วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

เด็กแนวชี้ช่องรวย LDC ITD

LDC  ตั้งแต่เข้าตลาดมาแทบจะไม่เห็นหุ้นตัวนี้ขึ้นเลย มีแต่ไหลลงทุกวัน หรือว่าเข้าใจอะไรผิด หุ้นต้องมีทิศทางขึ้นนะ ไม่ใช่เข้ามาเพื่อลง  ราคาหุ้นต่ำสุดเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ 1.96 บาท และเพิ่งดีดตัวขึ้นมาได้นิดเดียวเมื่อวานนี้ 2.16 บาท ก็ยังจัดว่าอยู่ใน Zone ต่ำสุดอยู่ดี     ที่มาแนะนำในวันนี้เพราะมีความสอดคล้องกันด้วยหลายปัจจัย    อย่างแรกก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าจะไปซื้อกิจการร้านเสริมสวยชื่อดัง แต่แล้วก็ปฏิเสธข่าว   สิ่งที่ยังฝังใจเรื่อยมาก็คือบริษัทนี้หากจะโตต้อง take เท่านั้น   ซึ่งทำให้เด็กแนวมองว่ากิจการประเภทร้านทำฟันที่มีเฟรนไชนส์เยอะๆ  น่าจะเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัท  ดังนั้นเราต้องมาดักซื้อหุ้นไว้ล่วงหน้าก่อนที่ข่าวเหล่านี้จะออกมาจริง     สอดคล้องกับแผนปี 59 ที่บริษัทมุ่งหวังการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งโด่งดังไปทั่วประเทศและ AEC  เหมือนว่าจะมีสาขากว้างใหญ่ไพศาลทั่วภูมิภาคเลยก็ว่างั้น

มองแบบนี้แล้วน่าจะเห็นแนวทางแรงๆ  ออกมาแน่ ทั้งพันธมิตร ทั้งการซื้อกิจการ  และการโกอินเตอร์อย่างจริงจัง   ใครที่เข้าซื้อตอนนี้คือต้นเรื่อง  และต้นราคาได้เปรียบทุกทาง  ด้านแนวโน้มกราฟนั้นจะเห็นว่าเป็นขาลงจนสิ้นฟอร์ม หาดีไม่ได้เลย แต่การลงเรื่อยๆ ก็โชคดีตรงที่เกิด Oversold ใน indicators เต็มที่ และใน Stoch ไม่เคยที่จะต่ำกว่านี้อีกแล้ว ลงมาทีไรเด้งทุกที เกิด Divergence อีกด้วย  คาดหมายมีโอกาสดีดแรงไป 2.40 บาท และเผลอๆ อาจไปใกล้ 3 บาท ถ้าไม่ติดแคชซะก่อน   ถือว่าเป็นหุ้นน่าเก็งอีกตัวที่หลายคนลืมไปแล้ว   จัดกันไปซะหน่อยละกัน

ITD  ในที่สุดก็ได้เฮ เมื่อครม. อนุมัติรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และชมพูแล้วเมื่อวานนี้ โดยให้เอกชนเป็นผู้ร่วมทุนกับรัฐบาล  ซึ่งปัจจัยนี้จะส่งผลบวกต่อกลุ่มรับเหมาโดยตรง ราคาหุ้นเมื่อวานจึงส่ออาการแข็งแรงให้เห็น  แค่นั้นยังไม่พอรถไฟความเร็วสูงที่นายกได้มีนโยบายให้จัดทำสายอิสานก็ถือเป็นปัจจัยในการเล่นหุ้นรับเหมาใหญ่ เช่นกัน กระแสนี้ไปได้ทุกตัวบอกไม่ได้ว่าใครจะผ่านการประมูลนี้ แต่กระแสพุ่งเป้าไปที่ ITD   ขณะที่ผลประกอบการปีนี้พลิกมี และ Backlog สูงถึง 2.6 แสนล้านบาท และยังมีโอกาสได้งานอื่นๆ ต่อเนื่องเข้ามาเรื่อยๆ   กำไรในปี 59 ประเมินไว้ราว 500 ล้านบาท turnaround จากปีก่อนที่ขาดทุนบักโกรก 362 ล้านบาท นักวิเคราะห์ประเมินมูลค่าไว้ที่ 8.50 บาท

กราฟ ITD นั้นหากประเมินเป็นราย 120 นาทีถือว่าน่าสนใจ เพราะเคลื่อนไหวเป็น แนว uptrend  โดยแท่งเทียนล่าสุดลงมาที่แนว support และกำลังจะ rebound ทางเทคนิค ซึ่งโอกาสในการดีดตัวรับข่าวน่าจะเกิดขึ้นไม่ยาก มีแนวต้านที่ 7.60 บาท  โดย Stoch อยู่ในเขต Oversold ที่มีการเด้งตัวบริเวณนี้ทุกครั้ง  วันนี้จึงสนใจเก็งกำไรกันสักรอบ ไม่ต้องคิดยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น