วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวยSIM TRC

SIM น่าสะสม มองไกล4.50บ.

• SIM  กลับมาหาน้องซิมกันวันนี้อีกทีหลังจากแนะนำครั้งแรกช่วงต้นเดือน และนับจากวันที่ไปเจอวิกฤตตลาดหุ้นลบไปเป็นร้อยจุด ราคาหุ้นก็เริ่มไต่ระดับขึ้นมาช้าๆ  ตอนนี้ถือว่าได้ราคาต่ำกำลังดี ประเด็นที่สนใจ SIM เพราะว่าราคาหุ้นลงต่อเนื่อง  ผลมาจากสาเหตุการลงเมื่อ SIM ซื้อหุ้นคืนจาก Axiata แล้วนำมาขายให้กับ dealer บริษัทในราคาที่ต่ำกว่ากระดาน  จากนั้นเป็นต้นมาราคาหุ้นก็ร่วงลงเรื่อยๆ  เชื่อว่ากลุ่ม dealerคงขายหุ้นออกมาหาเงินเข้ากระเป๋าไปต่อยอดธุรกิจ   เด็กแนวได้สอบถามท่านผู้บริหารได้ความว่าน่าจะจบการขายกันไปแล้ว  และจากนี้ไปควรจะสะท้อนความจริงซะมากกว่า  ด้านผลประกอบการนั้นเติบโตโดดเด่น   ใน Q3 ยอดขาย Set top box เข้าเล็กน้อย แต่ Q4 น่าจะระเบิดระเบ้อ ยอดขาย tv mobile  และคำสั่งซื้อโทรศัพท์จาก Dtac จำนวน 5 แสนเครื่อง คาดการกำไรกลับมาพุ่งสูงสุดของปี   นักวิเคราะห์มองว่าในปี 58กำไรจะรุนแรงยิ่งนัก  แล้วยังเตรียมนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนคาดว่าเป็นบริษัท I-sport  ทำธุรกิจด้าน content ของกีฬาอย่างเต็มรูปแบบกันเลย  ใครถือซิมอยู่รอรับปัจจัยบวกเหล่านี้ไว้ให้ดี
ราคาเป้าหมายปีหน้ามองไว้ระดับ 4 – 4.5 บาท   เมื่อมาประเมินแนวโน้มกราฟราย week จะเห็นว่าการดีดตัวขึ้นในรอบสัปดาห์ก่อนหน้าทำให้กราฟขึ้นมาชนกรอบแนวต้านของ side way down   ซึ่งถ้าผ่านไปได้จะวิ่งยาวต่อเนื่องไป  และจากสัญญาณ RSI ที่เกิด buy signal แล้วเด็กแนวว่ารอบนี้คงจะกลับมาที่ 3.70 บาท และด่านต่อไป 4 บาทคงไม่ยาก ราคาตรงนี้ถือว่าถูกในรอบ 4 เดือน  ให้เข้ารับสะสมกันไว้แล้วดีเอง
• TRC  โดยปัจจัยพื้นฐานของหุ้นตัวนี้ถือได้ว่าราคาหุ้นต่ำกว่าที่ควรจะเป็น  เนื่องจากกำไรในปี 57 ถูกคาดหมายว่าทุบสถิติเติบโต 240 ล้านบาท งานต่างๆ กลับมาโดดเด่น และมี backlog สูงระดับ 5 พันล้านบาท  ขณะที่ราคาหุ้นกลับวกไปวนมา แกว่งตัวไม่สวย  จึงทำให้นักลงทุนไม่ค่อยนิยมเล่นหุ้นตัวนี้อย่างจริงจังนัก   เด็กแนวว่าน่าจะเป็นจังหวะที่ดีหากจะเข้าเก็บเนื่องจากกำลังจะมีข่าวสำคัญเกิดขึ้นกับบริษัท    ได้แก่เหมืองโปแตซ ที่ชัยภูมิขนาดใหญ่มาก ซึ่งบริษัทได้มีการเกี่ยวพันธ์เรื่องนี้มานาน   มูลค่างานดังกล่าวสูงหลายหมื่นล้านบาท คาดว่า ปตท. น่าจะได้สัมปทานเหมืองนี้ไปในการขายแร่โปแตซสำหรับอุตสาหกรรมปุ๋ย   ซึ่งทาง TRC น่าจะเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องการรับเหมาก่อสร้างบางส่วน  อาศัยความสัมพันธ์ที่ดี จึงมีลุ้นทั้งการได้งานก่อสร้างและ profit sharing บางอย่างก็เป็นได้   หากมูลค่าโครงการนี้สัก 3-4 หมื่นล้านบาท ถ้าบริษัทเข้าไปเกี่ยวข้องได้งาน ได้มีโอกาสขายแร่รับรู้ส่วนแบ่งรายได้   ก็น่าจะคว้างานนี้ เฉียดหมื่นล้านบาท เป็นงานชิ้นใหญ่สุดๆ ของบริษัทเลยก็ว่าได้  
ที่นำเรื่องนี้มาสนใจในเวลานี้ เพราะโครงการ delay มานาน และท่าน รมต. ก็มีดำริว่าจะเร่งให้เกิดอย่างเร็วที่สุด เด็กแนวว่าน่าจะมีมีข่าวดีในไม่ช้า   และผลบวกตกแก่ TRC เต็มเหยียด   ในปี 58 กำไรของบริษัทไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ราคาพื้นฐาน 5 บาท ไม่นับโปแตซนี้ ถ้าได้คงกระโดดไปไกลเลยอ่ะ
ด้านเทคนิค  เห็นการฟอร์มตัยของราคาหุ้นหลังจากรูดทราชไปพร้อมตลาดนั้น ตอนนี้ฟื้นตัวขึ้นมาเป็น V-shape ชัดเจน  โดย MACD โค้งตัวตัดขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อรอบใหญ่ 1 รอบแล้ว  ลุ้น new high ได้เลย  แนวต้านแรก 4.80 บาท  จัดกันไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น