วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย TSR,UBIS

TSR หุ้นมี story มอง 7 บาทไม่ยาก

TSR เป็นที่รู้กันว่าเขาขายเครื่องกรองน้ำฝีมือคนไทย คุณภาพระดับโลก ซึ่งก็ถือว่าเติบโตได้ดี แต่ดูเหมือนเทคโนโลยี และการตลาดที่ปรับเปลี่ยน ทางบริษัทคงมองออกแล้วว่าเล่นสินค้าอย่างเดียวมีโอกาสเสียเปรียบได้ จึงมีลูกเล่นอื่นเพิ่มเติมเข้าไป เช่นการขายสินค้าทางห้าง modern trade และการขายผ่านระบบ e-commerce พร้อมทีมติดตั้งที่แข็งแกร่งเป็นข้อได้เปรียบ และที่กำลังจะขยายตัวมากคือมีเพิ่มสินค้าประเภทเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศเข้าไปอีก อนาคตคงต้องมีการเสริมชนิดของสินค้าอีกบาน และมองการขยายตัวไปยังต่างประเทศอย่างน่าสนใจ เพราะเครื่องกรองน้ำของบริษัทที่ผลิตโดยคนไทยมีคุณภาพติดอันดับต้นๆ ของโลก แต่ราคาถูกกว่ากันเท่าตัวจึงเป็น   ส่วนสิ่งใหม่ที่จะทำให้เพิ่มรายได้ไม่น้อยคือการทำ leasing สินค้าด้วย  ทำให้มีรายได้เงินกู้ยืมเข้ามาอีกตะหาก   ส่วนพันธมิตรต่างชาติอีกไม่นานคงรู้ว่าเป็นใคร ด้านงบ Q4 น่าจะออกมาแรงกำไรแถวๆ 160 ล้านบาท EPS ราว 0.40 บาท
ในขณะที่ปี 59 มีเป้าการโตไม่ต่ำกว่า 50% เทียบ EPS ราว 0.52 บาท ราคาเป้า 10.20 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับโบรกเกอร์ส่วนใหญ่มองกัน กราฟ TSR สร้างสัญญาณซื้อขึ้นมา 3 ระดับแล้วได้แก่การเกิดBuy signal ใน Stoch หลังจากอ่อนตัวลงไม่หลุดแนว bottom ของกรอบล่างเดิม แสดงว่าต่อไปนี้จะไม่หลุดแล้ว    ประการต่อมาตัดเส้นค่าเฉลี่ยทั้งหมดขึ้นไป และอันสุดท้ายคือตัดผ่านแนว resistant 1 เป็นที่เรียบร้อยต่อไปจะขึ้นไปปิด gap บริเวณ R2 แถว 7 บาทไม่ยาก มองทรงและ story แล้วหุ้นตัวนี้มีแรงแน่
UBIS เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่กำลังมองว่ามีโอกาสแรง  ทรงหุ้นจะคล้ายกับ RP ที่ให้เมื่อวานและตอนนี้ราคาแรงสุดๆ ตัวหนึ่งในกระดานไปแล้ว  ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางยาแนวฝากระป๋อง และแลคเกอร์เคลือบกระป๋อง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตภาชนะ กระป๋องโลหะ และฝาโลหะ ในการบรรจุอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ปัจจัยเด่นของยูบีส เอเชียคือผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างเงียบๆ  และ PE ต่ำ  ตัวผลิตภัณฑ์เป็นปิโตรเคมีปลายน้ำ ที่ได้กำไรจากส่วนต่างราคาต้นทุนวัตถุดิบลดลงมาก อัตรากำไรจึงสวยหรู และเมื่อไตรมาส 3 มีการเข้าไป take over บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับวางระบบไอที มีกำไรจากการดำเนินงานรับรู้ทันที ตั้งแต่ไตรมาสก่อนและจะเข้าใน Q4 มากขึ้นเช่นกัน
นักวิเคราะห์จึงมองว่าจะเห็นผลงาน Q4 นี้กระฉุดสุดๆ  หรืออาจจะมีกำไรโตฟาดไประดับ70%  ให้เป้าหมายราคาได้ถึง 8.70 บาท เป็นอย่างต่ำ  เพราะนี่แค่งบปี 58 นะ  ในปี 59 จะโตกว่านี้อีกด้วย  จึงมองว่านี่คือหุ้นที่ยังต้องร้อนแรงอีกยาว   ด้านกราฟแท่งเทียนขึ้นมาสองแท่ง สร้างแนวการขึ้นที่แรง หลังจาก MACD ตีวงขึ้นแบบ double bottom คาดว่าจะเกิดแท่งเทียนที่ 3 ในวันนี้มีเป้าหมายราว 7.20 บาท หลังจากนั้นจะพักตัวแล้ววิ่งต่อ อีกยาว  เพราะราคายังอยู่ต่ำกว่าในอีดตเยอะ   ซื้อซะนะหุ้นตัวนี้  ไม่ชอบให้ขึ้นแรงๆ  แล้วมาไล่ซื้อตาม เสียโอกาส เสียราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น