วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย SIM, DEMCO

DEMCO ดีดกลับ ชี้เป้า16.00บาท

DEMCO ภาค 2    เมื่อวานได้คุยอะไรหลายอย่างไปแล้ว ใครที่ยังไม่ได้อ่านให้ไปตามหาอ่านได้ ส่วนวันนี้จะมาพูดประเด็นต่อเนื่อง  หลังจากที่ได้ประชุมกับนักวิเคราะห์ แต่ต่อท่อร้อยสายคุยกับผู้บริหาร  ก็ทำให้ช่วย confirm สิ่งที่มีการวิเคราะห์ไปก่อนหน้า   อย่างแรกคือธนาคารขนาดใหญ่เจ้าที่ชอบปล่อยสินเชื่อโรงไฟฟ้าได้เชิญผู้บริหารเข้าประชุมหลังจากฟังเรื่องราวแล้วอนุมัติเงินกู้สำหรับใช้ในการลงทุนโครงการต่างๆ 1.4 พันล้านบาททันที และถ้าอยากได้ให้เดินมาบอก จะควักให้อีกด้วย   ประการต่อมาก็คือการจะยกเลิก WEH เข้าจดทะเบียนคาดว่าเกิดขึ้นน้อย  แต่อาจล่าช้าบ้างกรณีแต่งตั้งกรรมการใหม่  WEH มีการดำเนินโครงการพลังงานจริงและใส่เงินลงทุนไปเยอะแล้ว  ธนาคารหลายแห่งก็สนับสนุน และเป็นโครงการที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้อง       สมมุติว่าหาก WEH เลิกไปจริงๆ ก็สามารถขายใบอนุญาตได้   และหาก DEMCO ไม่ได้งานก่อสร้างของ WEH มูลค่า 2400 ล้านบาท ในอนาคตก็ไม่กลัว เพราะมี 58 โครงการ Solar ที่ทางการจะประกาศออกมา 1400 MW มูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท จะเป็นงานที่บริษัทมีโอกาสได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ก็จะมาทดแทน และการก่อสร้าง Solar ใช้เวลสั้นกว่ามาก รับรู้รายได้เร็วกว่าลมเยอะแยะ    ส่วนงานที่บริษัทกำลังจะได้รับภายในเดือนธันวาคม-มกราคม  นักวิเคราะห์บอกว่าถ้าดูจากแผนงาน  มีโอกาสได้ 3 งานใหญ่ ได้แก่ก่อสร้างลมของ IFEC  90 MW   ได้สร้าง solar farm ของหน่วยราชการ 30MW อันนี้บริษัทจะถือ 100%และจ่ายไฟเองด้วย  และสุดท้ายสำคัญมากมีลุ้นได้งาน Solar farm ในค่ายทหาร 100 MW ด้วย   ด้านกำไรในปี 58 ผู้บริหารนอนยันทุบสถิติ  นันกวิเคราะห์ก็ยืนยันไม่น้อยกว่า 550 ล้านบาทเลยนั่น

ถ้ามองสิ่งเหล่านี้ หมายความว่าการถือหุ้น 4% ใน WEH คือเสี้ยวหนึ่งของบริษัทแค่นั้นเอง  คิดมากปวดหมอง  เดี๋ยวก็ตีกลับ   ด้านสัญญาณกราฟรายวัน แท่งเทียนเป็น Morning star คือสัญญาณการตีกลับ และการเกิด Oversold คือห้ามขายแล้ว  ส่วนกราฟ 90 นาทีมีตั้งท้องใน MACD ให้สะสมหุ้นคาดว่าจะดีดกลับไปแถว 16 บาท ขอให้โชคดีนะ     สรุปแล้ว  ไม่ทราบว่า ตลาดหลักทรัพย์ จะมีมาตรการอะไรรองรับหุ้นตกแรงบ้างง่ะ  เงียบเบยยย

SIM  เห็นราคาหุ้นลงต่อเนื่องแรกๆ คงต้องกลัว  แต่ตรงนี้ขอบอกว่าต้องสู้  เนื่องจากคาดการณ์สาเหตุการลงมาจากเมื่อ SIM ซื้อหุ้นคืนจาก Axiata แล้วนำมาขายให้กับ dealer บริษัทในราคาที่ต่ำกว่ากระดาน  จากนั้นเป็นต้นมาราคาหุ้นก็ร่วงลงเรื่อยๆ  เชื่อว่ากลุ่ม dealer คงขายหุ้นถอยเบ๊นซ์กันไปหนำใจแล้ว   เด็กแนวจึงต่อสายถามท่านผู้บริหารได้ความว่าน่าจะจบการขายกันไปแล้ว  คงไม่ได้ขายหมด  อาจจะขายบางส่วนที่เหลือก็ถือเป็นผู้ถือหุ้นไป ได้ผลตอบแทนกันไปตามสมควร และจากนี้ไปจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ      มาตีความคำว่าภาวะปกติกันซักหน่อย ราคา SIM เคยอยู่ระหว่าง 4 - 4.50 บาท นี่คงหมายความว่าจะกลับไปตรงนั้นเป็นปกติหรือเปล่า   ส่วนผลประกอบการนั้นเติบโตดีมาก   ใน Q3 ยอดขาย Set top box เข้าเล็กน้อย แต่ Q4 น่าจะระเบิดระเบ้อ ยอดขาย tv mobile  และคำสั่งซื้อโทรศัพท์จาก Dtac จำนวน 5 แสนเครื่อง คาดการกำไรกลับมาพุ่งสูงสุดของปี

ราคาเป้าหมายปีหน้ามองไว้ไม่ต่ำกว่า 4 บาท ที่สำคัญราคาหุ้นลงมาให้รับที่แนว Oversold เมื่อวันจันทร์  เมื่อวานเริ่มเด้ง แต่ก็ยังถือว่าวิ่งน้อย  และ MACD เกิด bullish divergence แล้ว  คนที่เล่นกราฟต้องทยอยสะสม  อย่าไปขาย  จะได้ราคาต่ำ  และ up side ในการวิ่งมีเยอะ  ต้านแรก 3.70 บาท ผ่านไปได้ก็เจอกัน 4 บาทเลย เชื่อว่าไม่น่าจะมี new low อีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น