี 58 ก้าวกระโดดมีงานในมือไม่น้อย  และล่าสุดรับงานวางท่อน้ำประปาให้กับ TRC  ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำด้านบริหารจัดการน้ำด้วย  ซึ่งเข้าทางประเทศไทยอย่างมากที่ระบบการบริหารจัดการน้ำมีปัญหามานานแสนนาน

ในปี 59 เด็กแนวมองว่ากำไรน่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 30 % หรือราว 110 ล้านบาท  มี EPS 0.36 บาท ทำให้ราคาหุ้นตรงนี้มี Forward PE แค่ 8 เท่า จัดว่าเป็นหุ้นดีราคาถูกที่นักลงทุนควรมองเป็นหุ้นกลุ่มรับเหมางานระบบที่น่าสนใจตัวหนึ่ง     ถ้าประเมินให้ PE เพียง 10 เท่าราคาเป้าหมายขั้นต่ำคือ 3.60 บาท เข้าไปแล้ว   ขณะที่กราฟลงมาที่ bottom ครั้งที่ 3 รับอยู่ และจะมีการเด้งตัวทุกครั้ง  โดย Stoch ก็เกิด Divergence ครั้งที่ 3 เช่นกัน ทางทฤษฏี บอกว่าครั้งนี้จะแรง  มีแนวต้านสำคัญ 3.30 บาท ราคาหุ้นกำลังทำให้เส้นค่าเฉลี่ย 3 กษัตริย์ ม้วนตัวขึ้นแล้ว  ถ้าผ่าน 3 บาทและยืนได้จากนี้ไป  จะกลายเป็น U-Curve ขนาดใหญ่ไปไกลนักแล

TSR ปีที่ผ่านมามีกำไรโตขึ่น 55% แม้จะทุบสถิติของบริษัท ว่าไปแล้วก็น้อยกว่าที่ตลาดคาดหวังไว้  เป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศชะลอตัวอย่างมาก ยอดขายจึงต่ำเป้า   แต่ในช่วงปลายปี การบุกไปเปิดตัวในศูนย์การค้า Hyper ต่างๆ  ทำให้ยอดขายในระยะยาวเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ   ซึ่งเฉพาะยอดขายเครื่องกรองน้ำที่มีในมือ รวมทั้งการเปลี่ยนอุปกรณ์ คาดว่ากำไรควรจะเติบโตไม่น้อยกว่า 30%  และ ที่เป็นตัวเพิ่มโอกาสทางธุรกิจโดยมีเครื่องไฟฟ้าภายในบ้านเข้ามาขาย การเปิดสาขาในแถบภูมิภาคเพื่อนบ้าน  การขายผ่าน E-commerce  ดังนั้นเราจะเห็นการโตแบบก้าวกระโดด  การร่วมทุนตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น   ประเมินว่าปี 59 เราน่าจะได้เห็นกำไรของบริษัทเฉียด 200 ล้านบาท และเมื่อคำนวณแบบ fully dilute เมื่อรวมหุ้นเพิ่มทุนไปแล้ว
เด็กแนวมองว่าราคาที่เหมาะสมควรจะเห็นที่ 9 บาทเป็นอย่างต่ำ  ถือว่าเป็นหุ้นพื้นฐานดีในกลุ่มค้าปลีก ที่ในธุรกิจเดียวกันหาคู่แข่งยากเลยอ่ะ   ด้านแนวโน้มเทคนิคจัดว่ากำไรฟอร์มตัวเป็น W-shape รูปใหญ่ที่จะมีเป้าหมายไปได้ถึง 9 บาทไม่ยาก  เพียงแต่ตอนนี้กำลังไต่ระดับ ขึ้นไปปิด gap ที่ 7.80 บาทก่อน  โดยเส้นค่าเฉลี่ย 3 กษัตริย์เรียงตัวด้านล่างสนับสนุนการขึ้นนี้ และมี buy signal ใน Stoch ชัดเจน  อาการนี้ ไม่ลงแล้ว สะสมกันเถอะ  มาแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น