วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย PLANB

PLANB ประเมินในปี 59 กำไรจะโดดเด่น มองต้าน 6.60 บาท

สำหรับท่านที่ติดตามข่าวผ่าน Face book สามารถแอดมาที่ Deknaew zecret  มีข้อมูลข่าวสารตลอดวัน

PLANB  รอบเก็งกำไร ตามแนวการฟื้นตัวมาถึงแล้วสำหรับหุ้นโฆษณาตัวนี้  หลังจากราคาลงหัวปักอย่างหนัก  หุ้นมีขึ้นก็ต้องมีลง  เมื่อถึงจุดอิ่มตัวของขึ้นขึ้น และเมื่อถึงจุดสุดๆ ของการลงก็ได้โอกาสกลับตัว ประกอบกับใกล้ผลประกอบการ Q4 ที่จะประกาศออกมาดี  และประเมินในปี 59 กำไรจะโดดเด่น ธุรกิจฟื้นตัวขึ้นมาก ทำให้เป็นหุ้นที่น่าจะมีการกลับมาเก็งกำไร และซื้อคืนหลังจากที่ขายหนักออกไป  โดยมีราคาเหมาะสมของค่าเฉลี่ยโบรกเกอร์ที่ 8 บาท ราคาตรงนี่จึงไม้แรกๆ ของการเด้งตัว  และดักรอแจ้งผลการดำเนินงาน  ซึ่งดูจากฟอร์มแล้วไม่น่าจะอยู่ต่ำแบบนี้ในระยะ 1เดือนข้างหน้า

นักวิเคราะห์ประเมินว่าไตรมาส 4 ดีเกินคาด โตระดับ 40% และในปี 59 จะโตเฉียด 50% ด้วยการรับงานต่างประเทศเยอะ ส่วนในประเทศสื่อเคลื่อนที่   สื่อในสนามบิน ในศูนย์การค้าทำให้ยอดรายได้เติบโตมากขึ้นเห็นๆ  ถือว่าราคาหุ้นตอนนี้เป็นโอกาสแล้วนะ   กราฟสร้างแนวการดีดตัวในแท่งเทียนโดยมีโวลุ่มแอบโตขึ้นมาช้าๆ  แม้ยังไม่เกิด buy signal ใน indicators แต่เราจะเห็น buy signal นี้เมื่อราคาไปแล้ว จะทำให้เสียโอกาสเก็บไม้ต้นๆ  สะสมตรงนี้ ความเสี่ยงต่ำ โอกาสได้กำไรง่ายกว่า  แนวต้าน 6.60 บาทถ้าฝ่าไปได้จะแรงมาก  และกำหนดจุด cut ไว้ให้ปลอดภัย ก็รวยได้

TMI   เฝ้าสังเกตหุ้นตัวนี้มา และแนะนำไปตั้งแต่ปลายเดือนก่อนแล้วว่ามันผิดสังเกต  ตอนนี้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ และกำลังฟอร์มตัวขึ้นอีกเท่าตัวจากการวัดอัตราส่วนของ momentum รุปกราฟ  และการวิ่งตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ยสำคัญ 3 เส้นจนเกิด Platinum cross ที่ทำให้หุ้นขึ้นแรง  นอกจากนี้เด็กแนวบอกไปแล้วว่าดูให้ดีนะ โวลุ่มแอบโตมา 1 เดือนจากเดิมที่แทบไม่มีโวลุ่มมาเป็นปี ภาษาห้องค้าเค้าเรียกว่ามีเจ้ามือหรือเปล่าต้องตามดู  ส่วนประเด็นสำคัญเคยเกริ่นไปแล้วเกี่ยวกับ การเปลี่ยน LED ทางหลวงทั่วประเทศ  บริษัทน่าจะได้อะไรดีๆ  รวมทั้งเก็งเรื่องการเข้าลงทุนทำโรงไฟฟ้าตามสมัยนิยมด้วย  ไม่อย่างนั้นจะมีคนเข้ามาสะสมหุ้นแบบแปลกๆ  ทำไม   วัดใจ  เจอกัน 1.35 บาท มีกำหนดแนว cut ไว้ด้วย 1.08 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น