วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เด็กแนว... ชี้ช่องรวย PAF, PAE

PAE มีข่าวดีล้างขาดทุน ลุ้นต้านแตะ 0.90 บาท

•PAE ขอวกมาหาหุ้นแสบตัวนี้กันอีกซักที  เนื่องจากเคยมองว่าเป็นหุ้น turnaround  นั่นหมายความว่าจะต้องมีอะไรดี และควรจะเป็นหุ้นถือยาวเข้าสะสมในราคาต่ำๆ  หวังผลไกลราคาไปหลายเด้ง  ที่มองอนาคตว่าจะ ฟื้นตัวนั้นเพราะมองว่ามีแนวโน้มในการปรับปรุงตัวคล้ายกับหุ้นหลายๆ  ตัวที่ล้มลุกคลุกคลานมาก่อน จากนั้นมีการเปลี่ยนโครงสร้างต่างๆ  ใหม่หมด  คนใหม่เข้ามาเอาธุรกิจใหม่มาเสริม และใช้เวลาไม่มากในการปรับโครงสร้างทุน  ซึ่งทั้งหมดนี้กำลังเกิดกับหุ้นเป้   ราคาหุ้นอยู่ในระดับที่ต่ำ เพราะยังไม่ได้สะท้อนเรื่องผลประกอบการ แต่กำลังจะสะท้อนการเปลี่ยนแปลงในอนาคต    สิ่งที่เราเห็นก่อนหน้านี้คือบริษัทไปร่วมทุนกับบริษัทในสิงคโปร์ในการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Oil and Gas   มูลค่าในเห็นว่าราวๆ 3 พันล้านบาท มีการถือหุ้นร่วมกัน  ตรงนี้ทำให้มองว่าคือก้าวของบริษัทในการเข้าไปเกี่ยวกับพลังงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเพิ่มทุน PP ให้นักลงทุนบางกลุ่มเข้ามา และคงเป็น connection นี้แหละดึงธุรกิจใหม่ๆ  เข้ามานอกเหนือไปจากงานรับเหมาก่อสร้างที่บริษัททำอยู่  และที่น่าสนใจขึ้นไปอีกก็คือบริษัทมีความถนัดในงานวางท่อก๊าซด้วยเช่นกัน   จึงมีโอกาสที่จะรับงานก้อนใหญ่เร็วๆนี้จากกลุ่มปตท. ที่ป้อนงานให้บ่อย  ขณะนี้มี Backlog เฉียด 2 พันล้านบาท ถ้าได้งานวางท่อก๊าซมาเพิ่มอีกควรจะมีมูลค่างานรับเข้าใหม่ระดับใกล้เคียงกัน  ทำให้งานในมือพุ่งขึ้นเท่าตัว  ปี 58 จะกลับมาพลิกสถานะเป็นคนละม้วน

ส่วนเรื่องขาดทุนสะสมราว 1.8 พันล้านบาท แต่มีหุ้น 2 พันล้านหุ้น เชื่อเถอะ น่าจะล้างกันเร็วๆ นี้เป็นข่าวดีถัดไป  ดูเหมือนน่าจะมีอะไรให้เล่นอีกเพียบ  สะสมใจเย็นแล้วจะดีเอง

ด้านสัญญาณเทคนิค เห็นการดีดตัวแรง หลังจากที่ตลาดลงไป 130 จุด  แสดงว่าหุ้นตัวนี้มีคนเก็บและดูแลราคา   ฟอร์มกราฟกำลังสร้างรูปขั้นบันไดขึ้น โดย MACD ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อแล้วถือเป็นรอบใหม่ของการวิ่งในระยะกลางที่ราคาควรจะไปเรื่อย ๆ   แต่ในระยะสั้นมีแนวต้าน 0.90 บาทมีโอกาสขึ้นไปแตะได้    ขณะที่ แท่งเทียนมี morning star บอกว่าราคาจะเด้งแล้ว   ใครช้าระวังของแพง





•PAF อย่าจำสับสนของชื่อหุ้น เป้  กะ แพนนะ  เพราะความร้อนแรงนั้นไม่เหมือนกัน  อย่างแพนเรียกว่าหุ้นติดดาว  ขณะที่เป้เป็นหุ้นที่กำลังจะติดดาวในอนาคต   หุ้น PAF นั้นเรียกวาเด็กแนวเป็นผู้ขุดขึ้นมาตั้งแต่แรกๆ  ด้วยประเด็นหลักคือการปรับโครงสร้างธุรกิจนั่นเอง และไม่น่าเชื่อว่าตอนนี้เป็นหุ้นร้อนที่ยากที่ใครจะตามทัน เนื่องจากเทรดกันด้วยโวลุ่มทะลักแทบไม่น่าเชื่อว่าหุ้นที่ยังไม่มีสถานะของกำไร หรือธุรกิจที่ชัดเจน แต่เล่นกันแรงขนาดนี้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริษัทแม่ ICC ประกาศซื้อหุ้น บริษัท สหโคเจน บางส่วน  ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังไอน้ำ จำนวน 117 MW  ทำให้ทุกสายตา ต่างมองไปที่ PAF ว่านี่กระมังคือธุรกิจใหม่ที่ ICC จะนำไปสวมเข้ายัง PAF      ด้านรายได้นั้นสูงถึง 4.5 พันล้านบาทมีกำไร 317 ล้านบาท หาก ICC ซื้อทั้งหมดและนำ PAF สวมเข้าไปเป็นธุรกิจหลัก   หากยึดที่ตัวเลขนี้เป็นเบื้องต้นจะมี EPS สูงถึง  0.60 บาท ถ้าให้ PE เพียง 15 เท่า  จะได้เป้าราคาของ PAF แบบเบาะๆ ที่ 9 บาทเข้าไปแล้ว  จึงไม่แปลกใจว่าทำไมหุ้นตัวนี้เล่นกันแรงนัก  เพราะมองเห็นมูลค่ากันตรงๆ เนียะ


ด้านกราฟทางเทคนิคนั้นเราอาจจะรู้สึกว่าราคาหุ้นทำไมขึ้นแรงจัง แต่ถ้ามาดูกราฟระยะยาวแล้วพบว่านี่เป็นการขึ้นจากที่ต่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น