วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย TMC TK

TMC  เคยให้ข้อมูลหุ้นตัวนี้ไปพอสมควร  ตั้งแต่ราคาเริ่มแรกแถว 1.80 บาท ขณะที่ตอนนี้ราคาวิ่งผ่าน 2 บาทมาแล้ว แต่ขอบอกก่อนว่าแค่นี้ยังไม่พอ หากได้ข้อมูลเบื้องลึกเพิ่มขึ้นต่อไปนี้จากเด็กแนว     ข้อมูลที่เคยให้ไปคือบริษัทจะมีธุรกิจใหม่เข้ามานอกจากธุรกิจเครื่องจักรก็คือการเตรียมจับมือพันธมิตร  ที่คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายใน 1 เดือนนับจากนี้  ร่วมกันทำธุรกิจเกี่ยวกับเรือขุด และเสาเข็มกดใช้ในการวางรถไฟ  ซึ่งเด็กแนวประเมินว่ามีงานในมือรออยู่แล้วเป็นหลักพันล้านบาท โดยส่วนนี้จะเป็นตัวเพิ่มรายได้ก้อนโตให้กับบริษัท เพราะจะได้งานวางเสาเข็มรถไฟไม่ใช่น้อย  ทำให้พื้นฐานบริษัทเปลี่ยนไปอย่างแรงกับล่ะ  สวนผลประกอบการใน Q4 ให้มองข้ามไป เพราะยังไม่ดี แต่ใน Q1 จะเริ่มก้าวกระโดด เพราะอาจมีการบันทึกรายการสำรองขาดทุนในปี 58 กลับเข้ามาไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท   ถือเป็นตัวเลขสำคัญ    ขณะที่จุดเด่นในปี 59 นี้ทางด้านธุรกิจเดิมนั้น บริษัทอาจบุกเข้าไปยังธุรกิจด้านพลังงานทางเลือก ทั้งในแง่ของการร่วมทุน และข้อสำคัญที่เป็น high light คือการผลิตเครื่องอัด  บด  แยกขยะ  ซึ่งใช้ในโรงไฟฟ้าขยะนั้นเอง  อันนี้จะทำให้คำสั่งซื้อทะลัก  จึงถึอว่าปี 59 เป็นปีทองของ TMC อย่างแท้จริง

ด้านรายได้ธุรกิจเดิมประเมินว่าราว 800 ล้านบาท   ธุรกิจเสาเข็มเริ่มต้นน่าจะรับรู้รายได้อย่างน้อย 200 ล้านบาท ยังไม่นับเครื่องจักรใหม่   รวมกันมีลุ้น 1,000 ล้านบาท คิดเป็นกำไรราว 70 ล้านบาท และเมื่อรวมการบันทึกกำไรกลับอีก 50 ล้านบาท จะทำให้กำไรพุ่งกว่า 120 ล้านบาท กลับไปใกล้เคียงอดีต และประเมินมูลค่าพื้นฐานที่ PE เพียง 15 เท่าจะอยู่ถึง 5 บาท ถือว่าไม่สูง เพราะเมื่อก่อนราคาเคยอยู่ที่ 10 บาท  ด้านกราฟเกิดสัญญาณซื้อในทุกเครื่องมือ และโวลุ่มโตผิดปกต  momentum ของแท่งเทียนบ่งบอกเป้าแรก 2.50 บาท ไม่ยาก   ทรงหุ้นแบบนี้ ต้องซื้อนะขอบอก

TK หุ้นเช่าซื้อที่ทำมอไซด์นั้นมีไม่กี่ตัว  ขณะที่นักลงทุนมัวแต่ไปเล่น GL จนค่า PE แตะ 68 เท่านั้น เด็กแนวว่าทำไมไม่หันมาหา TK หุ้นประเภทเดียวกันที่มีสถานะของผลประกอบการ  งบการเงิน   กำไรสะสมสวยหรูอย่างมาก  เป็นหุ้นที่แข็งแกร่ง และราคาถูก ค่า PE ต่ำ 15 เท่า  ซึ่งมีแววจะขึ้นแรงเป็นตัวแทนหุ้นรุ่นพี่ได้อย่างสบาย แถมยังมีโอกาสเกิดลูกเล่นทางนวัตกรรมทางการเงินได้อีกหลายอย่าง  ใครสนใจไปค้นหาดูแล้วจะรู้ว่านี่คือของดีที่ต้องสะสม   ด้านกำไร Q3 ขยายตัว 130% กำไรทั้งปี 58 คาดว่าเติบโตไม่น้อยกว่า 80% และปี 59 จะขยายตัวแรง จากการบุกกัมพูชา   จัดเป็นหุ้นปันผลดีอีก 1 ตัว   ด้านกราฟนั้นตั้งทรงมาอย่างดี ในราคาที่ค่อนข้างต่ำ  แนวต้านเบาะๆ ที่ 12 บาท มีโอกาสวิ่งชนอย่างสบาย เพราะหุ้นน้อย  ผู้ถือหุ้นใหญ่กอดหุ้นไม่ขายใส่แน่  ดังนั้น มีโอกาสวิ่งยาวไกล  และราคาหุ้นก็เพิ่งเริ่มต้น ไม่ต้อนปีดอยไปเก็บแต่อย่างใด    ซื้อซะก่อนราคาจะไปไกลกว่านี้ .... ขอให้รวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น