วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวยSCI,UBIS

SCI แนะนำสะสม

SCI  หยุดแนะนำหุ้นตัวนี้มาร่วมเดือน  หลังจากก่อนหน้านี้แนะนำบ่อย  และก็ปล่อยให้ราคาวิ่งเป็นอิสระไปซักพัก  ถึงตรงนี้ เมื่อตลาดพักตัว   หุ้นพักตัว และเมื่อเด็กแนวประเมินว่าสัปดาห์นี้หุ้นจะขึ้น  จึงมองว่า SCI เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีอัตราเร่งดีและฟอร์มดีนั้น มีโอกาสจะขึ้นตามตลาดด้วยเช่นกัน  ไม่อิงเรื่องผลประกอบการ แต่อิงอนาคตหุ้นมากกว่าเพราะมีงานรออยู่บานตะไท   ธุรกิจของบริษัทนั้น โดดเด่นและกระจายความเสี่ยงหลายด้าน  ทั้งเป็นผู้วางเสาส่งไฟฟ้า    รับงานในการวางระบบ 4G ด้วย ขณะที่งานต่างประเทศมีมากมายถึงขั้นต้องไปร่วมทุนตั้งบริษัทย่อยที่นั่นเพื่อรับงานสายตรงด้านเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาส่งโทรคมนาคมที่มีปริมาณความต้องการมากกว่าในประเทศเป็นเท่าตัว

ปี 59 คาดว่าจะเต็มไปด้วยข่าวบวกกับบริษัท เพราะงานต่างๆ จะไหลเข้ามาให้เป็น story เรื่อยๆ   เชื่อว่าหุ้นตัวนี้ไม่มีวันล้มหายตายจากไปง่ายๆ   แนวโน้มกราฟนั้นพยายามที่จะสร้างแนว up trend ขึ้นมา หลังจากตกแรงตั้งแต่เข้าตลาด  ซึ่งตอนนี้ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี  ส่วนการย่อตัวช่วง เดือนที่ผ่านมาเป็นไปในทางเดียวกับ SET ซึ่งจุดนี้ถือเป็น Oversold อีกครั้งที่เคยลงมาทดสอบใน Stoch จากนั้นจะเด้งรุนแรง  รอบนี้คาดหมายอย่างเดียวกัน แนะนำสะสมตรงนี้นะ

UBIS หุ้นที่หลายค่ายกำลังจับตามอง และเห็นพ้องกันว่ากำไรไตรมาสที่จะประกาศนี้ร้อนแรงมาก ถึงมากที่สุด ธุรกิจนั้นเป็นผู้ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางยาแนวฝากระป๋อง และแลคเกอร์เคลือบกระป๋อง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตภาชนะ กระป๋องโลหะ และฝาโลหะ ในการบรรจุอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ปัจจัยเด่นของยูบีส เอเชียคือผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างเงียบๆ และ PE ต่ำ ตัวผลิตภัณฑ์เป็นปิโตรเคมีปลายน้ำ ที่ได้กำไรจากส่วนต่างราคาต้นทุนวัตถุดิบลดลงมาก อัตรากำไรจึงสวยหรู และเมื่อไตรมาส 3 มีการเข้าไป take over บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า (Family corp)  มีกำไรจากการดำเนินงานรับรู้ทันที ตั้งแต่ไตรมาสก่อนและจะเข้าใน Q4 มากขึ้นเช่นกัน
นักวิเคราะห์จึงมองว่าจะเห็นผลงาน Q4 นี้กระฉุดสุดๆ หรืออาจจะมีกำไรโตฟาดไประดับ 70% ให้เป้าหมายราคาได้ถึง 8.70 บาท เป็นอย่างต่ำ ในปี 59 จะโตกว่านี้อีกด้วย จึงมองว่านี่คือหุ้นที่ยังต้องร้อนแรงอีกยาว

ด้านกราฟแท่งเทียนขึ้นมาสองแท่ง สร้างแนวการขึ้นที่แรง หลังจาก MACD ตีวงขึ้นแบบ double bottom คาดว่าจะเกิดแท่งเทียนที่ 3 ในสัปดาห์นี้เป้าหมายราว 7.40 บาท หลังจากนั้นจะพักตัวแล้ววิ่งต่อ อีกยาว เพราะราคายังอยู่ต่ำกว่าในอีดตเยอะ ซื้อซะนะหุ้นตัวนี้ ไม่ชอบให้ขึ้นแรงๆ แล้วมาไล่ซื้อตาม เสียโอกาส เสียราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น