วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย SIM SAM

TSE ข่าวดีที่ชัดเจนเกิดแล้วครับกระผม เมื่อ กกพ (คณะ กก พลังงานแห่งชาติ) ที่ยึกยักมานาน จนโดน ม 44 สั่งให้เร่งมือนั้น ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติในการทำโรงไฟฟ้าราชการ วันที่ 18 เมษายน  และจะจับฉลากการลงมือให้ทำวันที่ 21 เมษายน   ถ้าไม่เลื่อนอีกหุ้นโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ก็คงกลับมาเล่น   ซึ่งวันนี้ก็ต้องชูพี่แคท TSE อีกทีเพราะเป็นหนึ่งในผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ  ทำโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์รวม40 mw   เด็กแนวมองว่า TSE คือหนึ่งในบริษัทที่มีศักยภาพเต็มที่เหมือนกัน ในปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แล้วไม่ต่ำกว่า 80MW สำหรับงานที่ญี่ปุ่นนั้นได้บรรลุข้อตกลงในการทำโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นอีก 17 MWโดยประกาศเซ็นต์สัญญาช่วงเดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้เพิ่มครบถึง 50 MW ภายในกลางปีนี้ ความมั่นใจว่าได้หรือเปล่าก็ดูเอานะ เพราะบริษัทประกาศออกหุ้นกู้ 3 พันล้านบาท แล้วแสดงว่ามีของดีซ่อนอยู่ จึงกล้าทำอย่างนี้
ด้านผลประกอบการปี 58 มีกำไรที่ 526 ล้านบาท ค่า PE ล่าสุดที่ 14 เท่าจัดว่าถูกมาสำหรับบริษัททำโรงไฟฟ้า สิ้นปีนี้คาดว่าน่าจะจ่ายไฟได้ราว 100 MW และในปีหน้าควรจะจ่ายไฟฟ้าราว 200 MW ซึ่งนั้นหมายความว่ากำไรจะขึ้นมาเท่าตัวนั่นเอง เด็กแนวมองอย่าง conservative ราคาเหมาะสมไม่ควรจะน้อยกว่า 6 บาท ขณะที่กราฟอยู่ในแนว down trend และตัดผ่านเส้นกดทับแล้ว จากนี้ไปเดินหน้า หากผ่านได้จะวิ่งต่อไปยัง 5 บาท   ใครสนใจติดไม้ติดมือได้  story จริงมาแว๊ว
SAM หุ้นเหล็กที่มีการผลิตท่อใช้ในงานก่อสร้างต้องบอกว่าผลประกอบการกลับพลิกฟื้นอย่างรวดเร็ว  รายได้กลับมาเติบโตข่าวดี    นอกจากนี้แนวโน้มราคาเหล็กโลกเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 2 ปัจจัยหลัก คือเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมัน และการปรับโครงสร้างของอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศจีนซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก หลังในช่วงที่ผ่านมาราคาเหล็กทรงตัวในระดับต่ำ ส่งผลให้มีผู้ประกอบการทยอยลดกำลังการผลิตลง ทั้งหมดนี้ทำให้ราคาเหล็กเพิ่มขึ้นเร็ว  นอกจากนี้แนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น ความสามารถในการขยายตลาดของบริษัทช่วยสร้างการขยายตัวของ Market Share และแนวโน้มราคาเหล็กโลกที่เริ่มดีดตัวขึ้น
ทำให้ผู้ประกอบการตัวแทนจำหน่ายรีบสต๊อกสินค้ามากขึ้นผู้ผลิตจึงมียอดคำสั่งซื้อกลับเข้ามาอย่างรวดเร็ว ได้มาร์จิ้นท์พุ่งขึ้น ผลประกอบการตั้งแต่ Q1 เป็นต้นไปน่าจะพลิกมีกำไรรุนแรงเอาการ  ดังนั้นจึงถือว่ากลุ่มเหล็กที่เกี่ยวกับท่อเหล็กจึงน่าสนใจมากๆ ในเวลานี้ ด้านสัญญาณกราฟต้องบอกว่าพลิกตัว bottom  out แล้ว  โดยระยะสั้นกำลังฟอร์มตัวเป็น W-shape ขนาดเล็กก่อนที่จะไปใหญ่ มีสัญญาณซื้อสนับสนุนใน RSI มองว่าต้านแรก 1.40 บาท สบายๆ   เข้าสะสมกันได้ มีโอกาสไปไกลกว่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น