วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย AJD, PAF

AJD พระเอกตัวจริง มีลุ้น new high

• PAF  วันนี้ขอกลับมาหารองเท้าแพนอีกครั้ง เพราะราคาหุ้นไม่กระทบกระเทือนอะไรกับตลาดที่ลงพรวดพราดไร้ปี่ไร้ขลุ่ย  แต่มีคนพยายามหาเหตุมาใส่ผลเอาเรื่องไร้สาระมาเป็นปัจจัยในการลง  หาว่ากองทุนและฝรั่งขาย แต่พอเห็นยอดการรายงานแล้วก็ต้องเงิบ เพราะรายย่อยนั่นแหละขายเอง  วันนี้น่าจะมีการ rebound  แต่ที่มาเลือกหุ้นเล็ก เพราะมองว่าการเด้งก็น่าจะดีด้วยเช่นกัน เนื่องจากราคาแข็งแรงและ story ดี  แต่ประเด็นไม่ยืนยันแต่ราคาหุ้นส่งสัญญาณเอาจริงอย่างบอกไม่ถูก  เมื่อปลายเดือนก่อนเด็กแนวให้ประเด็นไว้ว่า ข่าวขอซื้อกิจการด้วยเจ้าสัวใหญ่ ผ่านผู้ถือหุ้นกลุ่มสหพัฒน์  เป็นกระแสต่อเนื่องของหุ้นตัวนี้ ทำให้ราคาหุ้นขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ถามว่าทำไมจึงต้องเป็น PAF   เพราะว่ามีที่ดินจำนวนมาก และบริษัทก็มีสถานะทางการขาดทุนสะสมเยอะ ใครมาซื้อกิจการก็สามารถได้ประโยชน์จากการนำขาดทุนนี้ไปลดภาษีได้มาก  และที่น่าสนใจคือหุ้นแห้ง  ลากง่าย ด้วยค่า PE ต่ำเพียง 6 เท่า เล่นยังไงก็ไม่ติด cash  balance  ถือว่าปลอดภัยจากโรคแทรก

ส่วนการหาราคาที่ควรจะเป็น เด็กแนวใช้หลักเทียบแบบกลับหัว  โดยคิดว่าถ้า PE ปัจจุบันที่ระดับ 6.9 เท่า  ถ้าให้ PE 8 เท่าจะได้ราคา 4.6 บาท PE 10 เท่าจะได้ราคา 5.8  บาท  แสดงว่าเล่นได้เรื่อย   เมื่อมาดูกราฟก็จะเห็นว่าราคาหุ้นทรงตัวเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน ในระยะ 1 เดือนเคลื่อนไหว side way อยู่ แต่ทรงก็เป็นเชิงบวก  โดย RSI โค้งตัวเป็นสัญญาณสะสมหุ้นอีกครั้งหนึ่ง   การเล่นหุ้นแบบนี้ เก็งกำไรได้   let profit run ได้  เพียงแต่กำหนดจุดในการ Cut ไว้ว่าเมื่อไรก็ตามหากราคาหลุดแนวสำคัญ 3.70 บาทให้ขายออกส่วนหนึ่ง  ถ้าหลุด 3.60 บาทให้ยอมแพ้  ถ้าไม่หลุด ให้ถือต่อไปเรื่อยๆ หลักการมีแค่นี้เอง

• AJD  พระเอกตัวจริง  ต้องยอมรับว่าเป็นหุ้นที่มีข่าวเข้ามามากที่สุดตัวหนึ่งในรอบเดือน  และเด็กแนวในฐานะของผู้ที่แนะนำหุ้นตัวนี้ตั้งแต่เริ่มแรกก่อนจะแตกพาร์แถว 3 บาทจนราคาหุ้นขึ้นไป 15 บาท   และแนะนำต่อเนื่องเพราะเห็นแววของตัวหุ้นว่ามีโอกาสไปได้ดี  หลังจากแตกพาร์แล้วราคาหุ้นก็ยังเคลื่อนไหวดี หากนับถือราคาปัจจุบันถ้าคิดกลับไปก่อนจะแตกพาร์ จะได้ราคาเกือบ 20 บาท และนักลงทุนยังได้วอแรนท์ฟรีอีกด้วย  ทุกคนต้องมีกำไร ใครเล่นหุ้นตัวนี้แล้วขาดทุนต้องไปพิจารณาตัวเอง   ที่มาเขียนวันนี้ไม่ได้ตั้งใจมาแนะนำแต่ มาแสดงทัศนะว่าแม้จะมีข่าวเข้ามากระทบหุ้นตัวนี้มาก  ถูกวิจารณ์มาก  ถูกตรวจสอบมาก แต่ราคาหุ้นไม่ลงเละ  ไม่เสียทรง  กลับยิ่งดูดีขึ้น และกำลังจะสร้าง new high อย่างน่าประหลาดใจ  ต้องขอปรบมือให้กับเจ้าของหุ้นเป็นอย่างมาก และเผลอๆ อาจจะเป็นรายย่อนี่แหละที่ช่วยกันประคองหุ้นตัวนี้ซะเอง   และแนะนำว่าให้ถือไปจนได้รับสิทธิ์ AJD-W2 จะยิ่งมีกำไร  ส่วนคนที่จะเข้าไปเล่นต้นทุนใหม่ก็ให้ลงทุนอย่างพอดี   การที่บริษัทเพิ่มทุนและยกเลิกไปนั้น ดูเหมือนกำลังจะมีพันธมิตร แต่เกรงผลกระทบจึงต้องยกเลิก  และการเพิ่มทุนซ้อนกันแบบนี้แสดงว่าต้องมี project ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ในเชิงธุรกิจจึงต้องเร่งมืออย่างมาก  แต่เมื่อไม่สามารถจะเพิ่มทุนได้ เผลอๆ  อาจเอาหุ้นส่วนผู้ถือหุ้นเดิมมาขายออกก็ยังทำได้ คอยดูกันซิว่าจะมี big lot หรือไม่ และงานใหญ่จะมีอะไรเกิดขึ้น  ต้องมีอะไรซ่อนอยู่แน่ไม่อย่างนั้นราคาหุ้นต้องเละกันไปข้างหนึ่งแล้วไม่แข็งปั๋งได้อย่างนี้

แนวทางในการเล่นหุ้นตัวนี้ มองว่ากราฟกำลังจะบอกอะไรเราบางอย่าง ถึงแข็งแรงไม่ธรรมดา  ให้ถือหุ้นหรือซื้อแถวนี้ให้เวลาไม่เกินเดือนธันวาคม จะต้องไปทดสอบ 4.30 บาท ถ้าผ่านได้ไม่ต้องขายกันเลย ถือต่อไป   และจากจุดนี้วิธีการบริหารความเสี่ยงคือกำหนดจุดเลิกเล่นไว้ที่ 3.80 บาท ถ้าลงมาถือและทำท่าจะหลุดให้ขายทิ้ง หันหลังให้พระเอก จบรอบกันไป  เท่ากับมีความเสี่ยงในการ cut loss ที่ 3.6% แต่มีโอกาสกำไรได้ 9% หรือสูงกว่าและได้ AJD-W2 ด้วย   ลองกันดูนะ  ต้องมีอะไรดีแน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น