วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนว... ชี้ช่องรวยCSS,TWPC

CSS กราฟกลับมามีสัญญาณซื้อ โอกาสชน 4.60 บาท

CSS   ประเด็นของข้าวต้มสมพงศ์ตัวนี้ เป็นที่รู้กันว่าอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือเกี่ยวกับงานในการวางระบบต่างๆ  ซึ่งถ้าสรุปเมื่อไรหนีไม่พ้นที่ CSS จะต้องคว้างานเข้ามาไม่มากก็น้อย  
ขณะที่งานต่างประเทศในพม่าก็ยังมีงานวางสายส่ง และงานเสาส่งอย่างต่อเนื่อง  ถือเป็นบริษัทที่มีงานค่อนข้างแน่นอน  จึงเป็นหุ้นแมวเก้าชีวิตที่ไม่มีวันตายไปจากกระดานได้ง่ายๆ   นักวิเคราะห์ประเมินว่าหลังจากผู้ชนะการประมูลจ่ายเงินกันครบแล้ว โอกาสที่หุ้นข้าวต้มตัวนี้ได้งานในมือน่าจะไม่น้อยกว่า 5 พันล้านบาทเป็นขั้นต่ำ ยังไม่นับปีต่อๆ ไป และทำให้บริษัทมี backlog ทุบสถิติ  จึงถือเป็นหุ้นที่น่าติดตาม   การเล่น CSS ต้องยอมรับว่าเกี่ยวข้องกับ sentiment  อย่างมาก หากยังไม่ได้มีการแจ้งงานใหม่ออกมา ให้ยึดโวลุ่ม   การตั้งทรง และสัญญาณเทคนิค ซึ่งล่าสุดพบว่าราคาหุ้นแม้ตลาดจะลงแรงก็ไม่หลุดแนวเส้น support  ไม่หลุด 4.30 บาท ลงมาก็เด้งแรง แสดงว่านี่คือจุดซื้อที่ยังรับอยู่ แต่หากรูดลงไปแล้วไม่ดีดกลับเป็นอันเลิกกันนั่นเอง จากกราฟกลับมามีสัญญาณซื้ออีกรอบ  โอกาสชนกรอบบนเป็นไปได้มากที่ 4.60 บาท ถ้าวิ่งเลยไปก็เจอกัน 5 บาทอีกที  ถือว่าทรงดีสำหรับเล่นถึงปลายสัปดาห์
•TWPC   หุ้นน้ำดีที่ใครอยากจะเป็น VI ต้องสะสม  หลังจากรวม TWFP และ TWS เข้าด้วยกันแล้ว  นี่คือการจับมือกันรุ่ง ให้ฐานะแข็งแกร่ง การแข่งขันแข็งแรงทั้งการส่งออกและในประเทศ สินค้าที่รู้จัก เช่นตรากิเลน  ตรามังกรคู่  ได้แก่พวกเส้นหมี่  เมล็ดสาคู แป้งข้าวเจ้านั่นแหละ ที่บอกว่าเป็นหุ้นที่ VI ควรสะสม เพราะหลังจากรวมกันมีส่วนทุนที่แข็งแรงมาก มีหนี้สินต่ำสุดๆ  และกำไรสะสมกว่า 2.5 พันล้านบาท  เงินสดในมือบานตะไท ปริมาณหุ้น 880 ล้านหุ้นถือว่าไม่มาก หุ้นประเภทนี้ใครได้เข้ามาถือหุ้นถือว่าได้ถือสินทรัพย์คุณภาพสูง และยังมีกำไรเติบโตปีละกว่า 400 ล้านบาท อีกด้วย
ด้านมูลค่าหุ้นสามารถประเมินไม่ยาก หากสิ้นปี 58 มี Book  value ที่  5.8 บาท ให้มูลค่าเพียง 1.5 เท่าจะได้เป้า 8.70 บาทเป็นอย่างน้อย แต่หากประเมินมูลค่าในปี 59 จะต้องเพิ่มขึ้นอีกเพียบเลย
แนวโน้มทางเทคนิคก็ไม่เบา เพราะกำลังตีวงกลับไปยังไหล่ขวา สนับสนุนการดีดตัวด้วย MACDเป็นสํญญาณซื้อ   แนวโน้มอย่างน้อยจะวิ่งไปยัง 7 บาทในสัปดาห์นี้ ถือว่าน่าลุ้นมาก ใครจะเข้าก็อย่ารอให้แรงนะ จะเสียราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น