วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย CEN, BTC

CEN หุ้นลูกหนุน มองเป้า8.75บาท

รอบสุดท้ายสำหรับสัมมนาหุ้น  สิ่งที่ควรจะเป็นไปด้านการลงทุนกับวิกฤตราคาน้ำมันที่กดดันตลาดหุ้นไทยแล้วจะทำอย่างไรดี  งานนี้งานเดียวก่อนสิ้นปี 57   เด็กแนวเรียนเชิญท่านนักลงทุนร่วมฟังสัมมนา ครั้งสุดท้ายของปี 2557  ในงาน Thailand Smart Money ณ  ชั้น 3 sky hall  เซ็นทรัล ลาดพร้าว  ในวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม นี้ตั้งแต่เวลา 18.00-19.30 ณ  ท่านจะได้  พบกับมุมมองการลงทุนในปี 58  แนวโน้มตลาดหุ้น   หุ้นเด่นสำหรับลงทุน และการจัดพอร์ทลงทุน  และถามตอบปัญหาหุ้นอย่างเต็มที่  งานเดียว  งานสุดท้ายของปี   ฟรี  walk in  โดยด่วน  ที่นั่งจำนวนจำกัด

•CEN  จัดเป็นหุ้นเด็ดกระแสดีตัวหนึ่งในระยะนี้  เพราะเราได้เห็นหุ้นเทพติดกระดานตัวล่าสุด ที่ขึ้นขาเดียวไม่เลี้ยวไปไหน  ไม่สนใจ SET จะตก 130 จุด แต่พี่ UWC กลับเดินหน้าไม่สนใจทั้งนั้น  อาการหุ้นแบบนี้ด้วยพื้นฐานคงไปไม่ได้ แต่ถ้าให้มองด้วยประสบการณ์ต้องมีใครมา take หรือไม่ก็มีพันธมิตรธุรกิจใหญ่เข้ามาเสริมที่มี value อย่างมาก จึงกล้าที่จะมีการเข้ามาซื้อหุ้น UWC ได้ทุกวันไม่สนใจราคา  สนใจเพียงแค่จะเอาหุ้นให้มากที่สุด  ดังนั้นคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวก็ตกรถ แต่สามารถไปซื้อหุ้นแม่ได้  วันก่อนเด็กแนวได้ผูกตัวเลขให้ดูแล้วว่า CEN ถือ UWC อยู่ 58% หรือ 222 ล้านหุ้น   ตัว CEN มี Book  ที่ 2.95 บาทดูแล้วไม่เท่าไร แต่สิ่งสำคัญมันอยู่ที่  ตัว UWC วิ่งขึ้นซิลลิ่งติดต่อกันหลายวันเกือบ 5 เท่าตัวนับจากราคา 4 บาทมาที่ 21 บาท ทำให้มูลค่าหุ้น CEN  ถืออยู่จะคิดเป็น Hidden valueบานตะไท  ประเมินง่ายๆ นับจากราคาที่เริ่มวิ่งคือ 4 บาทถึงตรงนี้ มูลค่าเพิ่มขึ้นนมา 3.5 พันล้านบาท หรือนับเป็นมูลค่าต่อหุ้น CEN คือ 5.6 บาท  ลองบวกกับ BV ของ CEN ที่ 2.95 เข้าไปซิ  จะได้มูลค่าของ CEN 8.75 บาทเป็นอย่างน้อยๆ  เพราะ UWC ยังไม่หยุดวิ่งเลย   ถ้าหากเซน มีการขายเอื้อวิทยาจริง ก็จะรับกำไรก้อนนี้ตรงๆ

ถ้าเป็นงั้นจริงราคาหุ้นควรจะแรงกว่านี้  แต่เป็นเพราะติด cash balance คนที่มองเห็นจึงแอบทยอยเก็บ และเมื่อปลดแคชสัปดาห์หน้าท่าทางจะเอาไม่อยู่ทั้งแม่ CEN และลูก CEN-W3 อย่างแน่นอน ด้านสัญญาณเทคนิคของ CEN นั้น โค้งตัวตีวงเป็นถ้วยหงายเต็มใบ   และ RSI เกิดสัญญาณซื้อจริงจัง  แบบนี้ทางทฤษฏีบอกว่าเดินหน้าลูกเดียวเป้าหมายคือ 5 บาท ส่วนจะวิ่งเลยไปไกลหรือไม่ก็ต้องตามดู story อีกทีว่าจะจริงจัง และจริงใจขนาดไหน   ใครสนในลองเก็บกันดูชอบแม่เอาแม่  ชอบลูก CENW3 เอาได้ต้านหน้า  3.70 บาท

BTC  เมื่อวานเห็นหุ้น PAF วิ่งแรงอีกแล้ว และเป็นหุ้นร้อนที่วิ่งได้แรงๆ  บ่อยๆ ทั้งๆที่งบการเงินไม่เห็นอะไรที่ดูเข้าท่า และส่วนทุนก็บอกพื้นฐานอะไรไม่ค่อยได้ แต่ราคาวิ่งแรงด้วยโวลุ่มมหาศาล ทำให้มองว่าอาจจะมีโอกาสของการปรับเปลี่ยนอะไรซักอย่างที่จริงจังไม่อย่างนั้นคงไม่ใส่กันทะลักอย่างนี้   และทำให้เด็กแนวย้อนมามองบางปะกองหุ้นที่มีสถภาพของขาดทุนสะสม และส่วนทุนคล้ายๆ กันที่จะต้องรอวันสะสาง   วันนี้จึงเห็นโอกาสที่กลับมาแนะนำหุ้นตัวนี้อีกที ทั้งๆ ที่แนะนำบ่อยพอๆ กับหุ้นรองเท้าแพน    สิ่งที่เล็งไว้ตลอดคือการได้พันธมิตรร่วมทุน หรือไม่ก็ผู้เข้ามา backdoor เพื่อเปลี่ยนธุรกิจของบริษัท  ทั้งหมดนี้คือที่มาที่ไปของเรื่องราวหุ้น  โดยพบว่า BTC มีขาดทุนสะสม 1.3 พันล้านบาท จึงตั้งสมมุติฐานตามหลักบัญชีว่าถ้าลดทุนเหลือพาร์เป็น 0.10 บาท  มาล้างขาดทุนสะสม จะสามารถพลิกกลายเป็นกำไรสะสม 11 ล.บ จำนวนหุ้นจะคงเดิม และหากมีการเพิ่มทุน ที่ราคา 2 บาท ยิ่งเพิ่มสูงยิ่งดี จะทำให้ได้ส่วนล้ำมูลค่าหุ้นมากขึ้น คำนวณใหม่จะได้ Book ใหม่ไม่น่าจะน้อยกว่า  1.8  บาทในที่สุดถ้าเราให้ Premium ที่ 1.5 เท่า PBV จะได้ 2.6 บาท

ต้องบอกว่าบางปะกง มีประเด็นเรื่องเหล่านี้มานานพอควร  และก็เป็นกระแสให้เล่นหลายรอบ ทั้งหมดอาจจะใกล้เกิดขึ้น  หรืออยู่ระหว่างดำเนินการอยู่  หรือทั้งหมดไม่เคยมีอะไรมาเลยก็ได้ ดังนั้นให้มาตัดสินกันด้วยกราฟ ซึ่งล่าสุดเด้งตัวขึ้นแรง  แท่งเทียนฟอร์มเป็นรูปชายธง  หมายความว่าจะกระชากตัวต่อไป เนื่องจากเกิดสัญญาณซื้อเต็มๆ  มีแนวต้าน 1.80 บาท  ใครไม่มั่นใจให้ยึดกราฟเป็นแนวทางตัดสิน  แต่ถ้าใครมั่นใจก็ใส่กันเข้าไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น