วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวยABC

SET กำหนดช่วงกรอบการวิ่งค่อนข้างชัดเจนในรอบ3 สัปดาที่ผ่านมา โดยไม่สามารถผ่าน 1308 จุดอย่างเห็ได้ชัด จึงทำการทิ้งตัวลงมาเพื่อตั้งหลักใหม่  โดยการทิ้งตัวนี้ จะใกล้เคียงกับขอบล่างของสี่เหลี่ยม หรือระหว่าง 1268-1274 จุด  วันนี้จะมีแรงกดดันจนรู้สึกเหมือนว่าตลาดจะแย่  แต่ให้เข้าตั้งรับในแนวนี้ เพราะ pattern ของกราฟ จะเด้งกลับไปยังจุดเดิม และอาจสูงกว่า 1,308 จุด ในสัปดาห์หน้า    โดย SET จะดึงตัวกลับไปยังแนว minor uptrend เดิมให้ได้  ไม่อย่างนั้นทรงกราฟจะเป็น M-curve ซึ่งเราคาดว่าไม่เกิด     จำไว้ วันนี้ต้องเข้ารับในช่วงบ่าย ดูที่แนวรับเป็นเกณฑ์

ABC  ยกทรงชั้นดีมีมาตรฐาน  มาให้วันนี้ไม่ใช่เพราะมันเขียวสวนตลาด แต่เพราะว่ามีประเด็นที่ชัดเจนจนสามารถประเมินมูลค่าในอนาคตได้แล้ว   โดยเกิดจากบริษัทเผยตัวโครงการอสังหาแรกออกมาแล้วคือคอนโดที่สุขุมวิทแบบไฮเอ็นด์  เล่นทั้งทีก็ของสูงไปเลย  มูลค่าโครงการเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านบาท คิดแบบหลักมาตรฐานกำไรจะอยู่ราว 18%  หรือเทียบเท่า 450 ล้านบาทในปี 60 นอกจากนี้ถ้านับธุรกิจบริการที่ไปซื้อมา เช่น โรงพยาบาลสัตว์  โรงเรียนนานาชาติที่เชียงใหม่  ธุรกิจ ABC  point   น่าจะทำให้กำไรยืนพื้นราว 500 ล้านบาท จำนวนกำไรเท่านี้ถือว่าไม่มาก เมื่อเทียบกับฐานทุน  แต่ถ้าเทียบกับราคาหุ้นที่ลงมาลึกแล้วทำให้การประเมินมูลค่าได้สูงกว่าราคากระดานนั่นเอง นอกจากนี้แผนงานบริษัทกำลังจะซื้อโครงการอสังหาเพิ่มเติมตามนโยบายของบริษัท 10 แห่ง หากเป็นจริงจะทำให้ตัวเลขไปได้เร็วกว่านี้   ถ้าเราใช้กำไรที่ 500 ล้านบาท สามารถจะคิดมูลค่าด้วย PE 12 เท่าได้ที่ 0.80 บาท  ถ้า PE 10 เท่าจะได้ราคา 0.70 บาท  fully diluted จากหุ้นไม่นับวอแรนท์ในปี 60

เท่ากับว่าเราประเมินกำไรได้แล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ประเมินไม่ได้เพราะไม่เห็นโครงการอะไรเลย ประกอบกับราคาหุ้นที่ลงมามากแล้ว ทำให้ราคานี้มี upsideถึง56% จัดว่าไม่เลวเลย  ด้านสัญญาณกราฟ (weekly) จะเห็นราคาหุ้นโค้งตัวเป็นแอ่งกระทะใกล้แนวต่ำสุด  ซึ่งเราให้เรียกว่า Bottom out  โดย RSI ชี้ขึ้นเป็น Buy signal โอกาสของราคาหุ้นจึงควรจะวิ่งไปใกล้เส้นค่าเฉลี่ยสามกษัตริย์ประมาณ 0.60 บาท   หุ้น down side risk ต่ำแบบนี้  น่าวัดใจมากเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น