วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SCP ASEFA

SCP  ผู้ชำนาญในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การขายวัสดุก่อสร้าง ตอกเสาเข็ม   ขายและติดตั้งเสาไฟฟ้า  คอนกรีตอัดแรง งานขนส่ง  ถือว่ามีจุดเด่นอย่างมากทางภาคใต้     กำไรสุทธิใน Q3ชะรอตัวเล็กน้อย เพราะงานภาครัฐชะลอ  แต่ว่าใน Q4 นั้น งานขายงานติดตั้ง งานขนส่งทะลักทลาย ทำให้คาดการณ์ว่าจะเป็นไตรมาสที่กำไรจะก้าวกระโดดอย่างผิดหูผิดตา

ขณะที่ค่า PE ต่ำเพียง 8.5 เท่า ซึ่งถูกมากสำหรับบริษัทรับเหมาแบบนี้  และแนวโน้มงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นในปี 59 จะทำให้กลายเป็นปีที่กลับมาโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก   ด้านกราฟ ราคาหุ้นก็ถือว่าลงต่ำรับรู้กำไรที่ชะลอ  แต่ในขาลงนี้กำลังพลิกตัวเป็นแนวขึ้น เกิดสัญญาณซื้อที่มีรอบการเหวี่ยงตัวทำกำไรได้ไม่ยาก โดยกราฟกำลังจะตัดผ่านแนวเส้นค่าเฉลี่ยสามกษัริตย์ขึ้นไปทั้งหมดเกิด buy signal เต็มรูปแบบ  มีเป้าหมาย W-shape 9.50 บาท และถ้าผ่าน 9.50 บาทไปได้ จะม้วนตัวกลับจากลงเป็นขึ้นแล้ว  แนะนำว่าสะสมลุ้นผลประกอบการไปเลย ราคาน่าจะไกลกว่านี้
ASEFA  หลายคนโดยเฉพาะมือใหม่เกิดอาการงงเป็นอย่างยิ่งว่าหุ้นที่โบรกเกอร์ให้เป้าสูง  และต่างพูดเป็นเสียงเดียงกันว่าพื้นฐานดี แต่ทำไมราคารูดเป็นนกปีกหักอะไรขนาดนั้น ขอทำความเข้าใจเลยว่า เกมส์ราคา  กับพื้นฐานบางทีมันต้องแยกจากกัน    เมื่อกราฟไม่สามารถผ่านแนวต้านได้  ก็ต้องมีการขาย

อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4 ที่ผ่านมาถือว่าปัจจัยอ่อนโดยเฉพาะเรื่องของโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่เงียบไป ไม่สามารถเปิดประมูลได้ทำให้เสน่ห์ของหุ้นหายไป เพราะหวังลุ้นจะขาย สวิชบอร์ดจากงานนี้   อย่างไรก็ตาม หุ้นมีขึ้นมาลง  เมื่อลงจนได้ที่  ขายกันจนตัวเบาก็อาจะได้โอกาสกลับมาเก็บกันอีกรอบ   จะเห็นได้ว่าราคาหุ้นย่ำที่ 5.20 บาทหลายครั้งไม่หลุด  และดีดตัวกลับเป็น hammer แบบนี้คืนสัญญาณการซื้อคืน อีกทั้ง Stoch อยู่ที่ Oversold และโค้งตัวต้งท้อง สนับสนุนการเด้งตัวได้แล้ว  ดังนั้นใครจะเข้าให้เข้าแถวนี้เลย เพราะฟอร์มกราฟกำลังม้วนกลับ  ต้านแรก 5.90 บาท  ขอให้โชคดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น