วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ข่องรวย NCL,TSR

NCL   ไม่ได้สนใจว่างบจะออกมาอย่างไร เพราะรู้อยู่แล้วว่าปี 58 ทิ้งทวนของเสีย   และเคยบอกไปว่าดูให้ดีหุ้นตัวนี้จะ turnaround ในปี 59  ซึ่งตอนนี้โบรกเกอร์เริ่มออกบทวิเคราะห์กันแล้ว   NCL ตอนนี้เปิด AEC อย่างเป็นทางการแล้ว สิ่งที่กำลังจะได้รับความสำคัญมากคือการค้าขายระหว่างกลุ่มประเทศด้วยกัน และที่จะต้องมีความสำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องการขนส่งในทุกรูปแบบ ที่จะเกิดขึ้นตามมา และแน่นอนว่า Logistic เป็นสิ่งแรกที่ไม่อาจมองข้าม NCL จัดเป็นหุ้นส่งรายหนึ่งที่กำลังจะพลิกตัวแรง  ด้วยหลายปัจจัย ทั้งปัจจัยภายในที่ปลดภาระขาดทุนจากท่าเรือระนองไป ย่างกุ้งออกเมื่อไตรมาสที่ 3 จะทำให้บริษัทตัวเบาพร้อมลุยงานอื่นได้เต็มที่ และจากการแถลงธุรกิจใหม่จะบุกตะลุย logistic ทุกด้าน

รวมทั้งกระแสข่าวได้พันธมิตรต่างประเทศเตรียมเข้าร่วมทุน ไม่รายใดก็รายหนึ่ง หมายความว่าจะมี partner ต่างแดนมาขยายงานร่วมกัน  ในปี 59 คาดว่าการขนส่งในกลุ่ม CLMV ของบริษัทจะขยายตัวกว่า 20%  และอาจมีธุรกิจเพิ่มเข้ามา เช่นคลังสินค้า และท่าเรือก  ประเมินปีนี้กำไรควรจะอยู่ระหว่าง 60-70 ล้านบาท เป็นอย่างน้อยและอาจมีการรับรู้กลับรายการขาดทุนเงินลงทุนบางส่วนเข้ามาอีกด้วย มองเป้าหมายปี 3 บาทขาดตัวส่วนกราฟราย week สัญญาณกำลังจะขึ้นเต็มตัว เพราะสร้าง w-shape และถ้าตัดผ่าน ma 3 กษัตริย์ คือจบขาลง  เพราะฉะนั้นตรงนี้สะสมไว้ หุ้นต่ำสุดๆ แล้ว

• TSR    เขียนถึงหุ้นตัวนี้ 2 ครั้งในรอบเดือน และล่าสุดนี้ยังไม่เห็นงบการเงิน  ซึ่งประเมินเบื้องต้นว่าน่าจะออกมาไม่เลว  แต่ก็ไม่ต้องใส่ใจมาก เพราะสำคัญในปี 59 ที่จะต้องฟื้นตัวแรงตะหาก   บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในการขาย  เช่นการขายสินค้าทางห้าง modern trade และการขายผ่านระบบ e-commerce พร้อมทีมติดตั้งที่แข็งแกร่งเป็นข้อได้เปรียบ และที่กำลังจะขยายตัวมากคือมีเพิ่มสินค้าประเภทเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศเข้าไปอีก และบุกต่างประเทศด้วย และสิ่งใหม่ที่จะทำให้เพิ่มรายแบบรุนแรงคือการทำ leasing สินค้าด้วย ทำให้มีรายได้เงินกู้ยืมเข้ามาอีกตะหาก เป็นช่องทางกำไรบานตะไทครบวงจรเลยกันทีนี้

ในขณะที่ปี 59 มีเป้าการโตไม่ต่ำกว่า 50% เทียบ EPS ราว 0.52 บาท ราคาเป้า 10.20 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับโบรกเกอร์ส่วนใหญ่มองกัน   สัญญาณกราฟที่ลงมามาก กำลังตั้งลำแล้ว ตอนนี้สร้างรูป U-curve และมีการตั้งท้องใน Stoch โอกาสขึ้นแรง ยาว มาได้มายาก  แนะนำให้เก็งกำไรหรือสะสมตลอดปี 59 ก็ย่อมได้ ส่วนต้านสั้น 7.50 บาท ขอให้รวยคร๊าบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น