วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย FORTH ASIMAR

FORTH นิ่งมา 3 เดือน นิ่งจนแรงขายหายเกลี้ยง จากนี้ไปการสะสมพลังงานที่ผ่านมาคงจะทำให้แรงดันคงไม่ยากอีกแล้ว อีกทั้งเป็นการพักตัวหลังจากผลประกอบการ Q4 ลดลง  แต่จาก Q1 นี้เป็นต้นไปรายได้จากบริษัทลูก และรายได้ของแม่เองจะออกมางดงาม ทำให้มูลค่าหุ้นจะกลับมาโดดเด่นอีกครั้งหนึ่ง   บริษัทลูกคือ FSMART ตู้บุญเติมที่ยังมียอดรายได้แข็งแกร่ง ทำรายได้ให้แม่ 45%  ปริมาณตู้ล่าสุดเฉียด 7 หมื่นตู้สร้างรายได้ทะลักให้แม่ ดังนั้นเป้าหมายแสนตู้จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไร  ขณะที่ตัวธุรกิจของแม่กลับมาดูดีในปี 59  เช่นไฟจลาจรระบบอัจฉริยะ  การรับงานติดตั้งระบบกระจายสัญญาณโทรคมนาคม     นอกจากนี้ให้จับตาระบบอัจฉริยะต่างๆ ของการจราจร ที่บ้านเรากำลังจะเริ่มเกิดขึ้นอีกมาก  ต้องบอกว่าต่อไปอีกไม่นานการขับรถบนถนนแต่ละคันจะต้องมีติดกล้อง  ติดระบบนำทาง  ติดระบบผ่านทางอัตโนมัติ เหมือนต่างประเทศ  ดังนั้นนี่จึงเป็นงานใหญ่ของฟอร์ท ที่จะรับงานอีกบานตะไทคาดหมายอนาคตอีกยาวไกลของหุ้นตัวนี้ไว้เลย
ส่วนราคาหมายนั้นเมื่อรวมกำไรจากลูกบวกกับแม่นักวิเคราะห์ปรับเป้าให้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10 บาท จึงมี upside เพียบเลย  อันนี้ยังไม่นับรวมงานในอนาคตทั้งงานใหม่ที่จะได้ในระบบ 4G  และงานประมูลหน่วยราชการ    ขณะที่กราฟเพิ่งตัดกรอบสามเหลี่ยมขึ้นมาเป็น Buy signal ในแท่งเทียน  ซึ่งเป้าหมายในการขึ้นทดสอบแรกคือ 8 บาท มี Stoch สนับสนุนสัญญาณซื้อนี้เกิด  triple bottom ของสัญญาณซื้อ  มองดูแล้วว่าไม่มี new low  มีแต่ higher high

ASIMAR ผลประกอบการที่ผิดหวังใน Q4 อันเป็นผลจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน และการปรับรายการมูลค่าสินค้ารอขายที่ลดลง   ซึ่งก็เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปีอย่างที่เราก็เห็นๆ กันว่าซบเซาในทุกอุตสาหกรรม  ขณะที่ค่าใช้จ่ายลดลง ควบคุมได้ดีขึ้น   อย่างไรก็ตามมูลค่างานในมือเฉียด 2 พันล้านบาท จะทำให้ปีนี้น่าจะกลับมาดีตั้งแต่ต้นปีก็ว่าได้   ประกอบกับการที่ราคาไหลลงแรงในช่วง Q1 ทีผ่านมามีข้อดีคือค่า PE ที่สูงมากๆ ระดับ 20 เท่าลงมาเหลือเพียง 10 เท่า และเด็กแนวมองว่านี่แหละคือโอกาสในการเก็บของถูกมากๆ  รอบใหม่นั่นเอง
มาดูกราฟยิ่งน่าสนใจกราฟ day อยู่ในระหว่าง side way มีแนวต้านสำคัญแถว 4 บาท ขณะที่ Stoch มี Divergence positive เต็มๆ   ราคากำลังมุ่งไปชน 4 บาท หากผ่านได้จะแรง  ส่วนกราฟ Week กลับน่าสนใจกว่า เพราะ Stoch ตั้งท้องใหญ่ที่แนว Oversold  หมายความว่าถ้าผ่าน 4 บาท จะตัดขึ้นเป็น buy signal ระยะกลาง  ราคาควรจะม้วนกลับไปสู่แนว Up trend เดิม  มีต้านถัดไป 4.50 บาท เป็นอย่างน้อย   สะสมเถอะแล้วจะดีเอง ดูอย่างนี้ มีแต่ได้กับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น