วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย AAV MBAX

AAV  นับจากที่ท่าน รมต. สมคิดออกมาพูดว่า THAI จะมีกำไรต่อเนื่องหลายปี  คำพูดเพียงแค่นี้ทำให้ราคาหุ้นยิ่งไฟแล็ปได้ โดยไม่มีใครกล้าตรวจสอบ  แต่เอาเถอะหุ้นขึ้นดีกว่าหุ้นลงถือว่าแล้วกันไป แต่สิ่งที่ท่านพูดอีกอย่างหนึ่งแล้วไม่มีใครเป่าประกาศต่อก็คือ  “สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีเส้นทางการบินอยู่มาก และสามารถทำกำไรได้ดี การบินไทยน่าจะเข้าไปซื้อหุ้น จะได้ช่วยกัน เพราะสิ่งไหนที่การบินไทยทำได้ไม่ดีก็ไม่ต้องทำให้สายการบินไทยแอร์เอเชียทำไป”    ความจริงแล้วนี่คือปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่เราต้องจับตา เพราะข่าวว่าผู้บริหารของทั้งสองสายการบินกำลังนัดคุยกัน  ซึ่งถ้า AAV มีแม่เลี้ยงอีกคนเชื่อว่าราคาหุ้นต้องปรี๊ดแน่  เพราะแม่คนนี้มีพ่อเป็น รมต. ทุกสมัยเลยก็ว่าได้  มาตามดูก็แล้วกันว่าจะเข้าซื้อกันอย่างไร  ถ้า ผู้บริหาร AAV ฉลาดในเกมส์หุ้น ก็ต้องบอกว่า โปรดเข้าเก็บในกระดานแล้วกัน ราคาหุ้นจะได้วิ่ง  รายย่อยก็ไม่บ่น

นอกจากนี้ผลประกอบการของ AAV เองใน Q4 ถือว่าโตโดดเด่นและมีแนวโน้มกำไรดีต่อเนื่องจากราคาน้ำมันที่ยังคงมีทิศทางขาลงต่อไป  และ concensus โบรกเกอร์ให้ราคาระหว่าง 6 .5-7บาทราคานี้จึงถูกอ่ะ    ด้านกราฟของ AAV นั้นถือว่ายังไม่สุดด้านอารมณ์  ขึ้นก็แบบมีกั๊ก ไม่แรงมาเป็นเดือนแล้ว  แต่อย่างไรก็ตามในระยะสั้นนี้มีการฟอร์มตัวเป็นรูปถ้วยอย่างชัดเจน และมี buy signal ใน Stoch  ให้มันรู้ไปว่าทรงแบบนี้ราคาจะไม่ขึ้น ก็ถือว่าพลิกตำราไปเลยละกัน   แนะนำว่าเก็งกำไรตามรอบไป ดูต้าน 5.95 บาท ถ้าผ่านได้ อาจไปยาว เพราะได้แม่ใหม่

MBAX  มีชื่อเล่นว่าหุ้นถุงพลาสติก  ด้านธุรกิจก็คือผลิตถุงสำหรับบรรจุเครื่องบริโภคนั่นเอง  หรือเข้าใจง่ายคือถุงที่ใส่อาหาร   หรือบรรจุภัณฑ์อื่นๆ  ที่มีความปลอดภัยสูง จุดเด่นด้านธุรกิจถือว่าเยี่ยม  ขณะที่ราคาหุ้นยังไปไหนไม่ไกลเนื่องจากสภาพคล่องไม่หนาแน่นนัก  แต่เมื่อใดก็ตามเริ่มมีโวลุ่ม ก็คือเมื่อนั้นเป็นจังหวะของการเล่น เหมือนช่วงนี้  ปัจจัยบวกในรอบนี้ก็คือราคาเม็ดพลาสติกที่เป็นวัตถุดิบปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทก็มีการปรับปรุงสายการผลิตเพื่อลดต้นทุนจึงทำให้แนวโน้มอัตรากำไรอาจสูงกว่าคาด จุดที่ต้องจับตาคือในปีนี้อาจมีการปรับภาษีนำเข้าของคู่แข่ง  ซึ่งถ้าประกาศออกมาเมื่อไรถือว่าส้มหล่นทันที
ขณะที่เงินบาทซึ่งอ่อนค่ามาอย่างต่อเนื่องก็เป็นสิ่งเสริมให้ได้เปรียบในการแข่งขัน เพราะมีการส่งออกไปยุโรปและสหรัฐ  รอบไตรมาส 4 นี้จึงน่าสนใจ และปี 59 ยังมีกำไรเติบโตไม่น้อยกว่า 20%  ด้านกราฟกำลังตั้งลำ  โดย Stoch กวักเมือเรียกสัญญาณซื้อล่วงหน้า เพราะฟอร์มตัว W-shape เตรียมกระชากแล้ว  ขณะที่แท่งเทียนตั้งทรงเป็น minor up trend มีเป้า 6 บาทหุ้นตัวนี้บทจะขึ้นก็แรงนะ  ถ้าอยากรอง ไม่ต้องต่อราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น