วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย KIAT CHOW

KIAT  หุ้นขนส่ง วิ่งแรงรับข่าวราคาน้ำมันถูก จนติด cash ไปหลายตัว  แต่ยังเหลืออีกตัวที่ยังคงสภาพอยู่ได้เพราะราคาขยับน้อย  คนรู้ข่าวสารน้อย  ทั้งๆ ที่ประโยชน์ที่ได้ถือว่าไม่น้อยนะขอบอก   เกียรติธนา เป็นผู้ประกอบการขนส่งโดยตรง มีรถพ่วงขนาดใหญ่ส่งสินค้า ส่งสารเคมี การที่ราคาน้ำมันต่ำ ช่วยให้เพิ่มอัตรามาร์จินท์ของกำไรได้ง่าย ว่าไปแล้วควรจับตาให้ดี เพราะใน Q3 ที่ผ่านมากำไรโตขึ้น 50% และผลของราคาน้ำมันนี้เองทำให้ Q4 ไม่น่าจะโตน้อยกว่า 60% ส่งผลให้กำไรทุบสถิติทั้งปีราว 150-160 ล้านบาท ราคาเหมาะสมที่ PE 15 เท่า จะอยู่ที่ 0.90 บาท ถือว่าราคากระดานค่อนข้างต่ำ และยังมีปัจจัยบวกสำคัญรอคำตอบคือการได้พันธมิตรเป็นบริษัทในตลาดร่วมมือกันทำพลังงาน ซึ่งถ้าใครตอบโครงสร้างผู้ถือหุ้นคงเดากันไม่ยากว่าโอกาสในการจับมือกันนั้นควรจะไปกับใคร แต่ที่แน่ๆ งานขนส่งเคมีนั้นมีลูกค้ารายสำคัญคือ PTTGC จะเกี่ยวกันหรือไม่ต้องใช้เวลา ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเจ๋ง

แนวโน้มกราฟ อยู่ในระยะอ่อนตัวหลังจากที่มีการยกฐานขึ้นมา step แรก  การพักตัวนี้กำลังทอดสอบแนว support บริษัท 0.70 บาท ขณะที่ Stoch เข้าสู่แนว Oversold เช่นกันจึงคาดว่าไม่น่าจะลงมากกว่านี้ และยิ่งลงก็ยิ่งตั้งรับ เนื่องจากราคาถูก อีกทั้งมีกการฟอร์มตัวสร้างบันไดแล้ว     ทั้งนี้ราคาหุ้นจะต้องขึ้นผ่าน 0.78 บาทให้ได้ และถ้าผ่านได้จะเข้าสู่วัฏจักรการกลับตัวเป็นรูปวงรีที่สองนั่นเอง ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก  ตรงนี้จึงแนะนำให้สะสม และใจเย็น   โดยมีจุด cut ถ้าสภาพแย่หากหลุด 0.68 บาท

CHOW ในปี 58 ที่ผ่านมาถือว่าทั้งธุรกิจเหล็กย่ำแย่ ขณะที่พลังงานทางเลือกอยู่ในระหว่างการเริ่มต้น  ซึ่งบริษัทสามารถที่จะเปิดโรงไฟฟ้าของตัวเองที่ญีปุ่นมากที่สุดเป็นรายแรกถึง 23 MW จ่ายไฟฟ้าครบแล้ว     ในปี 59 นั้นทุกอย่างจะกลับสู่ภาวะขาขึ้น เริ่มจากธุรกิจเหล็กที่รัฐออกมาตรการภาษีสกัดกั้นเหล็กนำเข้าจากจีน ทำให้ตอนนี้คำสั่งซื้อกลับมาในประเทศแล้ว  กลุ่มเหล็กจึงได้ลืมตาอ้าปากเป็นแถว ส่วน solar farm ของบริษัทนั้นใน Q4 มีจ่ายไฟเพิ่มอีก 15 MW ทำให้คาดว่าเป็นไตรมาสที่กำไรออกมาดีสุดของปี ขณะที่การรับรู้ปี 59 จะเต็มปีหรือกำไรในส่วนโรงไฟฟ้าน่าจะแตะ 120 ล้านบาทยังไม่นับส่วนเพิ่มที่ปีนี้รวม 80 mw และรับรู้งานรับจ้างก่อสร้างมูลค่า 2.4 พันล้านบาท

รวมสามส่วนกำไรน่าจะอยู่ที่ 320 ล้านบาท ไม่นับการจ่ายไฟเพิ่มระหว่างปีของโครงการที่มีเป้าหมายว่าจะเสร็จ  ประเมินมูลค่าหุ้นแยกตามงาน คือ ขายเหล็ก   รับเหมาก่อสร้าง และขายไฟฟ้า  จะได้ราคาที่ 5.90 บาท หรือมี upside 51% กำลังสวย  ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานสร้าง new low รอบ 15 เดือน  แต่กราฟกำลังจะพลิกกลับ เนื่องจาก Oversold และมีโวลุ่มแอบเก็บมาประมาณ 3 week แล้ว ส่ออาการเตรียมขึ้นแรงในไม่ช้าแน่ เด็กแนวว่าหุ้นความเสี่ยงต่ำแล้ว น่าสะสมนะ  แล้วจะดีเอง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น