วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SUSCO, CEN

SUSCO เคาะเป้า7.50บ.

-  SUSCO  วันนี้กลับมาหาม้าบิน  เรื่องเดิม ประเด็นเดิม แต่เวลามันงวดเข้ามานะขอบอก  เรื่องที่เด็กแนวปลุกกระแสมาครั้งแรกเมื่อวันก่อนนั้น  คือ   ปตท. อยู่ในระหว่างการเตรียมขายหุ้น BCP ที่ถือจำนวน 27.2% ออกไป โดยมีผู้สนใจเข้ามาซื้อหลายราย   และ SUSCO เป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจจะซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าว   สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ปตท ตั้งเป้าที่จะขายหุ้นตัวนี้ให้จบทันสิ้นปี 57 จึงเป็นที่มาของการที่เด็กแนวต้องวกกลับมาในวันนี้ว่า ยังไงก็ตามเรื่องนี้ต้องเกิดเร็ว และผู้ที่ได้ไปเป็นใครนั้นบอกยากแต่ม้าบินตัวเต็งเลยนะขอบอก   ซึ่งล่าสุดเท่าที่ประเมินทางธนาคารพาณิชย์น่าจะพร้อมในการเข้า support เป็นผู้ออกเงินให้ susco ได้ทุกบาท  ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ฉลุยไม่ต้องมีการเพิ่มทุน  แต่ถ้า SUSCO ใช้หลักการเพิ่มทุน  ติ๊งต่างว่าเพิ่มทุนที่ 5 บาท จะต้องเพิ่มจำนวน  2,760 ล้านหุ้น  จะได้ส่วนล้ำมูลค่าหุ้นของส่วนต่างราคา 5 บาทกับพาร์ 1 เป็นมูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท  และทำให้ asset โตจาก 2.8 พันล้านบาท เป็น 1.5 หมื่นล้านบาทเลย  ใครรู้หลักบัญชีคงเข้าใจว่านี่จะทำให้ Book เพิ่มเป็น 3.97 บาท จาก 1.43 บาท  เพิ่มทุนถือว่าคุ้มเมื่อเทียบกับกำไรที่ได้มาจากบางจาก  กำไรของ BCP ปี 58 ประเมินไว้ 6 พันล้านบาทคิด 27.2% จะอยู่ที่  1,632 ล้านบาท  บวกกำไร SUSCO 300  ล้านบาท จำทำให้มีกำไรสุทธิ 1,932 ล้านบาท มี EPS 0.50 บาท ราคาเหมาะสมที่ PE 15 เท่า จะเป็น 7.50 บาท คิดในมุมไหนก็คุ้มคร้าบบบ

-  CEN-W3  ที่มาเลือกตัวลูกวันนี้ เพราะตัวแม่ติด cash balance และสิ่งที่นักลงทุนไม่ควรลืมก็คือ CEN ถือ UWC อยู่ 58% หรือ222 ล้านหุ้น   ตัว CEN มี Book  ที่ 2.95 บาทดูแล้วธรรมด๊า อย่างมาก แต่คิดกันให้ลึกๆ  ตัว UWC วิ่งขึ้นซิลลิ่งติดต่อกันหลายวันเกือบ 5 เท่าตัวนับจากราคา 4 บาทมาที่ 20 บาท ต้องมีอะไรมหาศาลเกิดขึ้นอย่างแน่นอน   และสิ่งที่จะต้องนำมาคำนวณก็คือ มูลค่าหุ้นที่ CEN  ถืออยู่จะเป็นเท่าไร  ประเมินง่ายๆ นับจากราคาที่เริ่มวิ่งคือ 4 บาทถึงตรงนี้ มูลค่าเพิ่มขั้นมา 3.5 พันล้านบาท หรือนับเป็นมูลค่าต่อหุ้น CEN คือ 5.6 บาท  ลองบวกกับ BV ของ CEN ที่ 2.95 เข้าไปซิ  ตาเหลือกครับท่านผู้ชม  นั่นหมายความว่าหาก CEN มีการขาย UWC ออกไปให้ใครก็ตาม จะได้กำไรเช้ามาบานตะไทขนาดไหน   สรุปกันตรงๆ เลยว่าต้องมาเล่น CEN  แต่เมื่อติดแคชก็ต้องมาเล่นลูกเพราะลุยกันตรงๆ ได้เลย อัตราเร่งมากกว่าแม่หลายเท่า   ระวังจะวิ่งซิลลิ่งแค่นั้นเอง   เขียนยาวกว่านี้คงไม่ได้  เพราะเรื่องจบแค่นี้

มาดูกราฟกันเลยดีกว่า CENW3 ราคาเพิ่งเริ่มขึ้น และกำลังฟอร์มตัวเป็น W-shape  มีสัญญาณซื้อในทุกเครื่องมือ  โวลุ่มก็เข้า  บอกอย่างเดียวว่าน่าจะแรงถ้าไม่มีใครไปกั๊กไว้   ราคาต้องไปสุดขั้ว  ซิลลิ่งเท่าไรไม่รู้ แต่เห็นต้าน 3.50 เป็นอย่างน้อยแล้วกัน  ขอให้รวยกันทุกคน

สิ่งที่กำลังสงสัยคือม้าบินปิดปากเงียบ แบบนี้เรียกว่ากลัวข่าวรั่ว  หรือกลัวรู้อะไรหรือเปล่า  อย่ามัวเก็บงำ หรืออมข้อมูลเลย  หุ้นยิ่งขึ้นนักลงทุนก็ happy  มีแต่ดีกับดี  ต่อไปจะเพิ่มทุน หรือขายวอร์แรนท์ที่กำลังทำอยู่ นักลงทุนจะได้ช่วยกันสนับสนุนเต็มที่นะขอบอก  ส่วนกราฟกำลัง side way up มองเป้าการวิ่ง 5.0 บาทขอให้โชคดี ของให้เจ้าของใจดี  ของให้นักลงทุนมีกำไรเยอะๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น